สวัสดีครับผมจะมาเล่าประสบการณ์ การเติมเกมผ่าน ShopeePay ให้ฟัง
ปกติเวลาผมเติมเกม ผมจะเติมผ่าน ShopeePay ตลอดเพราะ ราคาถูกและได้พอยท์เกม มากกว่าเติมผ่านช่องทางอื่น
ผมเลยเติมผ่าน ShopeePay มาตลอดเพราะไม่เคยมีปัญหาใดๆ แต่พออยู่มาวันนึง ผมได้เติมเกมจำนวนยอดไม่เยอะ
แต่เราเติมเพราะเราจะเอาไปใช้ในกิจกรรม วันคริสต์มาส ของในเกมซึ้งมีระยะเวลา สิ้นสุดถึง 31 ธันวาคม 2566
ผมได้เติมผ่าน ShopeePay เป็นปกติเหมือนที่เติม แต่รอบนี้ ShopeePay ได้หักเงินไป แต่ยอดในเกม กลับไม่ขึ้น แล้วในแอพขึ้นว่า ดำเนินการไม่สำเร็จ
งานเข้าละครับท่านผู้ชม เสียเงินแล้ว แต่ของในเกมไม่ได้ เราก็กระวนกระวาย ทำอะไรไม่ถูกได้ เบื้องต้นได้มีการติดต่อ กับ ธนาคาร(บัญชีที่โดนหักเงิน)
กับ บริษัทเกม ที่เราเติมเงินเข้าไป และได้ทำการส่งเรื่องให้กับ ShopeePay ด้วย
ทางธนาคาร มีเบอร์ที่สามารถโทรติดต่อได้ ถึงแม้จะโทรไปผิดส่วนงาน แต่ก็มีการโอนสายไปให้ถูกเรื่อง
ธนาคารได้บอกว่า เบื้องต้น เป็นการผิดพลาดจากทาง แอพพลิเคชั่น เราต้องดำเนินการเอง แต่ทางธนาคาร ก็ได้มีการช่วยดำเนินการ แจ้งเรื่องกับ
แอพพลิเคชั่นให้
ทางบริษัทเกม ได้มีการฝากอีเมลล์ในวันแรก ในวันที่ 2 ตอนเช้า ได้มีการโทรกลับจากบริษัทเกม ได้ผลสรุปว่า บริษัทเกมไม่สามารถช่วยได้ เพราะปัญหามันเกิดจากแอพพลิเคชั่น เราต้องดำเนินการเอง
เอาละมาถึงตอนนี้ ผมก็เพิ่งนึกได้ว่าเราต้องไปจี้ให้มันถูกจุด ผมได้ทำการหาเบอร์ callcenter ของ Shopee แต่โทรก็ไม่ได้คุยกับมนุษย์สักที ลองช่องทางแชท ก็ยังไม่เจอมนุษย์ อยู่ดี ได้แต่ทำการฝากอีเมลล์ไว้(หลายฉบับ) เพราะร้อนใจ แล้วอยากได้เงินคืนไวๆเพื่อไปเติมกิจกรรมเกม แต่Shopee ก็ตอบกลับเมล์อย่างไว ว่าให้เราไปกรอกแบบฟอร์ม ShopeePay Customer Service Team แล้วส่งไป ผมก็ทำตามขั้นตอน วันต่อมา ShopeePay ได้ตอบกลับมาว่า
ทางเจ้าหน้าที่ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือคุณโดยตรงได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลในส่วนนี้ได้ เพราะนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า เจ้าหน้าที่ขอแนะนำให้คุณแจ้งเรื่องผ่านแบบฟอร์มแจ้งปัญหาของ ShopeePay โดยตรง เอ้าก็ตอนแรกก็กรอกแบบฟอร์ม แล้วทำไมยังกรอกซ้ำอีก ทั้งๆที่ข้อมูลก็ขึ้นผ่านแอพเลย ว่าไม่สำเร็จ ยังไม่สามารถดำเนินการได้อีก ปวดหัวเลยครับ ผมเลยส่ง เมลล์กลับไปอีกซ้ำๆเพราะเซงมาก สรุป
Shopee ได้ผลสรุปว่า
ในส่วนนี้จะมีการคืนเงินตามช่องทางที่ชำระดังนี้นะคะ
