Update 2 ธ.ค.66 เวลา 15.00 น.
***อ่าน ความเป็นมาของกระทู้นี้ ด้านท้ายครับ***
ในวันพฤหัสฯ ที่ 30 พ.ย.66 ผมได้รับการติดต่อกลับจาก นครชัยแอร์ (ตามที่ได้แจ้งข้อมูลให้กับนครชัยแอร์ ผ่านทาง
Facebook นครชัยแอร์
หรือ e mail : customerservice@nakhonchaiair.com )
ขอเรียนให้ทราบเป็นข้อ ๆ ดังนี้
1. นครชัยแอร์ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะนำบทเรียนไปปรับแก้ไขการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
2. สรุปการชี้แจง คือ
2.1 เกิดเหตุรถเสีย จนต้องจัดรถมาทดแทน ประกอบกับ การโทรแจ้งให้ผู้โดยสารทราบไม่ทัน
2.2 รถโดยสารประเภท Gold Class ที่บริษัทฯ ได้สัมปทาน จะเป็น รถ 1 แถว มี 2 แบบ คือ แบบ 4 ที่นั่ง/แถว (2+2) และ แบบ 3 ที่นั่ง/แถว (1+2) ราคาเท่ากันทั้ง 2 แบบ *** อันนี้ จขกท.เพิ่งทราบ ฉะนั้นผู้ใช้บริการต้องสอบถามให้ดี "ก่อนจอง" ว่าเป็นรถแบบไหน
3. ****การชดเชย***** เป็นมาตรการของนครชัยแอร์ ที่จะใช้ชดเชย ให้กับผู้โดยสารทุกราย ที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งในอดีต และอนาคต สามารถแจ้งหลักฐานขอชดเชยได้ โดย นครชัยแอร์ ชดเชยตั๋วโดยสาร "ฟรี" ประเภทเดียวกันกับที่จอง ตามจำนวนเที่ยวที่เกิดเหตุการณ์ และเส้นทางเดียวกัน (ไม่มีการคืนเงินให้ ตามที่ชี้แจงตามข้อ 2.2) โดย จขกท. ได้รับชดเชย ตั๋วเดินทางไปและกลับ เชียงราย ตามจำนวนการจองครั้งนี้ รวม 14 ที่นั่ง (ไป 8 ที่นั่ง กลับ 6 ที่นั่ง)
หมายเหตุ การชดเชยแบบนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้เดินทางเป็นประจำ แต่สำหรับ จขกท. แล้ว .... บรา บรา บรา แต่ก็พอใจกับ "นครชัยแอร์" ที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และ คาดหวังว่า กระทู้จะเป็นประโยชน์ต่อ ผู้อ่านที่เจอสถานการณ์เดียวกับ จขกท. (เจ้าของกระทู้)
ขอขอบคุณ : ผู้อ่านและ ผู้ที่ Comments ทุกท่าน ที่ช่วยให้ข้อมูล ส่งกำลังใจ ให้ความเห็นตามข้อเท็จจริง

(อ่าน ความเป็นมา เขียนเมื่อ 27 พ.ย.66)
ประสบการณ์ตรง ๆ จากการใช้บริการ "นครชัยแอร์" จัดรถไม่ตรงปก จากเดิมรถ 24 ที่นั่ง เป็นรถ 32 ที่นั่ง เสียความรู้สึก แย่มาก ๆ ไป 21 พ.ย.66 กลับ 26 พ.ย. 66 ไม่ตรงปก ทั้งไป และกลับ
เดินทางไปท่องเที่ยวเชียงราย ตามหาข้อมูลรถทัวร์ แบบ Gold Class ไปพบข้อมูล 2 Brand คือ นครชัยแอร์ (1 แถว มี 3 ที่นั่งใหญ่) กับ สมบัติทัวร์ (1 แถว มี 2 ที่นั่งใหญ่) ตัดสินใจจอง นครชัยแอร์ คนละ 813.- บาทต่อเที่ยว ประมาณ ส.ค.66
เดินทางวันอังคารที่ 21 พ.ย.66 รถออก 19.00 น. ขึ้นรถ ปุ๊บ ก็รู้เลยว่า "ไม่ตรงปก" เดินทาง 10 ชม. กับรถที่จัดมา 1 แถว มี 4 ที่นั่ง Shock ทันที ทำอะไรไม่ได้ แถมยังขายตั๋วเต็มความจุรถ จากเดิมรถ 21 ที่นั่ง เป็นรถ 32 ที่นั่ง
การทวงสิทธิ์ เริ่มทันที บอกเลย ว่า ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย คุณต้องแก้ไขปัญหาเอง ง่าย ๆ จะไป หรือไม่ไป เรื่องของคุณ ไม่มีคำตอบจะได้ชดเชยอะไร อย่างไร เมื่อถามถึง วันเดินทางกลับ อาทิตย์ที่ 26 พ.ย.66 คำตอบคือ ได้แบบนี้เหมือนกัน โดนเท เต็ม ๆ
เราบอกเลย นั่งเก้าอี้แบบนี้ อายุเราก็ สว. ทรมานสุด ๆ ไม่สบายเลย + กลิ่นห้องน้ำ เหม็น ตลอดเวลาการเดินทาง 10 ชม.
