สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากจะสอบถาม วันที่ 25/12/66 ขนส่งสีเหลืองมาส่งพัสดุ โทรมาแจ้งว่า "มีพัสดุจะฝากไว้ที่ป้อม รปภ." เราก็บอกว่า "ฝากไว้ได้เลยค่ะ" เดี๋ยวให้น้องเข้าไปเอา (วันที่ พสด มาส่งเราหยุดงาน) ผ่านไปประมาณ 20 นาที เราให้น้องเข้าไปเอาของที่ป้อม รปภ. โรงงาน พอน้องไปถึงของยังไม่มา เราก็เลยโทรไปหาขนส่งใหม่อีกรอบเขาบอก "กำลังเข้าไปครับ" น้องเรารอประมาณ 1 ชม. ครึ่ง ของก็ยังไม่มา เราโทรไปหาพนักงานส่งของ เขาไม่รับสาย ตัดสายเราทิ้ง ประมาณ 3 รอบ เราเลยเข้าไปเช็คในแอปบางทีของอาจจะมาส่งแล้ว แต่ รปภ. อาจจะไม่เห็น ในแอปขึ้นว่าเซนต์รับของแล้ว และมีการถ่ายรูปหน้ากล่อง ตั้งแต่ 11.30 น. แต่เที่ยงครึ่งแล้วก็ยังไม่มีของ เราเลยโทรเข้าไปร้องเรียนพนักงานว่าของยังมาไม่ถึงแต่มีการเซนต์รับของแล้ว ผ่านไปอีก 1 ชม. พนักงานเอาของมาส่ง ซึ่งเป็นเวลา 13.20 น. สรุปคือ ได้รับของจริง 13.20 น. แต่เซนต์รับในระบบเวลา 11.30 น. 26/12/66 เวลา 06.45 น. พนักงานขนส่งคนเดิมโทรเข้ามา แล้วต่อว่าเรา ว่าเราร้องเรียนเขา ทำให้เขาโดนปรับเงิน แล้วพูดจาไม่ดี พูดประมาณว่า ผมไม่ได้บอกว่าของถึงแล้ว แต่บอกว่าจะมีของเข้าไปส่ง แล้วมารอทำไม เราก็บอกไปว่า ตอนแรกไม่ได้จะร้องเรียน แต่คุณไม่รับโทรศัพท์ ตัดสายทิ้ง (ปกติขนส่งคนอื่นเขาจะมีการโทรบอกเราว่าประมาณ 30 นาที หรือ 1 ชม. จะมีของเข้าไปส่ง แต่คนนี้ไม่แจ้ง และเซนต์รับของก่อนที่ของจะมาส่ง) เขาบอกว่าวันหนึ่งไปได้ส่งของให้พี่คนเดียว ผมส่งให้หลายคน (คือเราก็เข้าใจนะคะ แต่ก็น่าจะมีการแจ้งว่าประมาณ 1-2 ชม. นะ ) แล้วเขาก็บอกว่า "ถ้ามีของพี่มาส่งอีก พี่ก็ไม่ได้รับของอ่ะครับ" แล้วก็วางสายไป คือเราแค่อยากจะถามว่า เราผิดมั้ยคะที่เราร้องเรียนเขา จริงๆวันนี้จะโทรไปยกเลิกร้องเรียนให้ แต่มาเจอแบบนี้คือเราไม่โอเคมากเลยค่ะ กลัวที่สุดคือการที่เราใช้บริการขนส่งสีเหลืองบ่อยมาก และกลัวจะไม่ได้รับของ กลัวของหายค่ะ (มีการโทรไปร้องเรียนและเเจ้งไว้ใหม่แล้วค่ะ ว่าพนักงานชื่อนี้ พูดแบบนี้ โทรมาแจ้งไว้เพราะป้องกันกลัวของหายแล้วจะได้รู้ว่าเป็นพนักงานคนนี้เป็นคนทำ) ทุกคนบอกเราหน่อยนะคะว่าที่เราทำผิดมั้ย ปกติเราไม่เคยร้องเรียนเลยค่ะ นี่เป็นเคสแรก
ขอบคุณค่ะ
แฟลช เอ็กเพรส เซ็นต์รับของให้เองทั้งที่ยังไม่ได้ส่งของ
ขอบคุณค่ะ