ทางราบปกติ ขึ้นเขาความร้อนขึ้น เป็นเพราะอะไรครับ

รบกวนสอบถามครับ
1.ขับทางราบความร้อนปกติ จะช้าหรือไวก็ปกติ
2.พอขึ้นเขาทางชัน เข็มความร้อนขึ้นสูง พอถึงทางราบเข็มก็ตกมาที่ขีดปกติ ขึ้นทางชันเข็มก็ขึ้นอีก
เป็นเพราะอะไรครับ ผมใช้รอบแค่3,000รอบเอง เกียร์Auto 4-Speed

** น้ำในห้มอน้ำและหม้อพัก เต็มไม่หาย ใช้Coolantแท้จากศูนย์
** ฝาหม้อน้ำแท้จากศูนย์ ปีกว่า แต่มีคราบน้ำหล่อเย็นตามขอบฝาบ่อยๆ ซึ่งตรงนี้ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร เพราะฝาแท้อายุยังไม่นาน หมุนแน่นสนิท
** มีคราบหล่อเย็นที่ฝาหม้อพักน้ำในบางครั้ง แต่น้ำไม่หาย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
** หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนได้ปีเดียว ของเทียบ 
** พัดลมหม้อน้ำทำงานปกติเมื่อความร้อนถึง (เท่าที่ฟังเสียงก็แรงอยู่)
** ขึ้นเขาใช้น้ำมัน

เป็นไปไปมั๊ยครับว่าเพราะ น้ำมันเครื่อง และ/หรือ น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ เพราะน้ำมันเกียร์ใกล้จะครบ 40,000 กิโลฯ
และน้ำมันเครื่องใกล้จะครบ 10,000 กิโลฯพอดี ผมจะเปลี่ยนอาทิตย์หน้า รอของอยู่ แต่เปลี่ยนแล้วจะไม่มีที่ให้ลอง เพราะยังไม่ได้ขึ้นเขาในช่วงนี้
ส่วนอุปกรณ์อื่นพวก วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ  ฝาหม้อน้ำ  ผมยังไม่แน่ใจ   
หรือคิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวไหนครับ  ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่