อินเทอร์เน็ตทรู

ก่อนหน้านี้มช้โปรของทรู เป็นโปรย้ายค่าย จำไม่ได้แล้วว่าโปรอะไร  หลังจากใช้มาได้สักระยะ เริ่มมีปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ต

เจ้าหน้าที่เลยให้โปรใหม่ จ่ายในราคา 259 กว่าบาท   พอสิ้นแีมีปัญหาสัญญาณเน็ทอีก เปลี่ยนโปรให้อัตโนมัติ โปรเดิมยกเลิก เป็นโปรเก่าก่อนหน้า 399 ที่เคยมีปัญหา  จนเริ่มมีปัญหาการใช้งานอีก ( ก่อนหน้านี้ปัญหาสัญญานไม่ด คลื่นความถี่วิ่งน้อย  สัญญาณสัญญาณที่ใช้ๆม่ถึง2M/Bด้วยซ้ำ จนมารู้ว่าโปรที่ได้ๆม่ใช่ลดความเร็วลง ชื่อโปรข้างล่าง  แต่จำกัดความเร็ว  อธิบายแบบนี้  โปรความเร็วที่ใช้ 30 GB จากนั้นความเร็วจะเฟลือ 4M/B. แล้วจำกัดการใช้งาน 100G/B ที่ความเร็วนี้ ซึ่งเราเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ความเร็วจะลดลงให้ไใช้ได้ต่อในความเร็วที่ 4 M/B ไม่จำกัดความเร็ว ซึ่งเราก็ไม่รู้เพราะรายละเอียดไม่แจ้ง ในข้อความที่ส่งมา  เราก็โทรไปที่ศูนย์ทรูเพื่อเช็คซ้ำอีกว่าเน็ทมันยังใช้ได้มั้ย สรุปศูนย์เช็คอินเทอร์เน็ตไม่มีแล้ว หมดแล้ว เราก็งงว่าทำไมถึงไม่มี เลยต่อสายไปเรื่อยๆ จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้ง จำกัดความเร็วใช้ความเร็วที่ 4m/b จำกัดที่ 100 GB. ใช้หมดก็หมด เอ้า !!! หมดแล้วมันจะเป็นโปรหลายเดือนเหรอ งงมาก ก็คิดว่าลดสปีดแลเวเล่นต่อที่ความเร็วนี้ ถึงแม้มันจะไม่เคยเร็วถึงขนาดนั้นเลยสักครั้ง เพราะเราเปิดตัวจับสัญญาณอินเทอร์เน็ต แต่ก็ยังคิดว่ามันสามารถเล่นได้แค่ลดความเร็วลง  

คำถามคือ 1. การควบควมกิจการของทรูกับดีแทค ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนหรือไม่ ?
2. ถ้าถามโปรต้องแจ้งรายละเอียดโปรให้ชัดเจน ลดยังไง ความเร็วที่เท่าไหร่ สัญญาณความถี่ใช้ยังไง ไม่ใช่บอกว่าลดความเร็วเพื่อให้คนอื่นใช้อินเทอร์เน็ตได้ด้วย เอ้า แล้วกูละ? กูก็จ่ายเงินเด้ กูไม่ต้องใช้เลยงี้   
บอกตามตรง ถ้าเน็ทเร็วทุกที่ทุกแห่ง ความเร็วขึ้นเหมือนที่เคลมไว้เร็วนั่นนี้ สปีดหูฉีก จะยอมข่ายเงินให้ง่ายๆ ซื้อโปรแพงๆ แต่เคยใช้แล้วสัญญาณมีปัญหาแถมบอกว่าต้องเเย่งสัญญาณกับลูกค้าคนอื่น คือต้องแก้ปัญหาที่เสาสัญญาณอะ ไม่ใช่ให้พงกกูแย่งกันเหมือนหมาขอทาน แล้วก็เอาเงินไปเท่าเดิมแต่ราคาไม่ได้สมเหตุสมผล สคบ.เคยตรวจสอบบ้างไหม เรื่องการใช้งาน ความเร็วเน็ทเหมือนที่เคลมไว้

โมโหมาก ถ้ายจ่ายแพงแล้วไม่ต้องแย่งสัญญาณกันอะจะยอมจ่าย แต่จ่ายถูกเน็ทมันก็ต้องเล่นได้บ้างมั้ยนะ หมุนบ้างไรบ้างแต่ก็เล่นได้ ไม่ใช่บอกให้ลูกค้าคนอื่นเล่นได้ด้วยตามที่กสทช.กำหนด มันคือธุรกิจเข้าใจนะ งั้นก็แจ้งรายละเอียดมาเลยว่าโปรจ่ายเท่าไหร่ ความเร็วเท่าไหร่ ลดไม่ลดสปีด ลดเหลือเท่าไหร่ ใช้ได้เท่าไหร่ ปริมาณความเร็วที่เท่าไหร่ กี่บาท แจ้งมาดิ ไม่ใช่มาใช้วิธีแจ้งโปรแบบย่อๆ ไม่ได้ทำงานเป็นเซอร์วิสศูนย์ทรู เราไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร ในเมื่อให้เรารับบริการก็ต้องแจ้งบริการให้เราด้วย เน็ทหมดก็ต้องแจ้งเป็น SMS ที่ไม่ทำแบบนี้รู้หรอกว่ากลัวจะโดนสคบ.ตรวจสอบ แล้วโดนฟ้องคดีผู้บริโภค ทำให้ชัดเจน เราจะถอยจากค่ายคุณเอง เราจะจ่ายเงินให้คุณเอง แต่แจ้งให้ชัดเจนด้วย  เรายินดีจ่ายอยู่แล้วชี้แจงโปรให้ดีหน่อย  สัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ให้มันตรงปกหน่อย  ตอนนี้นี้เปิดสัญญาณชั่วคราว  ตลกมาก  ดูความเน็วบนมุมรูปภาพ  

ย้ายจากดีแทค มาเจอทรูคิดว่าดีมากๆแล้ว  ก็ดันมาควบควมกิจการกันแล้วทำเหมือนดีแทค  เคยเจอปัญหาพวกนี้กับดีแทค กินเงินไปตั้งเท่าไหร่ แต่ใช้งานเน็ทไม่ได้  ดันมาเจอทรูคิดว่าจะดีกว่าดีแทค   ดันมาควบรวมกิจการกันอีก  หดหู่กับชีวิต 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่