อยากติด SEO ช่วงเทศกาล ต้องใช้ 5 เทคนิคนี้!

รู้หรือเปล่า? ช่วงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ เป็นโอกาสเด็ดสำหรับทำ SEO เลยนะ
เพราะ การทำ SEO เป็นกลยุทธ์เพิ่มยอดขาย ที่หากทำสำเร็จ คนจะเข้าเว็บของเรามากขึ้น และอาจทำให้ยอดขายออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นด้วย

ส่วนวิธีทำ SEO ช่วงเทศกาล มีดังนี้

1. เพิ่ม Seasonal Keyword เทศกาลในเว็บไซต์

เพื่อให้เว็บถูกเจอได้ง่ายขึ้น เราต้องเพิ่ม Seasonal Keyword ลงในเว็บไซต์
โดย Seasonal Keyword คือ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาล หรือมีคนเสิร์ชกันเยอะช่วงใดช่วงหนึ่ง 
ซึ่งการจะรู้ว่า Keyword ไหนควรใช้ เราต้องเช็คด้วย Google Trends 
เพราะ Google Trends บอกเราได้ว่าในตอนนั้นมี Keyword อะไรบ้างที่คนเสิร์ชเยอะ

---------------------------------------------------------------------------

2. เขียนคอนเทนต์สำหรับเทศกาล

คอนเทนต์ช่วยดึงคนเข้าเว็บไซต์ได้ และจะเขียนเป็น Topical Content หรือ Evergreen Content ก็ได้
โดย Topical Content คือคอนเทนต์ที่เนื้อหาสอดคล้องกับความสนใจของผู้คนในตอนนั้น 
อย่างถ้าเขียนลอยกระทงปี 2023 ก็ควรเขียนในมุมสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนกำลังสนใจ
ส่วน Evergreen Content คือคอนเทนต์ที่เนื้อหาน่าสนใจอยู่เสมอ กี่ปีกี่ชาติคนก็อยากอ่าน 
เช่น “ไหว้พระ ๙ วัด เสริมสิริมงคลรับปีใหม่” หรือ “เปิดประวัติ ‘วันฮาโลวีน’ และตำนานผีฟักทอง”

---------------------------------------------------------------------------

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://thetepco.com/seo/

---------------------------------------------------------------------------

3. เพิ่ม Internal Link

การเพิ่ม Internal Link เป็นเทคนิค SEO ง่าย ๆ ที่ช่วยให้เว็บของเราถูกเจอได้ง่ายขึ้นช่วงเทศกาล
ที่ต้องทำก็ไม่ยาก แค่ใส่ Internal Link ไปหาหน้าที่อยากทำ SEO ให้ได้มากที่สุด…แค่นั้น จริง ๆ
และถ้าเป็นไปได้ Internal Link ควรมาจากหน้าสำคัญของเว็บอย่างโฮมเพจ
เพราะว่าเป็นหน้าที่มีอันดับที่สูงกว่าหน้าอื่นๆ และ Link จากหน้านี้ 
สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับหน้าที่อยากทำ SEO และทำให้อันดับของหน้านั้นสูงขึ้นได้

---------------------------------------------------------------------------

4. อัปเดต Google My Business

ในช่วงเทศกาล ควรอัปเดต Google My Business ด้วยการเพิ่ม Keyword ในข้อ 1. 
เพื่อเพิ่มโอกาสที่ธุรกิจจะถูกเจอได้ง่ายขึ้นจากการค้นหาในช่วงเทศกาล
ยิ่งกว่านั้น เราต้องอัปเดตเวลาเปิด-ปิดช่วงเทศกาลด้วย 
คนที่อยากซื้อของจะได้รู้ว่าเราเปิดร้านช่วงวันหยุดรึเปล่า และถ้าเปิดจะได้มาซื้อของหรือใช้บริการ 
และควรเพิ่มรูปภาพและวีดีโอใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลด้วย

---------------------------------------------------------------------------

5. ปรับปรุงเว็บไซต์

ที่ต้องทำเป็นอย่างสุดท้าย เพื่อให้แน่ใจเว็บจะติด SEO อันดับดี ๆ ช่วงเทศกาล เราต้องปรับปรุงเว็บไซต์ในส่วนของ
- ความเร็วเว็บไซต์ หรือ Pagespeed (ไม่ควรนานกว่า 4 วินาที)
- ความพร้อมในการใช้งานบนมือถือ
- ลิงก์เว็บไซต์ (เสียรึเปล่า? กดได้มั้ย?​)
- ความถูกต้องของคอนเทนต์

---------------------------------------------------------------------------

จบแล้ว สำหรับเทคนิคทำ SEO ช่วงเทศกาล 
ถ้าทำตามนี้ รับรองว่าธุรกิจจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มีคนเข้าเว็บมากขึ้น และมียอดขายช่วงเทศกาลมากกว่าเดิม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่