เมื่อไม่นานมานี้เรามีประสบการณ์ไปใช้บริการกับทางสายการบิน Air Asia ที่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งเอาจริงๆ ตอนนั้นเราไปเลทคือก่อนเครื่องเทคออฟ 20 นาที เราเลยลุกลี้ลุกลนไปถามที่เคาเตอร์ว่า
เรา: พี่คะ เที่ยว เชียงใหม่-ดานัง ยัง check-in ได้อยู่มั๊ยคะ
เคาเตอร์: ปิดเคาเตอร์แล้วค่ะ!! (ทำหน้าแบบรำคาญสุดๆ ทั้งที่เราพึ่งถามไปคำแรก)
เรา: อ่อ ขอบคุณนะคะ (ออกมาหน้าเจื่อน)
เราค่อนข้างทำใจอยู่แล้วว่าจะตกเครื่องแต่อย่างน้อยทำหน้าดีๆ ยิ้มตอบคำถามหน่อยแค่นี้ย่าจะพอแล้วแต่แบบนี้ลูกค้ากังวลอยู่แล้วยังจะชักสีหน้าใส่อีก
ทำไมพนักงาน Air asia บริการแย่จัง
เรา: พี่คะ เที่ยว เชียงใหม่-ดานัง ยัง check-in ได้อยู่มั๊ยคะ
เคาเตอร์: ปิดเคาเตอร์แล้วค่ะ!! (ทำหน้าแบบรำคาญสุดๆ ทั้งที่เราพึ่งถามไปคำแรก)
เรา: อ่อ ขอบคุณนะคะ (ออกมาหน้าเจื่อน)
เราค่อนข้างทำใจอยู่แล้วว่าจะตกเครื่องแต่อย่างน้อยทำหน้าดีๆ ยิ้มตอบคำถามหน่อยแค่นี้ย่าจะพอแล้วแต่แบบนี้ลูกค้ากังวลอยู่แล้วยังจะชักสีหน้าใส่อีก