เราอยากรู้ว่าปกติร้านอาหารเขาขอใบรับรองแพทย์จากลูกค้าไหมคะ

สวัสดีค่ะ เราอยากรู้ว่าปกติร้านอาหารเขาขอใบรับรองแพทย์จากลูกค้าด้วยหรอคะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการจอง copper buffet เมื่อต้นเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา รอบ 5 โมงเย็น เนื่องจากเป็นวันเกิด อยากพาครอบครัวไปทานข้าวกันพร้อมหน้า
ทุกอยากปกติดีจนกระทั่ง วันที่ 12 ช่วงเที่ยงๆ คุณแม่โทรมาบอกว่าพ่ออาหารเป็นพิษ ท้องเสีย ไม่รู้จะไปทานด้วยกันไหวไหม
เราเลยบอกว่าเดี๋ยวลองดูเงื่อนไขการเลื่อนวันของร้านให้ ว่าพอจะเลื่อนได้ไหม
ซึ่งในกฏระบุว่า ต้องแจ้งก่อน 48 ชั่วโมง 
เนื่องจากท้องเสียมันเป็นเหตุผลไม่คาดฝัน มันคาดเดาไม่ได้ เราเลยตัดสินใจจะโทรคุยกับร้านด้วยตรง ซึ่งก่อนโทรเราได้มีการเช็คคิวว่างของร้านแล้ว ซึ่งคิวว่างทุกวันยันสิ้นปี สรุปเราก็โดยหาโดยมีพนง.หญิงเป็นคนรับสาย
>> บทสนทนาคร่าวๆ <<
พนง : ถ้าลูกค้าต้องการเลื่อนวัน ร้านจะต้องขอใบรับรองแพทย์นะคะ
เรา : อะไรนะคะ ใบรับรองแพทย์ ? คือท้องเสียปกติก็หาซื้อยาทานแล้วพักผ่อนไหมคะ ไม่ได้ไปหาหมอค่ะ
พนง : งั้นเบื้องต้นสามารถส่งเป็นภาพยาที่ทานมาก่อนได้ค่ะ
เรา : ถ้ามีภาพยาคือเลื่อนวันได้ใช่ไหมคะ
พนง : เลื่อนได้แค่ 1 ท่านค่ะ และอาจต้องส่งใบรับรองแพทย์ตามทาทีหลัง โดยอีก 3 ท่านที่เหลือจะต้องมาทานในวันที่จอง
เรา : ตั้งใจไปเป็นครอบครัวค่ะ จะให้ไปทาน 3 แล้วทิ้งอีกคนไปวันอื่นคนเดียว มันก็ไม่ใช่ไหมคะ
พนง : เลื่อนได้คนเดียวค่ะ ( และย้ำมากว่าต้องมีใบรับรองแพทย์ๆๆๆๆๆ )
ซึ่งสิ่งที่เราไม่เข้าใจเลยก็คือ มันต้องใบรับรองแพทย์อะไรขนาดนั้น 
---------------------------------------------

เราแค่อยากรู้ว่าปกติร้านอาหารอื่นๆเขาเป็นแบบนี้ไหมคะ
หรือว่าเป็นเรื่องปกติ ค่อเราไม่เคยเจอแบบนี้ค่ะ
( รบกวนคอมเม้นด้วยความสุภาพ )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่