เอาจริงๆพอมาคิดดูแล้วใน big 3 ถ้าเทียบกับเพลงเดบิวต์ของอีก 2 วงจากค่ายใหญ่วงล่าสุด (ไม่นับไฮป์)
ก็จะมี aespa กับ nmixx
ถ้าแบ่งเป็นในเกากับนอกเกา
ในเกา
วัดจากชารต์เพลง melon genie bug flo
aespa เป็นวงเดียวที่ได้ถ้วยจากเพลงเดบิวต์
Aespa < nmixx <<< babymonster
Aespa กับ nmixx เข้า top 100 ชารต์melon bug genie flo
baemon เข้าได้แค่ bug
จุดนี้เสียดายเรื่องที่เบม่อนไม่ได้ขึ้นรายกลางเพลง ไม่งั้นชารต์น่าจะดีกว่านี้ แต่เป็นการตัดสินใจของค่ายเอง ช่วยไม่ได้จริงๆ
นอกเกา
ถ้าวัดจาก YouTube เบม่อนได้คะแนนไป ทั้งยอดวิววันแรก ยอด100ล้านเร็วสุด
Spotify o.o ของ nmixx เป็นเพลงเดบิวต์เดียวในสามวงที่ติด Spotify global 200
iTunes aespa debut #2 iTunes world สูงสุดของทุกวง
ก็ได้ไปคนละคะแนน
Aespa = nmixx= babymonster
ยอดบั้ม วัดไม่ได้มีแค่nmixx ที่เดบิวแบบมีอัลบั้ม
ถ้าแบ่งกันแบบนี้ก็ถือว่าbabymonster ทำผลงานได้แย่กว่าที่หวังไว้ แต่ยอดก็ไม่ได้ถือว่าแย่ ยอดในเกาย่ำแย่มากจริงๆ ซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นความผิดของเพลง อีกครึ่งมาจากการโปรโมทหมาๆของวายจี แต่นอกเกาถือว่าดี
YouTube เด่น ยอดSpotify ก็ดี แต่เดมาผิดเวลาไปหน่อย ไม่งั้นด้วยยอดประมาณนี้น่าจะติด Spotify 200 ได้
อีกอย่างเสียดายเด็ก ค่ายโปรโมทนึกว่าโควิดระบาดหนักในเกา ไม่ต้องไปรายการอะไรเลย คนเกา
ยังไม่รู้เลยมั้งว่าเดแล้ว
โปรโมทแบบใดของมัน
ดักไว้ก่อน เป็นวงK-pop ต้องสนใจชารต์ในเกา มันเป็นส่ิงที่สำคัญสำหรับวงการนี้ จะพูดว่าเน้นตลาดนอกไม่สนใจชารต์ในเกาไม่ได้ในเมื่อเดมาเป็นศิบปินเกาหลี ออกเพลงภาษาเกาหลีจะทิ้งเกาหลีเลยไม่ได้หรอก ในอินเตอร์ต้องปังระดับbts นอกจากจะเป็นระดับ btsแล้วยังไงก็ต้องพั่งเกาแหละ
ซึ่งเขาก็ปังทั้งชารต์ในบ้านนอกบ้านนะ bts น่ะนะ
พูดถึง baby monster ว่าปังหรือแป้ก ตอนนี้ยังไม่เห็นผลหรอกแต่ถ้าดูแค่เพลงเดบิวต์ จากยอดที่ได้มาล่ะ
ก็จะมี aespa กับ nmixx
ถ้าแบ่งเป็นในเกากับนอกเกา
ในเกา
วัดจากชารต์เพลง melon genie bug flo
aespa เป็นวงเดียวที่ได้ถ้วยจากเพลงเดบิวต์
Aespa < nmixx <<< babymonster
Aespa กับ nmixx เข้า top 100 ชารต์melon bug genie flo
baemon เข้าได้แค่ bug
จุดนี้เสียดายเรื่องที่เบม่อนไม่ได้ขึ้นรายกลางเพลง ไม่งั้นชารต์น่าจะดีกว่านี้ แต่เป็นการตัดสินใจของค่ายเอง ช่วยไม่ได้จริงๆ
นอกเกา
ถ้าวัดจาก YouTube เบม่อนได้คะแนนไป ทั้งยอดวิววันแรก ยอด100ล้านเร็วสุด
Spotify o.o ของ nmixx เป็นเพลงเดบิวต์เดียวในสามวงที่ติด Spotify global 200
iTunes aespa debut #2 iTunes world สูงสุดของทุกวง
ก็ได้ไปคนละคะแนน
Aespa = nmixx= babymonster
ยอดบั้ม วัดไม่ได้มีแค่nmixx ที่เดบิวแบบมีอัลบั้ม
ถ้าแบ่งกันแบบนี้ก็ถือว่าbabymonster ทำผลงานได้แย่กว่าที่หวังไว้ แต่ยอดก็ไม่ได้ถือว่าแย่ ยอดในเกาย่ำแย่มากจริงๆ ซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นความผิดของเพลง อีกครึ่งมาจากการโปรโมทหมาๆของวายจี แต่นอกเกาถือว่าดี
YouTube เด่น ยอดSpotify ก็ดี แต่เดมาผิดเวลาไปหน่อย ไม่งั้นด้วยยอดประมาณนี้น่าจะติด Spotify 200 ได้
อีกอย่างเสียดายเด็ก ค่ายโปรโมทนึกว่าโควิดระบาดหนักในเกา ไม่ต้องไปรายการอะไรเลย คนเกายังไม่รู้เลยมั้งว่าเดแล้ว
โปรโมทแบบใดของมัน
ดักไว้ก่อน เป็นวงK-pop ต้องสนใจชารต์ในเกา มันเป็นส่ิงที่สำคัญสำหรับวงการนี้ จะพูดว่าเน้นตลาดนอกไม่สนใจชารต์ในเกาไม่ได้ในเมื่อเดมาเป็นศิบปินเกาหลี ออกเพลงภาษาเกาหลีจะทิ้งเกาหลีเลยไม่ได้หรอก ในอินเตอร์ต้องปังระดับbts นอกจากจะเป็นระดับ btsแล้วยังไงก็ต้องพั่งเกาแหละ
ซึ่งเขาก็ปังทั้งชารต์ในบ้านนอกบ้านนะ bts น่ะนะ