เนื่องจาก ผมเป็นหนี้บัตรเครดิต SCB และขึ้นศาลแล้วมีการประนอมหนี้ ( สัญญายอม ) โดยการผ่อนชำระตั้งแต่ปี 2564 เริ่มวันที่ 31 มีนาคม 2564 (ชำระทุกๆสิ้นเดือนวันที่ 30 หรือ 31 ของทุกเดือน ) สิ้นสุด 30 พฤศจิกายน 2567 โดยมี outsource ซึ่งเป็นตัวแทนของ ธนาคารตั้งแต่ มีนาคม ปี 2564 ( ทั้งหมด 44 งวด ) ชื่อ บริษัท ก. ทางผมก็ชำระตามกำหนดมาโดยตลอดตามเลขชำระและเอกสารประนอมหนี้ที่ทำขึ้นที่ศาล และชำระไม่เคยขาด และปีต่อมาปี 2565 บริษัท ก. ได้ขายหนี้ ( อีกครั้งให้ ) ให้ บริษัท C และผมก็ได้ชำระไม่เคยขาดเช่นเดิม จนสิ้นปี 2565 มีการขายหนี้ ( อีกแล้ว ) ให้กับ บริษัท J ในปี 2566 - มกราคา 2567
........
เกิดเรื่องแล้วครับ บริษัท J แจ้งว่าทางผม ผิดสัญญายอม ไม่มีการชำระรายการใดๆเข้าไปเลยตั้งแต่ปี 2564 และไม่มีข้อมูลใดๆ จาก SCB และ บริษัท ก. เลย จึงบอกให้ทางผม ชำระยอดใหม่ทั้งหมดที่เกิดขึ้นตั้งแต่ ปี 2564 ซึ่งทางผมก็แย้งโดยตลอดว่ามี Slip ชำระให้ ทาง SCB เป็นประจำทุกเดือน ( เป็นเลขชำระที่ทาง บริษัท ก. ให้มาตั้งแต่วันที่ทำสัญญายอม ) โดยชำระผ่านบัญชี SCB และวันนี้ บริษัท J ยืนยันว่าทางผมผิดสัญญา จะยื่นบังคับคดี
ผมต้องไปยื่นเรื่องชี้แจงยังไงที่ไหน และต้องทำอย่างไร เพราะตั้งแต่ทำสัญญายอม ไม่เคยชำระผิดนัดหรือล้าช้าแม้แต่วันเดียว และมีหลักฐานตลอด
ผมจะต้องไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่ไหน เหมือนโดนเอาเปรียบ
อยู่ๆ จากเป็นหนี้นิดเดียว วันนี้โดนเรียกเก็บเพิ่มขึ้นมา 3 เท่า ไม่เช่นนั้นจะยื่นบังคับคดี มันเป็นธรรมแล้วหรอครับทั้งที่ชำระมาโดยตลอดไม่เคยขาดแม้แต่วันเดียว โดยการอ้างว่า ไม่มีข้อมูลใดๆที่ทาง SCB และ บริษัท ก. ส่งต่อให้เลย
********* ทั้งนี้ทั้งนั้นทางผมได้ประสานงาน ติดต่อสอบถาม ทั้ง SBC , บริษัท ก. และบริษัท C ตลอดว่า ทำไมไม่ส่งข้อมูลให้ บริษัท J คำแนะนำที่ได้ จากการสอบถามคือ
"ไม่มี" และ โยนกันไปโยนกันมา ถาม Call Center ของ SCB ว่าจะติดต่อใครที่มีอำนาจที่จะตัดสิน
ก็ตัดสายทิ้งบ้าง วางหูใส่บ้าง แล้วแบบนี้ จะทำอย่างไร
SCB ขอคำตอบ ด่วน!!!!!!!!!! ทำไมไม่ส่งข้อมูลการชำระหนี้บัตรเครดิต ให้ Outsource
ผมจะต้องไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่ไหน เหมือนโดนเอาเปรียบ
อยู่ๆ จากเป็นหนี้นิดเดียว วันนี้โดนเรียกเก็บเพิ่มขึ้นมา 3 เท่า ไม่เช่นนั้นจะยื่นบังคับคดี มันเป็นธรรมแล้วหรอครับทั้งที่ชำระมาโดยตลอดไม่เคยขาดแม้แต่วันเดียว โดยการอ้างว่า ไม่มีข้อมูลใดๆที่ทาง SCB และ บริษัท ก. ส่งต่อให้เลย
********* ทั้งนี้ทั้งนั้นทางผมได้ประสานงาน ติดต่อสอบถาม ทั้ง SBC , บริษัท ก. และบริษัท C ตลอดว่า ทำไมไม่ส่งข้อมูลให้ บริษัท J คำแนะนำที่ได้ จากการสอบถามคือ "ไม่มี" และ โยนกันไปโยนกันมา ถาม Call Center ของ SCB ว่าจะติดต่อใครที่มีอำนาจที่จะตัดสิน ก็ตัดสายทิ้งบ้าง วางหูใส่บ้าง แล้วแบบนี้ จะทำอย่างไร