🧐 ช่อง 3 ร่วมงาน ATF 2023 ที่สิงคโปร์ โชว์เคสละครกว่า 20 เรื่อง



BEC World หรือ ช่อง 3 นำละครกว่า 20 เรื่อง
ร่วมงาน Asia TV Forum & Market
(ATF 2023) เป็นงานรวมคอนเทนต์บันเทิงชั้นนำแห่งเอเชียที่ประเทศสิงคโปร์ ปีนี้ DITP โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ นำ 5 บริษัทผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก เพื่อเจรจาซื้อขายลิขสิทธิ์และสร้างโอกาสการนำคอนเทนต์บันเทิงไทย
ออกสู่ตลาดต่างประเทศ โดยจัดขึ้น
ในวันที่ 6-8 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา


ในส่วนละครของ ช่อง 3 ที่ได้รับความสนใจ
เป็นอย่างมากจากทั้งผู้ซื้อ
และเจ้าของแพลตฟอร์มต่าง ๆ อาทิ
เรื่อง “ในวันที่ฝนพร่างพราย” (Kissed by the Rain) นำแสดงโดย “มาริโอ้ และ แต้ว ณฐพร”



เรื่อง “หนึ่งในร้อย” (My Cherie Amour) นำแสดงโดย “ญาญ่า อุรัสยา และ ต่อ ธนภพ”


เรื่อง “โลกหมุนรอบเธอ” (Never Enough) นำแสดงโดย “เจมส์ จิรายุ และ โบว์ เมลดา”


เรื่อง “ลมเล่นไฟ” (Exes & Missus)
นำแสดงโดย “อาเล็ก ธีรเดช, เชอรี่ เข็มอัปสร และ อแมนด้า ออบดัม”

ซีรีส์แนว BL
เรื่อง “คุณได้ไปต่อ” (To Be Continued)
นำแสดงโดย
“จูเนียร์ กาจบัณฑิต และ ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์”


ซีรีส์แนว GL เรื่องแรกของ ช่อง 3
เรื่อง “ใจซ่อนรัก” (Secret of Us)
ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก


ซึ่งการจัดงานในปีนี้เป็นแบบ In-Person 
จึงเป็นการเปิดโอกาสให้คู่ค้า
ระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายจากทั่วโลกเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้พบปะแลกเปลี่ยนการซื้อขายกันแบบตัวต่อตัว
จึงทำให้บรรยากาศภายในงาน
เต็มไปด้วยความคึกคัก
ซึ่งบูธคอนเทนต์ของไทยได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยจะเห็นได้จากการนำ IP ลิขสิทธิ์ละครต่างประเทศมาผลิตเป็นเวอร์ชั่นไทย 
นำไปเผยแพร่ในต่างประเทศหลายเรื่องจากหลายค่าย เช่นสถานีโทรทัศน์ SBS 
และบริษัทบันเทิง CJ ENM จากเกาหลีใต้เป็นต้น


สำหรับงาน Asia TV Forum & Market (ATF) ถือเป็นศูนย์กลางการซื้อขายคอนเทนต์บันเทิงในเอเชียแปซิฟิกและยังเป็นการสร้างเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมบันเทิงเข้าไว้ด้วยกัน เป็นการส่งเสริมการผลิตและเผยแพร่คอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ และยังเป็นการสร้างโอกาสในการขาย การสอบถาม และอัพเดต
กระแสความสนใจของผู้ชมในเอเชีย
ในปีนี้ผู้ร่วมงาน ATF มีทั้งที่มาจาก สถานีโทรทัศน์และสตูดิโอชั้นนำในการผลิต รวมถึงเจ้าของลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ทั้ง ละคร ซีรีส์ และภาพยนตร์ ที่สำคัญคือมีบุคลากรด้านสื่อ
จากหลากหลายแพลทฟอร์มทั่วโลก
ทั้ง โทรทัศน์, OTT, Pay TV, Cable
และ Streaming Platform ชั้นนำ
เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 55 ประเทศ และ
ในงานมีพาวิลเลียนเฉพาะของแต่ละประเทศ มากถึง 15 ประเทศ
ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 คน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่