พอได้เครื่องใหม่มา ได้ทำการลง App SCB Easy App ใหม่ โดยลงผ่าน Google play พอลงแล้ว ก็ลงทะเบียนเข้าใช้ได้ตามปกติ
แต่ที่สงสัย คือ
1. เครื่องเดิม พอกดเรียกใช้ App ต้องใส่รหัส หรือ สแกนนิ้วก่อน ถึงจะเข้าหน้า App ได้ แต่ครั้งนี้ไม่ต้อง พอกดเรียกใช้แล้ว เข้าใช้ได้เลย
(แต่เวลาจะเข้าดูบัญชี หรือ จ่ายบิล โอน ฯลฯ ยังต้องใส่รหัส หรือ สแกนนิ้วเหมือนเดิม)
2. เครื่องเดิม เวลาจะใช้งาน SCB Easy App ต้องใช้ สัญญาณ Internet จาก 4 หรือ 5 G จากมือถือเท่านั้น มือถือจะฟ้องว่าต้องใช้ mobile
internet เท่านั้น แต่ เครื่องนี้กลับใช้ได้ทั้ง 2 แหล่ง คือ จาก wifi บ้าน และ mobile internet (จำได้ว่าต้องเข้าไปตั้งค่าที่ หัวข้อ การตั้งค่า แต่ครั้งนี้
พยายามหาแล้วไปเจอ) ที่สงสัยคือ สาเหตุที่ไม่เหมือนกันเป็นเพราะ มือถือ หรือ เป็นเพราะ ทาง SCB ได้ update version ของ App ใหม่ ทำให้
การเข้าใช้เปลี่ยนไป
สอบถาม SCB call center เกี่ยวกับ SCB Easy App หน่อยครับ พอดี มือถือเครื่องเก่าเสีย
แต่ที่สงสัย คือ
1. เครื่องเดิม พอกดเรียกใช้ App ต้องใส่รหัส หรือ สแกนนิ้วก่อน ถึงจะเข้าหน้า App ได้ แต่ครั้งนี้ไม่ต้อง พอกดเรียกใช้แล้ว เข้าใช้ได้เลย
(แต่เวลาจะเข้าดูบัญชี หรือ จ่ายบิล โอน ฯลฯ ยังต้องใส่รหัส หรือ สแกนนิ้วเหมือนเดิม)
2. เครื่องเดิม เวลาจะใช้งาน SCB Easy App ต้องใช้ สัญญาณ Internet จาก 4 หรือ 5 G จากมือถือเท่านั้น มือถือจะฟ้องว่าต้องใช้ mobile
internet เท่านั้น แต่ เครื่องนี้กลับใช้ได้ทั้ง 2 แหล่ง คือ จาก wifi บ้าน และ mobile internet (จำได้ว่าต้องเข้าไปตั้งค่าที่ หัวข้อ การตั้งค่า แต่ครั้งนี้
พยายามหาแล้วไปเจอ) ที่สงสัยคือ สาเหตุที่ไม่เหมือนกันเป็นเพราะ มือถือ หรือ เป็นเพราะ ทาง SCB ได้ update version ของ App ใหม่ ทำให้
การเข้าใช้เปลี่ยนไป