จากที่ได้ดำเนินติดตามเรื่อง ก็ได้รับแจ้งว่า "เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อย" ก็ทำให้สงสัยว่า จนถึงปี 2023 แล้วปัญหาที่น่าจะซีเรียสมากๆขนาดนี้ไม่สามารถแก้ได้ หรือทำให้ทำให้ดีขึ้นกว่านี้ได้จริงๆหรอนี่
ความผิดพลาดจากการทำรายการของผมจนทำให้ตู้กินเงินเข้าไป 8x,xxx ก็คือ
เริ่มแรก ระบบแจ้งว่าจะให้ยืนยันด้วยอะไร -->> บัตรประชนชน (ไม่เกิน 30k) , บัตรเดบิต/เครดิต (ไม่เกิน100k) ด้วยความที่ครั้งแรกทำให้อ่านพลาดไปว่า ไม่เกิน30kใช้บัตรประชาชน เกิน100k ให้ใช้บัตรเครดิต(เพราะเห็นว่าช่องมันก็ออกจะใหญ่) จากนั้นก็เลยทดสอบด้วยบัตรกดเงินสดKTCก่อน สรุปก็ทำรายการไม่ได้ ต่อมาก็ลองด้วยบัตรเครดิตKTCต่อ ก็ได้ข้อสรุปเหมือนกันว่าทำรายการไม่ได้ ถึงตอนนี้เลยต้องทดสอบด้วยบัตรประชาชน แล้วก็เลยลืมไปเลยว่า ถ้าบัตรประชาชนจะฝากได้ไม่เกิน 30k รอบนี้ช่องรับฝากเงินเปิดให้ใส่ธนบัตรได้ และด้วยความลืมเพราะกว่าจะทำให้ช่องมันเปิดได้ก็เลยใส่ธนบัตรไปเกิน 100 ใบ จากนั้นหน้าจอแจ้งกว่า เราใส่ธนบัตรเกิน 100 ใบ แล้วช่องก็เปิดให้หยิบออก เราก็หยิบออกมาประมาณครึ่งนึง คงเหลืออยู่ด้านในตู้ประมาณ 8x,xxx จากนั้นช่องฝากเงินก็ปิด หน้าจอก็ยังขึ้นว่าขัดข้องจนเสียงการทำงานการนับธนบัตรของตู้เงียบลง แล้วก็จบ โดยไม่มีหน้าจอแจ้งธนบัตรที่นับได้ และหน้าจอยืนยันการโอนเข้าบัญชี และไม่มีสลิปใดๆ ถึงตอนนี้ก็เริ่มว้าวุ่นละ ก็เลยรีบโทรติดต่อธนาคาร (กว่าจะถึงขั้นตอนเจ้าหน้าที่ต้องฝ่าด่านประชาสัมพันธ์เพียบ) ก็ได้ข้อสรุปว่า 1.เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อย 2.สามารถตรวจสอบบันทึกการทำงานของตู้ได้ 3.ได้เงินคืนแน่นอน แต่ต้องรอระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน
คือผมว่าเหตุการณ์นี้มันค่อนข้างจะซีเรียสมากๆนะ คือถ้ามันจะยุ่งยากและผิดพลาดบ่อยขนาดนี้ทำไมไม่ช่วยปรับปรุงให้มันดีขึ้น โดยตั้งแต่เริ่มแรกคือ 1.ถ้าการทำงานของตู้ขึ้นว่าขัดข้องแล้วขั้นตอนถัดไปจะเก็บเงินเข้าตู้ไปทั้งหมดและไม่ทำงานใดๆต่อก็น่าจะขึ้นหน้าจอให้ผู้ใช้งานหยิบธนบัตรออกจากตู้ไปให้หมด ไม่ใช่มาเก็บเอาไว้แล้วให้รอไม่เกิน 7 วัน คืออย่างนี้มันได้หรอนี่ 2.ธนบัตรสูงสุด 100 ใบ อันนี้ทำไมไม่ติดป้ายชัดๆที่ช่องใส่เงินไปเลย ผู้ใช้งานจะได้เห็นอีกทีเพื่อที่จะได้ไม่พลาด 3.ระบบยืนยันตัวตนด้วยบัตรเดบิต/เครดิต ผมทดสอบด้วยบัตร KTC ซึ่งก็น่าจะเป็นของเครือกรุงไทยเองด้วยซ้ำมันก็ใช้การไม่ได้ คือมาตรการป้องกันมิจฉาชีพหลายอย่างเลยทำไมมันทำให้คนใช้งานทั่วไปมีปัญหาและใช้งานยุ่งยากมากขึ้น ในขณะที่มิจฉาชีพจริงๆตอนนี้มันไปปลอมตัวเป็นหน่วยงานรับแจ้งเรื่องมิจฉาชีพเพื่อที่จะให้เหยื่อทักมาติดกับกันเองแล้ว ไม่เห็นมันจะกลัวอะไรกันเลยอ่ะ
