ซื้อรถ EV มาให้แฟนขับรับส่งลูกไปโรงเรียน กับซื้อกับข้าว วันนึงไม่ได้ใช้รถมาก (13-15 กิโลเมตร) เท่ากับเดือนนึงชาร์จไฟ 2ครั้ง ผมเลยคิดว่าการขอมิเตอร์ TOU ไม่น่าจะคุ้ม เลยกะจะชาร์จรถด้วยที่ชาร์จฉุกเฉินที่แถมมากับตัวรถ เพราะกลางวันก็ไม่ได้ใช้รถ และการใช้ไฟในบ้านกลางวันก็ตู้เย็น1ตัว พัดลม2 ทีวี1 คอมPC 2
บ้านเป็นบ้านเก่า ที่ไม่มีสายดิน แต่เคยให้ช่างมาเดินสายดินสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่น ช่างเลยเดินสายดินมาเผื่อที่คอมPC ด้วย
จากรูป อยากถามว่า
-ถ้าช่างไฟมาเดินเต้ารับไปหน้าบ้าน สำหรับเสียบที่ชาร์จฉุกเฉิน (สเปค16A) ช่างใช้สายขนาดเดิมที่เดินมาคอม PC 2x2.5/1x1.5 ได้ไหมครับ
-ผมต้องเปลี่ยนขนาดเบรคเกอร์ลูกย่อยไหม ถ้าการใช้งานกลางวันมีแค่ตู้เย็น1ตัว พัดลม2 ทีวี1 คอมPC 2 หรือว่ารอให้ทริปก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนลูกย่อยเป็น 30A
-ถ้าช่างจั้มไฟจากหลังเต้ารับคอม PC เลยได้ไหม หรือว่า ควรจั้มก่อนเข้าเต้ารับคอม PC ตรงเส้นประสีม่วงด้วยพวกเทอร์มินอลต่อสาย
-ผมหาข้อมูลเกี่ยวกับสายชาร์จฉุกเฉิน เค้าว่ามี Loss ประมาณ20% แต่ผมไม่แน่ใจว่า เลยขอเทียบว่า ถ้าผมต้องจ่ายค่าไฟตามความเป็นจริง100บาท แต่โดนค่า Loss20% เท่ากับว่า ผมต้องจ่ายจริงๆ 120บาท ถ้าเทียบแบบนี้ อันนี้ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
ผมต่อไฟแบบนี้ ได้ไหมครับ
บ้านเป็นบ้านเก่า ที่ไม่มีสายดิน แต่เคยให้ช่างมาเดินสายดินสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่น ช่างเลยเดินสายดินมาเผื่อที่คอมPC ด้วย
จากรูป อยากถามว่า
-ถ้าช่างไฟมาเดินเต้ารับไปหน้าบ้าน สำหรับเสียบที่ชาร์จฉุกเฉิน (สเปค16A) ช่างใช้สายขนาดเดิมที่เดินมาคอม PC 2x2.5/1x1.5 ได้ไหมครับ
-ผมต้องเปลี่ยนขนาดเบรคเกอร์ลูกย่อยไหม ถ้าการใช้งานกลางวันมีแค่ตู้เย็น1ตัว พัดลม2 ทีวี1 คอมPC 2 หรือว่ารอให้ทริปก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนลูกย่อยเป็น 30A
-ถ้าช่างจั้มไฟจากหลังเต้ารับคอม PC เลยได้ไหม หรือว่า ควรจั้มก่อนเข้าเต้ารับคอม PC ตรงเส้นประสีม่วงด้วยพวกเทอร์มินอลต่อสาย
-ผมหาข้อมูลเกี่ยวกับสายชาร์จฉุกเฉิน เค้าว่ามี Loss ประมาณ20% แต่ผมไม่แน่ใจว่า เลยขอเทียบว่า ถ้าผมต้องจ่ายค่าไฟตามความเป็นจริง100บาท แต่โดนค่า Loss20% เท่ากับว่า ผมต้องจ่ายจริงๆ 120บาท ถ้าเทียบแบบนี้ อันนี้ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