เปิดบัญชี CIMB Chill D ไม่กี่เดือน เจอเหตุการณ์ที่ต้องจำไม่ลืมต้อนรับปีใหม่ 2024 ซะแล้ว !!

Update 16 ม.ค. 2024
ที่ คห. 13 ค่ะ
หรือตาม link นี้ https://ppantip.com/topic/42435902/comment13?sc=0iluS55

-------------

Update 10 ม.ค. 2024

เนื่องจากรอมาครบ 1 อาทิตย์แล้ว ตั้งแต่แจ้งเรื่องไปตอนต้นปี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
)

จึงติดต่อหา call center CIMB ประมาณ เกือบๆ 10 โมง เพื่อติดตามเรื่องการโดนระงับบัญชี

CIMB : เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะส่งเรื่องด่วนให้ และจะติดต่อกลับประมาณ 4 โมงเย็น

รอ... จน 4โมงเย็น ก็ไม่มีสายโทรมา

ประมาณ 2 ทุ่มวันเดียวกันจึงโทรไปใหม่

คุยไปคุยมา กลายเป็นว่า ไม่มีบุคคลที่ 3 (!!)

CIMB : เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เนื่องจากธนาคารตรวจสอบพบการทำธุรกรรมที่น่าสงสัย จึงติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และระงับบัญชีนี้ ให้เราดำเนินการติดต่อที่สาขา CIMB

ตาม คห. 11 ค่ะ
https://ppantip.com/topic/42435902/comment11?sc=HYQi1pW

//นี่ยิ่งทำให้เรางงเข้าไปใหญ่ อะไรกันเนี่ย ?!

-------------------

เหตุการณ์ปวดหัวต้อนรับปีใหม่ กับ CIMB thai
//ทำร้ายกันต้อนรับปีใหม่เลยนะ 

สรุปเหตุการณ์
คือเราได้ดอกเบี้ยจากบัญชี Chill D วันที่ 1 ม.ค. 2024 ตั้งใจจะโอนดอกเบี้ยไปบัญชีที่ใช้จ่ายประจำ แต่โอนออกไม่ได้
คิดว่า วันปีใหม่ ระบบคงล่มละมั้ง อะ รอวันที่ 2 ม.ค. 2024 ลองโอนใหม่ ก็ยังไม่ได้อยู่

เลยติดต่อ Facebook Page CIMB Thai เจ้าหน้าที่ Admin ให้ทำการเข้าเว็บ+ส่งเรื่อง ถ้าเรียบร้อยให้แจ้ง Admin อีกที เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ 
เราก็ทำตามไปแจ้งเรื่องไว้ในเว็บ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่พบข้อมูล (เราส่งข้อมูลในหน้าเว็บไป 2 รอบ ก็ไม่พบข้อมูลทั้ง 2 รอบ)

ต่อมาจึงโทรหา Call center 026267777 
CIMB สายที่ 1 : เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บัญชีโดนระงับ เนื่องจากมีหมายจากตำรวจ ต้องรอตรวจสอบประมาณ 1 อาทิตย์ (ตอนนั้นคืองงมาก แบบ บัญชีนอนนิ่งๆ ฝากเงินรับดอกเบี้ย แล้วประวัติต่างๆ ก็มีแค่เราโอนเข้า-ออก บัญชีชื่อเราไปชื่อเราเอง ไม่ได้รับ-โอนชื่อคนอื่นเลย)

เราจึงโทรหาตำรวจไซเบอร์ 1441 เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น มีเคสของเรามั้ย
เราก็บอก 1441 ตามที่รู้มา คือ บัญชีถูกระงับ เพราะมีหมายจากตำรวจ อยากรู้ว่ามีเคสของเรามั้ย
1441 แจ้งว่า ไม่มีประวัติอะไรในชื่อเราทั้งนั้น รวมทั้งถามรหัส hr / sms จากธนาคาร 
เราบอก ไม่มีอะไรเลย ไม่ได้อะไรเลย ทั้ง hr หรือ การแจ้งจากธนาคาร CIMB
1441 ก็บอกว่า ระยะเวลาระงับบัญชี ประมาณ 72 ชม. (ไม่แน่ใจฟังผิดมั้ย) ให้รอดูพรุ่งนี้อีกที

เราจึงโทรเข้า  Call center 026267777 อีกรอบ 
หลังจากแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าคุยกับ 1441 แล้ว ได้ข้อมูลมาแบบนี้ ขอรายละเอียดนี้ๆเพิ่มได้มั้ย
CIMB สายที่ 2 : ต้องรอตรวจสอบประมาณ 1 อาทิตย์ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งกลับไป

นี่ย้ำหลายรอบว่า โทรมาอย่างเดียวหรอ ไม่มี sms หรือ mail หรืออะไรทั้งนั้นหรอ
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า โทรอย่างเดียว

ตั้งใจจะโทรหา 1441 อีกรอบ แต่สายไม่ว่าง เลยมาโพสต์ pantip 

อยากสอบถามชาวพันทิปว่า มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ยคะ ดำเนินการกันอย่างไรบ้าง แล้วสรุปเป็นยังไง

//คือ... เราต้องโดนระงับบัญชีอย่างต่ำ 1 อาทิตย์เลยใช่มั้ย ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลยเนี่ยนะ
//ดูสถานะบัญชี ขึ้นปกติ แอปเข้าได้ปกติ ยอดเงินที่ใช้ได้ กับยอดในบัญชี ตรงกันค่ะ

ด้านล่างเป็นรูปหลักฐานต่างๆค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ตอบใน คห. 3-1 และ 3-3

-บัญชีอื่นๆ ที่เราผูกไว้รับ-โอน จาก CIMB นี้ ใช้งานได้ปกติค่ะ รับ-โอนได้ปกติ //ทดลองแล้ว
มีแค่ CIMB ที่โอนออกไม่ได้

-บัญชี CIMB นี้ เราไม่เคยบอกเลขบัญชีกับใครเลยนะคะ คือกะเอาเงินใส่แล้วรอดอกเบี้ยเฉยๆ
ถ้าจะรู้ว่ามีบัญชีนี้ ก็มีแค่เรากับ CIMB ค่ะ
(แคปภาพ/ถ่ายภาพบัญชี ก็ไม่เคย จนมาเจอวันที่ 2 ม.ค. 2024 ค่ะ)

เราเปิดบัญชีช่วงเดือน พฤศจิกายน 2023 ค่ะ และมีการโอนเงินเข้าวันที่ 6 พฤศจิกา 2023
หลังจากนั้น ก็มีโอนดอกเบี้ยเดือนพฤศจิกา ออก 1 ครั้ง ในวันที่ 2 ธ.ค.

แล้วก็ไม่มีการโอนเข้า-ออก อีก กลับมาดูอีกทีคือ 1 ม.ค. 2024 และเจอว่าโอนออกไม่ได้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่