ชำระผ่านบัตรเดบิต ยอดเงินจะคืนเข้าบัญชีธนาคารภายใน 7-45 วันทำการ (โอโห 7- 45 วัน ) คือใช้เวลาดำเนินการโครตนานมากๆ กิจกรรมเกมผมก็หมดก่อนพอดี ผมทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องรอ แล้วมาตั้งกระทู้บ่น
ผมแค่อยากจะเตือนว่า
ถ้าใครกำลังเติมผ่านช่องทาง ShopeePay โปรดคิดใหม่ เพราะถ้าเกิดปัญหา มันไม่ได้รับการแก้ไขทันที ทันใด มันใช้เวลานานมากๆ
ตั้งแต่เกิดเรื่องมาผมได้แต่รอรับเมลล์อย่างเดียว ไม่สามารถทำอะไรได้เลย การชดเชยก็ไม่มี ทั้งๆที่ความผิดพลาดมาจาก ShopeePay ล้วนๆ
ผมเติมผ่านช่องทางนี้มาตลอดตั้งแต่มหาลัย ยันวันทำงานจนตอนนี้จะ 30 แล้ว เพิ่งมาเจอเรื่องแบบนี้แล้วเจอการรับผิดชอบกับการทำงานขององค์กรใหญ่ๆแบบนี้ผมรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก
ผมอยากบอก ShopeePay ว่า รอบหน้า ขอ แคมเปญ Pay game ShopeePay ก่อน
คือให้เราสามารถเติมเกม ผ่าน ShopeePay แล้วให้ Shopee ออกเงินให้เราไปก่อน แล้วค่อยให้เราไปใช้ยอด แบบบัตรเดบิตเลย
จะได้ไม่เกิดปัญหา แบบที่ผมเจอ ผมเติมผ่านคุณ 3000 บาท เดียวผมไปใช้คืนสิ้นเดือนนะ อะไรแบบนี้ เหมือนที่คุณให้ของก่อนแล้วให้เรามาผ่อนเอง
ยอดการเติมก่อนก็ตามเงื่อนไขไป
จะได้ไม่มีเคสแบบผมอีก
อย่าเติมเกมผ่าน ShopeePay ระวังเจอแบบผม
ปกติเวลาผมเติมเกม ผมจะเติมผ่าน ShopeePay ตลอดเพราะ ราคาถูกและได้พอยท์เกม มากกว่าเติมผ่านช่องทางอื่น
ผมเลยเติมผ่าน ShopeePay มาตลอดเพราะไม่เคยมีปัญหาใดๆ แต่พออยู่มาวันนึง ผมได้เติมเกมจำนวนยอดไม่เยอะ
แต่เราเติมเพราะเราจะเอาไปใช้ในกิจกรรม วันคริสต์มาส ของในเกมซึ้งมีระยะเวลา สิ้นสุดถึง 31 ธันวาคม 2566
ผมได้เติมผ่าน ShopeePay เป็นปกติเหมือนที่เติม แต่รอบนี้ ShopeePay ได้หักเงินไป แต่ยอดในเกม กลับไม่ขึ้น แล้วในแอพขึ้นว่า ดำเนินการไม่สำเร็จ
งานเข้าละครับท่านผู้ชม เสียเงินแล้ว แต่ของในเกมไม่ได้ เราก็กระวนกระวาย ทำอะไรไม่ถูกได้ เบื้องต้นได้มีการติดต่อ กับ ธนาคาร(บัญชีที่โดนหักเงิน)
กับ บริษัทเกม ที่เราเติมเงินเข้าไป และได้ทำการส่งเรื่องให้กับ ShopeePay ด้วย
ทางธนาคาร มีเบอร์ที่สามารถโทรติดต่อได้ ถึงแม้จะโทรไปผิดส่วนงาน แต่ก็มีการโอนสายไปให้ถูกเรื่อง
ธนาคารได้บอกว่า เบื้องต้น เป็นการผิดพลาดจากทาง แอพพลิเคชั่น เราต้องดำเนินการเอง แต่ทางธนาคาร ก็ได้มีการช่วยดำเนินการ แจ้งเรื่องกับ
แอพพลิเคชั่นให้
ทางบริษัทเกม ได้มีการฝากอีเมลล์ในวันแรก ในวันที่ 2 ตอนเช้า ได้มีการโทรกลับจากบริษัทเกม ได้ผลสรุปว่า บริษัทเกมไม่สามารถช่วยได้ เพราะปัญหามันเกิดจากแอพพลิเคชั่น เราต้องดำเนินการเอง
