ล่าสุดเราไปเที่ยวเฉิงตูมา 7 วัน เริ่มวันที่ 19 พฤศจิกายน - 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
สมัครแพ็กเกจโรมมิ่งกับ AIS ReadytoFly Asia Australia 10 วัน เน็ตโรมมิ่งต่อเนื่องความเร็วสูงสุด 7GB ไป 399 บาท
แพ็กเกจรายเดือนปัจจุบันที่ใช้อยู่ Fixxy 399 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ก็ไม่น่าถึง 854 บาท
แต่วันนี้ใบแจ้งหนี้มา 1,602.86 บาท โทรหา 1175 แล้วค่ะ พนักงานบอกรอตรวจสอบ
และเราได้มาถึงเฉิงตูก่อนเวลาครึ่งชั่วโมง เรายังไม่ได้เปิดสัญญาดาต้าและโรมมิ่ง ก็มีข้อความเด้งขึ้นมา เราก็คิดว่าคงแจ้งเตือนแหละ เรากลัวมากเลยเปิดโหมดเครื่องบินต่อเลยค่ะ
ระหว่างที่ไปเที่ยวเราก็ตรวจสอบแพ็คเกจที่เราใช้บริการว่าเน็ตเราใช้หมดหรือยัง
วันที่ 23 พฤศจิกายนช่วงค่ำยังเหลือมากกว่า 1GB เราปิดสัญญาณโรมมิ่งวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 1:40 (โดยประมาณ)
พอกลับถึงไทยก็มีพนักงาน AIS 1175 โทรมาขายแพ็คเกจดูหนัง เราปฏิเสธไปและขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้อมูลแพ็คเกจโรมมิ่งที่เราเพิ่งใช้ล่าสุด พนักงานบอกไม่ทราบแต่จะส่งลิ้งค์ให้ตรวจสอบเอง พอเรากดไปตามลิ้งค์ก็ไม่พบข้อมูลระหว่างรอบบิล
และแล้ววันนี้ก็มาถึง เราตกใจมากที่ค่าใช้จ่ายมันงอกมาขนาดนี้ โทรหา Call Center แล้วค่ะ พนักงานชี้แจงกลับมาว่า เราเปิดใช้งานก่อนเวลา ระบบเลยสมัครแพ็กเกจครอบให้อัตโนมัติ เราย้อนเวลากลับไปไม่ได้ค่ะ ว่าเปิดไปกี่วินาทีแล้วรีบเปิดโหมดเครื่องบิน ถ้าเกินจริงตามนาทีก็ไม่น่าคิดราคา 2 พัน ขนาดนี้ พนักงานยังบอกอีกด้วย ว่านี่ลดราคาให้แล้ว แล้วแพ็คเกจที่ทางระบบสมัครครอบไว้ให้ ไม่มีเขียนชี้แจงในใบแจ้งหนี้เป็นรายลักอักษร
เราอยากจะบอกทุกคนว่าซื้อซิมสำหรับใช้งานต่างประเทศแบบเติมเงินน่าจะปลอดภัยกว่าการเปิดโรมมิ่งไปแบบเรา
ยังสามารถใช้ไปเช็คค่าใช้จ่ายไป เห็นยอดเงินคงเหลือ ไม่ใช่โดนปล้นกันตอนต้นเดือนแบบเรา มัดมือชก ชี้แจงยอดทุกบาททุกสตางค์ให้เราไม่ได้
ติดต่อคอลเซ็นเตอร์แสนจะยากเย็น ให้คุยกับแชทบอท ให้คุยกับอุ่นใจ มีแต่ Outbound ที่โทรมาขายของแต่ไม่มีใครช่วยเหลือเวลาเราเกิดปัญหา
เรารู้สึกถูกมัดมือชกยังไงก็ไม่รู้ เรากำลังรอการตรวจสอบ รอคำชี้แจง จากทาง AIS อยู่
ใครกำลังจะเดินทางต่างประเทศ ศึกษาข้อมูลให้ดี ระหว่างใช้งานแค้ปจอเก็บไว้รัว ๆ แค่ล้อเครื่องบินแตะแผ่นดินจีน ก็มี SMS ส่งมาสมัครบริการให้อัตโนมัติ และพนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกนี้คือความหวังดีจาก AIS ลดราคาให้ลูกค้าแล้ว
จบเรื่องนี้แล้วจะย้ายค่ายค่ะ เพราะรู้สึกว่า call center inbound ติดต่อยากมาก
Fixxy 399 ที่ใช้บริการอยู่ ความเร็ว internet ก็ไม่ได้เป็นไปตามคำโฆษณาค่ะ ช้ามาก สัญญาณหายบ่อย
ค่าย True หรือ Dtac เราก็คงจะต้องหาข้อมูลศึกษาเพิ่มเติม ก็กลัวย้ายไปหนีเสือปะจรเข้