จำเป็นต้องรีวิว ให้ โลกรู้ ถ้าใครจะไป "นครชัยแอร์" ก็ต้องเตรียมเจออะไร แย่ ๆ แบบนี้ บอกเลย ว่า นครชัยแอร์ กับผม มันจบไปแล้ว
ตอนนี้ ได้แต่แจ้งผ่าน Facebook ทาง Pages แจ้งว่า "แอดมินรับเรื่องส่งฝ่ายเกี่ยวข้องตรวจสอบ 7-15 วันทำการค่ะ" ผมถามไปวันเสาร์ที่ 25 พ.ย. 66 เผื่อว่าจะได้ชดเชย เพราะเราจะกลับวันอาทิตย์ ปรากฎว่า "ไม่มีความหวังใด ๆ เลย"
ปล.
1. เราจองรถ ประมาณเดือน ส.ค.66 มีข้อมูลเบอร์โทร ส่วนตัวทุกอย่าง หากจะเปลี่ยนรถก็ควรจะโทรแจ้งหรือเปล่า? ถ้าคุณปล่อยแบบนี้ ผมก็เขียนรีวิวแบบตรงไปตรงมา นะครับ
2. ส่วนการชดเชย จะเป็นอย่างไร จะมาเขียน Update ให้ ครับ
แปะรูปให้ดู ความแตกต่างของรถ ที่ นครชัยแอร์ ทำกับผม "ไม่ตรงปก"
รูปรถ 4 ที่นั่ง ต่อแถว (ไม่ตรงปก)
รูปรถ 3 ที่นั่งต่อแถว ที่เราจอง สิ่งที่เราคิด (รูปล่าง) สิ่งที่เราได้ (รูปบน) ร้องไห้หนักมาก...


ไปตามหาหลักฐาน การเลือกที่นั่ง บนรูปแผนผังรถ พร้อมหลักฐานการจอง มาแสดง ซึ่งเราจองตั้งแต่ 2 ส.ค.66 จึงเลือกที่นั่งได้ตามใจ
ตั๋วเดินทาง เที่ยวไป วันอังคารที่ 21 พ.ย.66 รถออก 19.00 น. และ ตั๋วเดินทาง เที่ยวกลับ วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.66 เวลา 17.46 น.
ชื่อสินค้า: นครชัยแอร์ จัดรถไม่ตรงปก เสียความรู้สึก แย่มาก ๆ
[CR] นครชัยแอร์ จัดรถไม่ตรงปก เสียความรู้สึก แย่มาก ๆ (กทม. - เชียงราย) ไม่ตรงปก ทั้งไป และกลับ
***อ่าน ความเป็นมาของกระทู้นี้ ด้านท้ายครับ***
ในวันพฤหัสฯ ที่ 30 พ.ย.66 ผมได้รับการติดต่อกลับจาก นครชัยแอร์ (ตามที่ได้แจ้งข้อมูลให้กับนครชัยแอร์ ผ่านทาง Facebook นครชัยแอร์
หรือ e mail : customerservice@nakhonchaiair.com )
ขอเรียนให้ทราบเป็นข้อ ๆ ดังนี้
1. นครชัยแอร์ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะนำบทเรียนไปปรับแก้ไขการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
2. สรุปการชี้แจง คือ
2.1 เกิดเหตุรถเสีย จนต้องจัดรถมาทดแทน ประกอบกับ การโทรแจ้งให้ผู้โดยสารทราบไม่ทัน
2.2 รถโดยสารประเภท Gold Class ที่บริษัทฯ ได้สัมปทาน จะเป็น รถ 1 แถว มี 2 แบบ คือ แบบ 4 ที่นั่ง/แถว (2+2) และ แบบ 3 ที่นั่ง/แถว (1+2) ราคาเท่ากันทั้ง 2 แบบ *** อันนี้ จขกท.เพิ่งทราบ ฉะนั้นผู้ใช้บริการต้องสอบถามให้ดี "ก่อนจอง" ว่าเป็นรถแบบไหน
3. ****การชดเชย***** เป็นมาตรการของนครชัยแอร์ ที่จะใช้ชดเชย ให้กับผู้โดยสารทุกราย ที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งในอดีต และอนาคต สามารถแจ้งหลักฐานขอชดเชยได้ โดย นครชัยแอร์ ชดเชยตั๋วโดยสาร "ฟรี" ประเภทเดียวกันกับที่จอง ตามจำนวนเที่ยวที่เกิดเหตุการณ์ และเส้นทางเดียวกัน (ไม่มีการคืนเงินให้ ตามที่ชี้แจงตามข้อ 2.2) โดย จขกท. ได้รับชดเชย ตั๋วเดินทางไปและกลับ เชียงราย ตามจำนวนการจองครั้งนี้ รวม 14 ที่นั่ง (ไป 8 ที่นั่ง กลับ 6 ที่นั่ง)