เอาละมาถึงตอนนี้ ผมก็เพิ่งนึกได้ว่าเราต้องไปจี้ให้มันถูกจุด ผมได้ทำการหาเบอร์ callcenter ของ Shopee แต่โทรก็ไม่ได้คุยกับมนุษย์สักที ลองช่องทางแชท ก็ยังไม่เจอมนุษย์ อยู่ดี ได้แต่ทำการฝากอีเมลล์ไว้(หลายฉบับ) เพราะร้อนใจ แล้วอยากได้เงินคืนไวๆเพื่อไปเติมกิจกรรมเกม แต่Shopee ก็ตอบกลับเมล์อย่างไว ว่าให้เราไปกรอกแบบฟอร์ม ShopeePay Customer Service Team แล้วส่งไป ผมก็ทำตามขั้นตอน วันต่อมา ShopeePay ได้ตอบกลับมาว่า
ทางเจ้าหน้าที่ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือคุณโดยตรงได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลในส่วนนี้ได้ เพราะนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า เจ้าหน้าที่ขอแนะนำให้คุณแจ้งเรื่องผ่านแบบฟอร์มแจ้งปัญหาของ ShopeePay โดยตรง เอ้าก็ตอนแรกก็กรอกแบบฟอร์ม แล้วทำไมยังกรอกซ้ำอีก ทั้งๆที่ข้อมูลก็ขึ้นผ่านแอพเลย ว่าไม่สำเร็จ ยังไม่สามารถดำเนินการได้อีก ปวดหัวเลยครับ ผมเลยส่ง เมลล์กลับไปอีกซ้ำๆเพราะเซงมาก สรุป
Shopee ได้ผลสรุปว่า
ในส่วนนี้จะมีการคืนเงินตามช่องทางที่ชำระดังนี้นะคะ
ชำระผ่านบัตรเดบิต ยอดเงินจะคืนเข้าบัญชีธนาคารภายใน 7-45 วันทำการ (โอโห 7- 45 วัน ) คือใช้เวลาดำเนินการโครตนานมากๆ กิจกรรมเกมผมก็หมดก่อนพอดี ผมทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องรอ แล้วมาตั้งกระทู้บ่น
ผมแค่อยากจะเตือนว่า
ถ้าใครกำลังเติมผ่านช่องทาง ShopeePay โปรดคิดใหม่ เพราะถ้าเกิดปัญหา มันไม่ได้รับการแก้ไขทันที ทันใด มันใช้เวลานานมากๆ
ตั้งแต่เกิดเรื่องมาผมได้แต่รอรับเมลล์อย่างเดียว ไม่สามารถทำอะไรได้เลย การชดเชยก็ไม่มี ทั้งๆที่ความผิดพลาดมาจาก ShopeePay ล้วนๆ
ผมเติมผ่านช่องทางนี้มาตลอดตั้งแต่มหาลัย ยันวันทำงานจนตอนนี้จะ 30 แล้ว เพิ่งมาเจอเรื่องแบบนี้แล้วเจอการรับผิดชอบกับการทำงานขององค์กรใหญ่ๆแบบนี้ผมรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก
ผมอยากบอก ShopeePay ว่า รอบหน้า ขอ แคมเปญ Pay game ShopeePay ก่อน
คือให้เราสามารถเติมเกม ผ่าน ShopeePay แล้วให้ Shopee ออกเงินให้เราไปก่อน แล้วค่อยให้เราไปใช้ยอด แบบบัตรเดบิตเลย
จะได้ไม่เกิดปัญหา แบบที่ผมเจอ ผมเติมผ่านคุณ 3000 บาท เดียวผมไปใช้คืนสิ้นเดือนนะ อะไรแบบนี้ เหมือนที่คุณให้ของก่อนแล้วให้เรามาผ่อนเอง
ยอดการเติมก่อนก็ตามเงื่อนไขไป
จะได้ไม่มีเคสแบบผมอีก