TRUE ครับ poh tak bunterng คืออะไร ยกเลิกยังไงครับ โดนกินเงินมาหลายเดือนแล้ว

ช่วยดูทีครับ แพ็คแค่ 799 แต่มา 1200กว่าทุกเดือนเลย เพิ่งมาเอ่ะใจเปิดบิลดู 

มันคืออะไรครับ ยกเลิกยังไง จะได้เงินคืนไหม ส่วนตัวไม่เคยสมัครอะไรแบบนี้เลย

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้ามองแคบๆก็อาจจะเห็นว่าปัญหาเป็นแค่เรื่องถูกเรียกเก็บค่าบริการเสริม sms

เลยมองแค่ว่าถ้าทางค่ายไม่เก็บค่าบริการนี้ก็น่าจะแก้ได้แล้ว


ลองมองกว้างๆดูใหม่ ปัญหามันเริ่มมาจากการถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริม sms --> จึงเกิดการบริการ sms --> จึงถูกเรียกเก็บค่าบริการเสริม sms


เมื่อมองภาพกว้างจะเห็นได้ว่าการแค่ไปขอให้ทางค่ายไม่เรียกเก็บค่าบริการเป็นรายครั้งไม่ได้แก้ปัญหานี้ได้เลย


ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้

1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”

2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”

3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้

4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ


การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว

แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง 

การตามมายกเลิกบริการทีหลังจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ


แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

ย้ำ

การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

ย้ำอีกครั้ง

การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร


อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เอาแค่ที่เห็นใน pantip มีกระทู้ร้องเรียนเกิดแทบรายวัน เจ้าหน้าที่ก็แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ

ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว


ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข


เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา

ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆตามโพยว่า "การสมัครเกิดขึ้นได้หลายช่องทาง คุณลูกค้าอาจะเผลอไปกดสมัครผ่านLinkโฆษณาตามเว็บไซท์ต่างๆก็ได้" หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่