รบกวนสอบถามครับ
1.ขับทางราบความร้อนปกติ จะช้าหรือไวก็ปกติ
2.พอขึ้นเขาทางชัน เข็มความร้อนขึ้นสูง พอถึงทางราบเข็มก็ตกมาที่ขีดปกติ ขึ้นทางชันเข็มก็ขึ้นอีก
เป็นเพราะอะไรครับ ผมใช้รอบแค่3,000รอบเอง เกียร์Auto 4-Speed
** น้ำในห้มอน้ำและหม้อพัก เต็มไม่หาย ใช้Coolantแท้จากศูนย์
** ฝาหม้อน้ำแท้จากศูนย์ ปีกว่า แต่มีคราบน้ำหล่อเย็นตามขอบฝาบ่อยๆ ซึ่งตรงนี้ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร เพราะฝาแท้อายุยังไม่นาน หมุนแน่นสนิท
** มีคราบหล่อเย็นที่ฝาหม้อพักน้ำในบางครั้ง แต่น้ำไม่หาย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
** หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนได้ปีเดียว ของเทียบ
** พัดลมหม้อน้ำทำงานปกติเมื่อความร้อนถึง (เท่าที่ฟังเสียงก็แรงอยู่)
** ขึ้นเขาใช้น้ำมัน
เป็นไปไปมั๊ยครับว่าเพราะ น้ำมันเครื่อง และ/หรือ น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ เพราะน้ำมันเกียร์ใกล้จะครบ 40,000 กิโลฯ
และน้ำมันเครื่องใกล้จะครบ 10,000 กิโลฯพอดี ผมจะเปลี่ยนอาทิตย์หน้า รอของอยู่ แต่เปลี่ยนแล้วจะไม่มีที่ให้ลอง เพราะยังไม่ได้ขึ้นเขาในช่วงนี้
ส่วนอุปกรณ์อื่นพวก วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ฝาหม้อน้ำ ผมยังไม่แน่ใจ
หรือคิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวไหนครับ ขอบคุณครับ
ทางราบปกติ ขึ้นเขาความร้อนขึ้น เป็นเพราะอะไรครับ
1.ขับทางราบความร้อนปกติ จะช้าหรือไวก็ปกติ
2.พอขึ้นเขาทางชัน เข็มความร้อนขึ้นสูง พอถึงทางราบเข็มก็ตกมาที่ขีดปกติ ขึ้นทางชันเข็มก็ขึ้นอีก
เป็นเพราะอะไรครับ ผมใช้รอบแค่3,000รอบเอง เกียร์Auto 4-Speed
** น้ำในห้มอน้ำและหม้อพัก เต็มไม่หาย ใช้Coolantแท้จากศูนย์
** ฝาหม้อน้ำแท้จากศูนย์ ปีกว่า แต่มีคราบน้ำหล่อเย็นตามขอบฝาบ่อยๆ ซึ่งตรงนี้ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร เพราะฝาแท้อายุยังไม่นาน หมุนแน่นสนิท
** มีคราบหล่อเย็นที่ฝาหม้อพักน้ำในบางครั้ง แต่น้ำไม่หาย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
** หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนได้ปีเดียว ของเทียบ
** พัดลมหม้อน้ำทำงานปกติเมื่อความร้อนถึง (เท่าที่ฟังเสียงก็แรงอยู่)
** ขึ้นเขาใช้น้ำมัน
เป็นไปไปมั๊ยครับว่าเพราะ น้ำมันเครื่อง และ/หรือ น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ เพราะน้ำมันเกียร์ใกล้จะครบ 40,000 กิโลฯ
และน้ำมันเครื่องใกล้จะครบ 10,000 กิโลฯพอดี ผมจะเปลี่ยนอาทิตย์หน้า รอของอยู่ แต่เปลี่ยนแล้วจะไม่มีที่ให้ลอง เพราะยังไม่ได้ขึ้นเขาในช่วงนี้
ส่วนอุปกรณ์อื่นพวก วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ฝาหม้อน้ำ ผมยังไม่แน่ใจ
หรือคิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวไหนครับ ขอบคุณครับ