---------------------
รายได้จากยอดขายเกมอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
--------------------
Stardew Valley เปิดตัวครั้งแรกบนแพลตฟอร์มพีซีในปี 2016 ด้วยราคา 12.99 ดอลลาร์สหรัฐ เกมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ยอดขายทะลุ 1 ล้านชุดภายในเวลาเพียง 2 เดือน
Eric Barone ตัดสินใจลดราคาเกมลงเหลือ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐในปี 2017 เพื่อเป็นการขอบคุณผู้เล่นที่สนับสนุนเกมของเขา ยอดขายเกมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทะลุ 2 ล้านชุดในปี 2018
Eric Barone เปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์มคอนโซลในปี 2017 และ 2018 ยอดขายเกมบนคอนโซลก็ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน
ในปี 2020 Eric Barone เปิดตัว Stardew Valley: Expanded Edition บนแพลตฟอร์มพีซี เกมเวอร์ชันนี้มีการปรับปรุงเนื้อหาใหม่มากมาย รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ใหม่ๆ ตัวละครใหม่ๆ และกิจกรรมใหม่ๆ ยอดขายเกมเวอร์ชันนี้ทะลุ 1 ล้านชุดภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์
ณ วันที่ 3 มกราคม 2024 ยอดขาย Stardew Valley ทั่วโลกทะลุ 34 ล้านชุดแล้ว รายได้จากยอดขายเกมอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
Stardew Valley ถือเป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล เกมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากผู้เล่นทั่วโลก เกมกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักพัฒนาเกมอินดี้รุ่นใหม่ๆ มากมาย
ประวัติความเป็นมา การสร้าง Stardew Valley ของ Eric Barone
Stardew Valley เป็นเกมอินดี้แนวทำฟาร์มที่ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เล่นทั่วโลก เกมนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Eric Barone หรือที่รู้จักในชื่อ "ConcernedApe" เพียงคนเดียว ใช้เวลาในการพัฒนากว่า 4 ปี โดยใช้เงินทุนส่วนตัวทั้งหมด
Stardew Valley เป็นเกมเล่นตามบทบาทจำลองการทำฟาร์มที่พัฒนาโดย Eric Barone หรือที่รู้จักในชื่อ ConcernedApe เกมดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ในปี 2016 สำหรับ Microsoft Windows, macOS และ Linux ในปี 2017 สำหรับ PlayStation 4 และ Xbox One ในปี 2018 สำหรับ Nintendo Switch และในปี 2019 สำหรับ Android และ iOS
Barone เริ่มพัฒนา Stardew Valley ในปี 2011 ขณะที่เขายังเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เขาได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Harvest Moon และเกมจำลองการทำฟาร์มอื่นๆ เขาใช้เวลาสี่ปีในการพัฒนาเกมโดยทำงานคนเดียว
Stardew Valley เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยขายได้มากกว่า 10 ล้านชุดบนแพลตฟอร์มทั้งหมด เกมดังกล่าวได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์สำหรับกราฟิกที่น่ารัก เกมเพลย์ที่น่าติดตาม และตัวละครที่น่าจดจำ
ในปี 2017 Barone ได้เปิดตัว Stardew Valley: Multiplayer ซึ่งเป็นการอัปเดตฟรีที่เพิ่มโหมดผู้เล่นหลายคนในเกม การอัปเดตนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เล่น และช่วยเพิ่มความนิยมของเกมให้มากยิ่งขึ้น
ในปี 2018 Barone ได้เปิดตัว Stardew Valley: Collector's Edition ซึ่งเป็นชุดสะสมที่ประกอบด้วยสำเนาทางกายภาพของเกม แผ่นเพลงประกอบ และของสะสมอื่นๆ ชุดสะสมนี้วางจำหน่ายในจำนวนจำกัด และขายหมดอย่างรวดเร็ว
ในปี 2019 Barone ได้เปิดตัว Stardew Valley: Mobile ซึ่งเป็นเวอร์ชันเกมสำหรับอุปกรณ์มือถือ เกมดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดย Sickhead Games และวางจำหน่ายบน Android และ iOS เกมดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เล่น และช่วยเพิ่มความนิยมของเกมให้มากยิ่งขึ้น
Stardew Valley เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และยังคงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เล่นทั่วโลก เกมดังกล่าวได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์สำหรับกราฟิกที่น่ารัก เกมเพลย์ที่น่าติดตาม และตัวละครที่น่าจดจำ
จุดเริ่มต้น
Eric Barone เกิดเมื่อปี 1988 ในครอบครัวที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นอย่างมาก เขาเริ่มเล่นเกมมาตั้งแต่เด็ก และชื่นชอบเกมแนวทำฟาร์มเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเกม Harvest Moon ซีรีส์