แพ๊คเกจโรมมิ่งของ AIS ReadytoFly Asia Australia
สมัครแพ็กเกจโรมมิ่งกับ AIS ReadytoFly Asia Australia 10 วัน เน็ตโรมมิ่งต่อเนื่องความเร็วสูงสุด 7GB ไป 399 บาท
แพ็กเกจรายเดือนปัจจุบันที่ใช้อยู่ Fixxy 399 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ก็ไม่น่าถึง 854 บาท
แต่วันนี้ใบแจ้งหนี้มา 1,602.86 บาท โทรหา 1175 แล้วค่ะ พนักงานบอกรอตรวจสอบ
และเราได้มาถึงเฉิงตูก่อนเวลาครึ่งชั่วโมง เรายังไม่ได้เปิดสัญญาดาต้าและโรมมิ่ง ก็มีข้อความเด้งขึ้นมา เราก็คิดว่าคงแจ้งเตือนแหละ เรากลัวมากเลยเปิดโหมดเครื่องบินต่อเลยค่ะ
ระหว่างที่ไปเที่ยวเราก็ตรวจสอบแพ็คเกจที่เราใช้บริการว่าเน็ตเราใช้หมดหรือยัง
วันที่ 23 พฤศจิกายนช่วงค่ำยังเหลือมากกว่า 1GB เราปิดสัญญาณโรมมิ่งวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 1:40 (โดยประมาณ)
พอกลับถึงไทยก็มีพนักงาน AIS 1175 โทรมาขายแพ็คเกจดูหนัง เราปฏิเสธไปและขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้อมูลแพ็คเกจโรมมิ่งที่เราเพิ่งใช้ล่าสุด พนักงานบอกไม่ทราบแต่จะส่งลิ้งค์ให้ตรวจสอบเอง พอเรากดไปตามลิ้งค์ก็ไม่พบข้อมูลระหว่างรอบบิล
และแล้ววันนี้ก็มาถึง เราตกใจมากที่ค่าใช้จ่ายมันงอกมาขนาดนี้ โทรหา Call Center แล้วค่ะ พนักงานชี้แจงกลับมาว่า เราเปิดใช้งานก่อนเวลา ระบบเลยสมัครแพ็กเกจครอบให้อัตโนมัติ เราย้อนเวลากลับไปไม่ได้ค่ะ ว่าเปิดไปกี่วินาทีแล้วรีบเปิดโหมดเครื่องบิน ถ้าเกินจริงตามนาทีก็ไม่น่าคิดราคา 2 พัน ขนาดนี้ พนักงานยังบอกอีกด้วย ว่านี่ลดราคาให้แล้ว แล้วแพ็คเกจที่ทางระบบสมัครครอบไว้ให้ ไม่มีเขียนชี้แจงในใบแจ้งหนี้เป็นรายลักอักษร
เราอยากจะบอกทุกคนว่าซื้อซิมสำหรับใช้งานต่างประเทศแบบเติมเงินน่าจะปลอดภัยกว่าการเปิดโรมมิ่งไปแบบเรา
ยังสามารถใช้ไปเช็คค่าใช้จ่ายไป เห็นยอดเงินคงเหลือ ไม่ใช่โดนปล้นกันตอนต้นเดือนแบบเรา มัดมือชก ชี้แจงยอดทุกบาททุกสตางค์ให้เราไม่ได้
ติดต่อคอลเซ็นเตอร์แสนจะยากเย็น ให้คุยกับแชทบอท ให้คุยกับอุ่นใจ มีแต่ Outbound ที่โทรมาขายของแต่ไม่มีใครช่วยเหลือเวลาเราเกิดปัญหา
เรารู้สึกถูกมัดมือชกยังไงก็ไม่รู้ เรากำลังรอการตรวจสอบ รอคำชี้แจง จากทาง AIS อยู่
ใครกำลังจะเดินทางต่างประเทศ ศึกษาข้อมูลให้ดี ระหว่างใช้งานแค้ปจอเก็บไว้รัว ๆ แค่ล้อเครื่องบินแตะแผ่นดินจีน ก็มี SMS ส่งมาสมัครบริการให้อัตโนมัติ และพนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกนี้คือความหวังดีจาก AIS ลดราคาให้ลูกค้าแล้ว
จบเรื่องนี้แล้วจะย้ายค่ายค่ะ เพราะรู้สึกว่า call center inbound ติดต่อยากมาก
Fixxy 399 ที่ใช้บริการอยู่ ความเร็ว internet ก็ไม่ได้เป็นไปตามคำโฆษณาค่ะ ช้ามาก สัญญาณหายบ่อย
ค่าย True หรือ Dtac เราก็คงจะต้องหาข้อมูลศึกษาเพิ่มเติม ก็กลัวย้ายไปหนีเสือปะจรเข้