หมายเหตุ การชดเชยแบบนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้เดินทางเป็นประจำ แต่สำหรับ จขกท. แล้ว .... บรา บรา บรา แต่ก็พอใจกับ "นครชัยแอร์" ที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และ คาดหวังว่า กระทู้จะเป็นประโยชน์ต่อ ผู้อ่านที่เจอสถานการณ์เดียวกับ จขกท. (เจ้าของกระทู้)
ขอขอบคุณ : ผู้อ่านและ ผู้ที่ Comments ทุกท่าน ที่ช่วยให้ข้อมูล ส่งกำลังใจ ให้ความเห็นตามข้อเท็จจริง
(อ่าน ความเป็นมา เขียนเมื่อ 27 พ.ย.66)
ประสบการณ์ตรง ๆ จากการใช้บริการ "นครชัยแอร์" จัดรถไม่ตรงปก จากเดิมรถ 24 ที่นั่ง เป็นรถ 32 ที่นั่ง เสียความรู้สึก แย่มาก ๆ ไป 21 พ.ย.66 กลับ 26 พ.ย. 66 ไม่ตรงปก ทั้งไป และกลับ
เดินทางไปท่องเที่ยวเชียงราย ตามหาข้อมูลรถทัวร์ แบบ Gold Class ไปพบข้อมูล 2 Brand คือ นครชัยแอร์ (1 แถว มี 3 ที่นั่งใหญ่) กับ สมบัติทัวร์ (1 แถว มี 2 ที่นั่งใหญ่) ตัดสินใจจอง นครชัยแอร์ คนละ 813.- บาทต่อเที่ยว ประมาณ ส.ค.66
เดินทางวันอังคารที่ 21 พ.ย.66 รถออก 19.00 น. ขึ้นรถ ปุ๊บ ก็รู้เลยว่า "ไม่ตรงปก" เดินทาง 10 ชม. กับรถที่จัดมา 1 แถว มี 4 ที่นั่ง Shock ทันที ทำอะไรไม่ได้ แถมยังขายตั๋วเต็มความจุรถ จากเดิมรถ 21 ที่นั่ง เป็นรถ 32 ที่นั่ง
การทวงสิทธิ์ เริ่มทันที บอกเลย ว่า ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย คุณต้องแก้ไขปัญหาเอง ง่าย ๆ จะไป หรือไม่ไป เรื่องของคุณ ไม่มีคำตอบจะได้ชดเชยอะไร อย่างไร เมื่อถามถึง วันเดินทางกลับ อาทิตย์ที่ 26 พ.ย.66 คำตอบคือ ได้แบบนี้เหมือนกัน โดนเท เต็ม ๆ
เราบอกเลย นั่งเก้าอี้แบบนี้ อายุเราก็ สว. ทรมานสุด ๆ ไม่สบายเลย + กลิ่นห้องน้ำ เหม็น ตลอดเวลาการเดินทาง 10 ชม.
จำเป็นต้องรีวิว ให้ โลกรู้ ถ้าใครจะไป "นครชัยแอร์" ก็ต้องเตรียมเจออะไร แย่ ๆ แบบนี้ บอกเลย ว่า นครชัยแอร์ กับผม มันจบไปแล้ว
ตอนนี้ ได้แต่แจ้งผ่าน Facebook ทาง Pages แจ้งว่า "แอดมินรับเรื่องส่งฝ่ายเกี่ยวข้องตรวจสอบ 7-15 วันทำการค่ะ" ผมถามไปวันเสาร์ที่ 25 พ.ย. 66 เผื่อว่าจะได้ชดเชย เพราะเราจะกลับวันอาทิตย์ ปรากฎว่า "ไม่มีความหวังใด ๆ เลย"
ปล.
1. เราจองรถ ประมาณเดือน ส.ค.66 มีข้อมูลเบอร์โทร ส่วนตัวทุกอย่าง หากจะเปลี่ยนรถก็ควรจะโทรแจ้งหรือเปล่า? ถ้าคุณปล่อยแบบนี้ ผมก็เขียนรีวิวแบบตรงไปตรงมา นะครับ
2. ส่วนการชดเชย จะเป็นอย่างไร จะมาเขียน Update ให้ ครับ
แปะรูปให้ดู ความแตกต่างของรถ ที่ นครชัยแอร์ ทำกับผม "ไม่ตรงปก"
รูปรถ 4 ที่นั่ง ต่อแถว (ไม่ตรงปก)
รูปรถ 3 ที่นั่งต่อแถว ที่เราจอง สิ่งที่เราคิด (รูปล่าง) สิ่งที่เราได้ (รูปบน) ร้องไห้หนักมาก...
ไปตามหาหลักฐาน การเลือกที่นั่ง บนรูปแผนผังรถ พร้อมหลักฐานการจอง มาแสดง ซึ่งเราจองตั้งแต่ 2 ส.ค.66 จึงเลือกที่นั่งได้ตามใจ
ตั๋วเดินทาง เที่ยวไป วันอังคารที่ 21 พ.ย.66 รถออก 19.00 น. และ ตั๋วเดินทาง เที่ยวกลับ วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.66 เวลา 17.46 น.
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น