เมื่อ Eric เรียนจบจากมหาวิทยาลัยวอชิงตันทาโคมา เขาพยายามหางานทำในสายงานวิทยาการคอมพิวเตอร์ แต่เขากลับไม่ประสบความสำเร็จ เขาจึงเริ่มคิดที่จะพัฒนาเกมของตัวเองขึ้นมา เพื่อฝึกฝนทักษะการเขียนโปรแกรม และสร้างผลงานของตัวเอง
แรงบันดาลใจ
Eric ชื่นชอบเกม Harvest Moon เป็นอย่างมาก เขาจึงตัดสินใจพัฒนาเกมทำฟาร์มของตัวเองขึ้นมา โดยดัดแปลงเกมให้มีความเป็นของตัวเองมากขึ้น เขาต้องการสร้างเกมที่มอบประสบการณ์ที่ผ่อนคลายและสนุกสนานให้กับผู้เล่น
Eric เริ่มพัฒนาเกม Stardew Valley ขึ้นในปี 2012 โดยใช้เวลาว่างในการพัฒนาเกม เขาทำงานประจำเป็นพนักงานขายตั๋วหนังในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน
การพัฒนาเกม
Eric พัฒนาเกม Stardew Valley ทั้งหมดด้วยตัวเอง โดยไม่จ้างทีมงานใดๆ เขาเขียนโปรแกรม ออกแบบกราฟิก และแต่งเพลงประกอบเกมด้วยตัวเองทั้งหมด
Eric ใช้ภาษา C# ในการพัฒนาเกม เขาใช้เวลากว่า 4 ปีในการพัฒนาเกมจนเสร็จสมบูรณ์ โดยใช้เวลาเฉลี่ยวันละ 10 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์เกมนี้
การเปิดตัวเกม
Stardew Valley เปิดตัวครั้งแรกบนแพลตฟอร์มพีซีในปี 2016 เกมได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เล่นทั่วโลกอย่างล้นหลาม เกมได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล "Game of the Year" จากหลายสำนัก
Stardew Valley ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ยอดขายของเกมทะลุ 30 ล้านชุดทั่วโลก เกมกลายเป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล
ความสำเร็จ
ความสำเร็จของ Stardew Valley เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของ Eric Barone เขาใช้เวลากว่า 4 ปีในการพัฒนาเกมนี้ขึ้นมา โดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ
Stardew Valley เป็นเกมที่มอบประสบการณ์ที่ผ่อนคลายและสนุกสนานให้กับผู้เล่น เกมจึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นทั่วโลก ความสำเร็จของ Stardew Valley แสดงให้เห็นว่าเกมอินดี้ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน
Code คนเดียวก็รวย หมื่นล้านบาท ได้ จาก ผู้สร้าง Stardew Valley
รายได้จากยอดขายเกมอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
--------------------
Stardew Valley เปิดตัวครั้งแรกบนแพลตฟอร์มพีซีในปี 2016 ด้วยราคา 12.99 ดอลลาร์สหรัฐ เกมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ยอดขายทะลุ 1 ล้านชุดภายในเวลาเพียง 2 เดือน
Eric Barone ตัดสินใจลดราคาเกมลงเหลือ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐในปี 2017 เพื่อเป็นการขอบคุณผู้เล่นที่สนับสนุนเกมของเขา ยอดขายเกมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทะลุ 2 ล้านชุดในปี 2018
Eric Barone เปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์มคอนโซลในปี 2017 และ 2018 ยอดขายเกมบนคอนโซลก็ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน
ในปี 2020 Eric Barone เปิดตัว Stardew Valley: Expanded Edition บนแพลตฟอร์มพีซี เกมเวอร์ชันนี้มีการปรับปรุงเนื้อหาใหม่มากมาย รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ใหม่ๆ ตัวละครใหม่ๆ และกิจกรรมใหม่ๆ ยอดขายเกมเวอร์ชันนี้ทะลุ 1 ล้านชุดภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์
ณ วันที่ 3 มกราคม 2024 ยอดขาย Stardew Valley ทั่วโลกทะลุ 34 ล้านชุดแล้ว รายได้จากยอดขายเกมอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
Stardew Valley ถือเป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล เกมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากผู้เล่นทั่วโลก เกมกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักพัฒนาเกมอินดี้รุ่นใหม่ๆ มากมาย
ประวัติความเป็นมา การสร้าง Stardew Valley ของ Eric Barone
Stardew Valley เป็นเกมอินดี้แนวทำฟาร์มที่ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เล่นทั่วโลก เกมนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Eric Barone หรือที่รู้จักในชื่อ "ConcernedApe" เพียงคนเดียว ใช้เวลาในการพัฒนากว่า 4 ปี โดยใช้เงินทุนส่วนตัวทั้งหมด
