เราโอนเงินผิดบัญชีเนื่องจากบันทึกรายการโปรดไว้ในแอป k plus ไว้ใกล้กัน จากบัญชีกสิกรไปบัญชีธนาคารทหารไทย

เราโอนเงินผิดบัญชีวันที่ 19 พ.ย 66 เนื่องจากบันทึกรายการโปรดไว้ในแอป k plus ไว้ใกล้กัน จากบัญชีกสิกรไปบัญชีธนาคารทหารไทยธนชาต เป็นจำนวนเงินหลักหมื่น เจ้าหน้าที่ติดต่อขอคำยืนยันดึงยอดเงินกลับกับปลายทางแล้วแต่ยังไม่ได้รับการดึงยอดคืน

ด้วยความสะเพร่าของตัวเองยอมรับค่ะ จึงรีบไปแจ้งความและติดต่อ call center ของกสิกรแจ้งเรื่องส่งเอกสารทันที จากนั้นเราพยายามหาทางติดต่อบัญชีปลายทางเพื่อแจ้งว่าโอนเงินผิดไปเป็นยอดจากบัญชีของเรานะ  ทำทุกอย่างเท่าที่จะหาข้อมูลการติดต่อให้เจ้าหน้าที่ได้

บัญชีปลายทางแจ้งว่ามีเงินเข้าจริงแต่ไม่กล้าโอนกลับ(อันนี้เราเข้าใจเขาค่ะเพราะช่วงนี้มิจเยอะ) เราจึงแจ้งว่าเดี๋ยว จะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารติดต่อไปขอยืนยันเพื่อดึงคืนนะคะและเราขอข้อมูลช่องทางติดต่อปลายทาง(ปลายทางยินดีให้เบอร์โทร และรอการติดต่อมายืนยันดึงคืนจากเจ้าหน้าที่)
เรารีบนำข้อมูลการติดต่อไปแจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารจะได้รวดเร็วในการติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางของธนาคารด้วย

เจ้าหน้าที่กสิกรแจ้งว่าต้องส่งเรื่องไปที่ TTB ธนาคารปลายทางเพื่อดึงให้ ถ้ามีการยืนยันจากเจ้าของบัญชีปลายทางแล้วเร่งด่วนใช้เวลาคืนยอดเงินประมาณ 5 วันปฏิทิน

จากนั้น 24 พ.ย 66 บัญชีทางปลายทางแจ้งมีธนาคารโทรติดต่อมาให้ยืนยันแล้วนะคะ

เราก็โอเค รอก่อนเร่งไม่ได้มันเกิดจากความผิดพลาดของเราเองต้องใจเย็นรอถึงแม้ว่าเงินจำนวนนั้นจำเป็นต้องต้องใช้มากๆ พอครบ 5 วัน ไม่มีความคืบหน้าจึงติดต่อกสิกร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า TTB ยังไม่มีความคืบหน้าต้องรอ TTB เท่านั้น แต่จะเร่งด่วนให้
เราก็ติดตามผ่านไลน์กับกสิกรมาตลอด จนผ่านมาครึ่งเดือนนับจากที่เจ้าของบัญชีปลายทางบอกว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อขอยืนยันแล้ว ยังไม่ได้ดึงเงินคืน เจ้าหน้าที่ก็ตอบเป็นข้อความอัตโนมัติแค่ว่า ใช้ระยะเวลา 28 วันปฏิทิน คือเราจำเป็นต้องต้องใช้เงินจำนวนนี้เราไม่รู้ว่าตอนนี้มันถึงกระบวนการไหนแล้ว หรือติดขัดอย่างไร เพราะติดต่อไปก็ได้แต่คำตอบเดิม มีใครเคยได้รับเร็วสุดหรือช้าสุดในการดึงคืนกี่วันบ้างคะ หรือต้องติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ทางฝ่ายไหนเรื่องถึงเร็วที่สุดคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่