### ฝากเงินตู้กรุงไทยครั้งแรกด้วยการยืนยันด้วยบัตร และก็ใช้งานจริงไม่ได้อีก ตู้กินเงินไปทันที 8x,xxx
ความผิดพลาดจากการทำรายการของผมจนทำให้ตู้กินเงินเข้าไป 8x,xxx ก็คือ
เริ่มแรก ระบบแจ้งว่าจะให้ยืนยันด้วยอะไร -->> บัตรประชนชน (ไม่เกิน 30k) , บัตรเดบิต/เครดิต (ไม่เกิน100k) ด้วยความที่ครั้งแรกทำให้อ่านพลาดไปว่า ไม่เกิน30kใช้บัตรประชาชน เกิน100k ให้ใช้บัตรเครดิต(เพราะเห็นว่าช่องมันก็ออกจะใหญ่) จากนั้นก็เลยทดสอบด้วยบัตรกดเงินสดKTCก่อน สรุปก็ทำรายการไม่ได้ ต่อมาก็ลองด้วยบัตรเครดิตKTCต่อ ก็ได้ข้อสรุปเหมือนกันว่าทำรายการไม่ได้ ถึงตอนนี้เลยต้องทดสอบด้วยบัตรประชาชน แล้วก็เลยลืมไปเลยว่า ถ้าบัตรประชาชนจะฝากได้ไม่เกิน 30k รอบนี้ช่องรับฝากเงินเปิดให้ใส่ธนบัตรได้ และด้วยความลืมเพราะกว่าจะทำให้ช่องมันเปิดได้ก็เลยใส่ธนบัตรไปเกิน 100 ใบ จากนั้นหน้าจอแจ้งกว่า เราใส่ธนบัตรเกิน 100 ใบ แล้วช่องก็เปิดให้หยิบออก เราก็หยิบออกมาประมาณครึ่งนึง คงเหลืออยู่ด้านในตู้ประมาณ 8x,xxx จากนั้นช่องฝากเงินก็ปิด หน้าจอก็ยังขึ้นว่าขัดข้องจนเสียงการทำงานการนับธนบัตรของตู้เงียบลง แล้วก็จบ โดยไม่มีหน้าจอแจ้งธนบัตรที่นับได้ และหน้าจอยืนยันการโอนเข้าบัญชี และไม่มีสลิปใดๆ ถึงตอนนี้ก็เริ่มว้าวุ่นละ ก็เลยรีบโทรติดต่อธนาคาร (กว่าจะถึงขั้นตอนเจ้าหน้าที่ต้องฝ่าด่านประชาสัมพันธ์เพียบ) ก็ได้ข้อสรุปว่า 1.เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อย 2.สามารถตรวจสอบบันทึกการทำงานของตู้ได้ 3.ได้เงินคืนแน่นอน แต่ต้องรอระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน
คือผมว่าเหตุการณ์นี้มันค่อนข้างจะซีเรียสมากๆนะ คือถ้ามันจะยุ่งยากและผิดพลาดบ่อยขนาดนี้ทำไมไม่ช่วยปรับปรุงให้มันดีขึ้น โดยตั้งแต่เริ่มแรกคือ 1.ถ้าการทำงานของตู้ขึ้นว่าขัดข้องแล้วขั้นตอนถัดไปจะเก็บเงินเข้าตู้ไปทั้งหมดและไม่ทำงานใดๆต่อก็น่าจะขึ้นหน้าจอให้ผู้ใช้งานหยิบธนบัตรออกจากตู้ไปให้หมด ไม่ใช่มาเก็บเอาไว้แล้วให้รอไม่เกิน 7 วัน คืออย่างนี้มันได้หรอนี่ 2.ธนบัตรสูงสุด 100 ใบ อันนี้ทำไมไม่ติดป้ายชัดๆที่ช่องใส่เงินไปเลย ผู้ใช้งานจะได้เห็นอีกทีเพื่อที่จะได้ไม่พลาด 3.ระบบยืนยันตัวตนด้วยบัตรเดบิต/เครดิต ผมทดสอบด้วยบัตร KTC ซึ่งก็น่าจะเป็นของเครือกรุงไทยเองด้วยซ้ำมันก็ใช้การไม่ได้ คือมาตรการป้องกันมิจฉาชีพหลายอย่างเลยทำไมมันทำให้คนใช้งานทั่วไปมีปัญหาและใช้งานยุ่งยากมากขึ้น ในขณะที่มิจฉาชีพจริงๆตอนนี้มันไปปลอมตัวเป็นหน่วยงานรับแจ้งเรื่องมิจฉาชีพเพื่อที่จะให้เหยื่อทักมาติดกับกันเองแล้ว ไม่เห็นมันจะกลัวอะไรกันเลยอ่ะ