Stardew Valley เป็นเกมเล่นตามบทบาทจำลองการทำฟาร์มที่พัฒนาโดย Eric Barone หรือที่รู้จักในชื่อ ConcernedApe เกมดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ในปี 2016 สำหรับ Microsoft Windows, macOS และ Linux ในปี 2017 สำหรับ PlayStation 4 และ Xbox One ในปี 2018 สำหรับ Nintendo Switch และในปี 2019 สำหรับ Android และ iOS
Barone เริ่มพัฒนา Stardew Valley ในปี 2011 ขณะที่เขายังเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เขาได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Harvest Moon และเกมจำลองการทำฟาร์มอื่นๆ เขาใช้เวลาสี่ปีในการพัฒนาเกมโดยทำงานคนเดียว
Stardew Valley เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยขายได้มากกว่า 10 ล้านชุดบนแพลตฟอร์มทั้งหมด เกมดังกล่าวได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์สำหรับกราฟิกที่น่ารัก เกมเพลย์ที่น่าติดตาม และตัวละครที่น่าจดจำ
ในปี 2017 Barone ได้เปิดตัว Stardew Valley: Multiplayer ซึ่งเป็นการอัปเดตฟรีที่เพิ่มโหมดผู้เล่นหลายคนในเกม การอัปเดตนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เล่น และช่วยเพิ่มความนิยมของเกมให้มากยิ่งขึ้น
ในปี 2018 Barone ได้เปิดตัว Stardew Valley: Collector's Edition ซึ่งเป็นชุดสะสมที่ประกอบด้วยสำเนาทางกายภาพของเกม แผ่นเพลงประกอบ และของสะสมอื่นๆ ชุดสะสมนี้วางจำหน่ายในจำนวนจำกัด และขายหมดอย่างรวดเร็ว
ในปี 2019 Barone ได้เปิดตัว Stardew Valley: Mobile ซึ่งเป็นเวอร์ชันเกมสำหรับอุปกรณ์มือถือ เกมดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดย Sickhead Games และวางจำหน่ายบน Android และ iOS เกมดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เล่น และช่วยเพิ่มความนิยมของเกมให้มากยิ่งขึ้น
Stardew Valley เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และยังคงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เล่นทั่วโลก เกมดังกล่าวได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์สำหรับกราฟิกที่น่ารัก เกมเพลย์ที่น่าติดตาม และตัวละครที่น่าจดจำ
จุดเริ่มต้น
Eric Barone เกิดเมื่อปี 1988 ในครอบครัวที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นอย่างมาก เขาเริ่มเล่นเกมมาตั้งแต่เด็ก และชื่นชอบเกมแนวทำฟาร์มเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเกม Harvest Moon ซีรีส์
เมื่อ Eric เรียนจบจากมหาวิทยาลัยวอชิงตันทาโคมา เขาพยายามหางานทำในสายงานวิทยาการคอมพิวเตอร์ แต่เขากลับไม่ประสบความสำเร็จ เขาจึงเริ่มคิดที่จะพัฒนาเกมของตัวเองขึ้นมา เพื่อฝึกฝนทักษะการเขียนโปรแกรม และสร้างผลงานของตัวเอง
แรงบันดาลใจ
Eric ชื่นชอบเกม Harvest Moon เป็นอย่างมาก เขาจึงตัดสินใจพัฒนาเกมทำฟาร์มของตัวเองขึ้นมา โดยดัดแปลงเกมให้มีความเป็นของตัวเองมากขึ้น เขาต้องการสร้างเกมที่มอบประสบการณ์ที่ผ่อนคลายและสนุกสนานให้กับผู้เล่น
Eric เริ่มพัฒนาเกม Stardew Valley ขึ้นในปี 2012 โดยใช้เวลาว่างในการพัฒนาเกม เขาทำงานประจำเป็นพนักงานขายตั๋วหนังในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน
การพัฒนาเกม
Eric พัฒนาเกม Stardew Valley ทั้งหมดด้วยตัวเอง โดยไม่จ้างทีมงานใดๆ เขาเขียนโปรแกรม ออกแบบกราฟิก และแต่งเพลงประกอบเกมด้วยตัวเองทั้งหมด
Eric ใช้ภาษา C# ในการพัฒนาเกม เขาใช้เวลากว่า 4 ปีในการพัฒนาเกมจนเสร็จสมบูรณ์ โดยใช้เวลาเฉลี่ยวันละ 10 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์เกมนี้
การเปิดตัวเกม
Stardew Valley เปิดตัวครั้งแรกบนแพลตฟอร์มพีซีในปี 2016 เกมได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เล่นทั่วโลกอย่างล้นหลาม เกมได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล "Game of the Year" จากหลายสำนัก
Stardew Valley ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ยอดขายของเกมทะลุ 30 ล้านชุดทั่วโลก เกมกลายเป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล
ความสำเร็จ
ความสำเร็จของ Stardew Valley เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของ Eric Barone เขาใช้เวลากว่า 4 ปีในการพัฒนาเกมนี้ขึ้นมา โดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ
Stardew Valley เป็นเกมที่มอบประสบการณ์ที่ผ่อนคลายและสนุกสนานให้กับผู้เล่น เกมจึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นทั่วโลก ความสำเร็จของ Stardew Valley แสดงให้เห็นว่าเกมอินดี้ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน