สวัสดีค่ะ ได้มีการใช้บริการห้องสมุด TK Park โดยยืมและคืนหนังสือกับทางไปรษณีย์ไทย
ตอนยืมปกติดีค่ะ แต่ตอนคืนหนังสือซึ่งปกติแล้วจะมีอัตราเหมาจ่ายที่
ไม่เกิน 3 kg ค่าบริการ 30 บาท
มากกว่า 3 kg ค่าบริการ 50 บาท
ซึ่งในวันที่ 9/11/2023 ได้ส่งหนังสือคืนไปกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่มารับพัสดุที่บ้าน และชำระเงินไป 30 บาท เนื่องจากไม่เกิน 3 kg
ในวันต่อมาเจ้าหน้าที่นำใบเสร็จมาให้และแต้งว่าเจ้าหน้าที่รับฝากคีย์ข้อมูลแล้วแจ้งว่าไม่สามารถใช้อัตราเหมาจ่ายของทาง TK Park ได้ และคิดค่าบริการสูงถึง 82 บาท (จากที่ควรจะต้องจ่าย 30 บาท) โดยน้ำหนักพัสดุอยู่ที่ 1.37 kg เราเลยชำระเงินเพิ่มไปอีก 52 บาท
เราก็ได้สอบถามทางไปรษณีย์ทาง email และทาง Facebook แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ และเมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่มารับพัสดุที่บ้าน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นความผิดพลาดของคนที่คีย์ข้อมูล และทาง TK Park ก็ยังยืนยันว่าสามารถใช้อัตราเหมาจ่ายได้จริง
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่มารับพัสดุแจ้งว่าทางไปรษณีย์จะทำเรื่องคืนเงินให้ แต่วันนี้เมื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าในกรณีนี้อาจจะไม่ได้รับเงินคืนใดๆ เลย
จึงอยากจะสอบถามว่าในกรณีที่เป็นความผิดของพนักงานที่คิดราคาบริการผิดพลาด ทางไปรษณีย์ไทยจะมีการชดเชยหรือไม่ อย่างไรคะ
ไปรษณีย์ไทยช่วยชี้แจงเกี่ยวกับค่าบริการ TK Book delivery ด้วยค่ะ
ตอนยืมปกติดีค่ะ แต่ตอนคืนหนังสือซึ่งปกติแล้วจะมีอัตราเหมาจ่ายที่
ไม่เกิน 3 kg ค่าบริการ 30 บาท
มากกว่า 3 kg ค่าบริการ 50 บาท
ซึ่งในวันที่ 9/11/2023 ได้ส่งหนังสือคืนไปกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่มารับพัสดุที่บ้าน และชำระเงินไป 30 บาท เนื่องจากไม่เกิน 3 kg
ในวันต่อมาเจ้าหน้าที่นำใบเสร็จมาให้และแต้งว่าเจ้าหน้าที่รับฝากคีย์ข้อมูลแล้วแจ้งว่าไม่สามารถใช้อัตราเหมาจ่ายของทาง TK Park ได้ และคิดค่าบริการสูงถึง 82 บาท (จากที่ควรจะต้องจ่าย 30 บาท) โดยน้ำหนักพัสดุอยู่ที่ 1.37 kg เราเลยชำระเงินเพิ่มไปอีก 52 บาท
เราก็ได้สอบถามทางไปรษณีย์ทาง email และทาง Facebook แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ และเมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่มารับพัสดุที่บ้าน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นความผิดพลาดของคนที่คีย์ข้อมูล และทาง TK Park ก็ยังยืนยันว่าสามารถใช้อัตราเหมาจ่ายได้จริง
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่มารับพัสดุแจ้งว่าทางไปรษณีย์จะทำเรื่องคืนเงินให้ แต่วันนี้เมื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าในกรณีนี้อาจจะไม่ได้รับเงินคืนใดๆ เลย
จึงอยากจะสอบถามว่าในกรณีที่เป็นความผิดของพนักงานที่คิดราคาบริการผิดพลาด ทางไปรษณีย์ไทยจะมีการชดเชยหรือไม่ อย่างไรคะ