เอสเซ้นส์มีเดียคอม (EssenceMediacom) เอเยนซีใหม่ล่าสุด และใหญ่ที่สุดของ กรุ๊ปเอ็ม ได้รับ 5 รางวัลใหญ่ จากการเข้ารอบสุดท้าย 9 รายการในงานประกาศรางวัล Marketing Excellence Awards 2023 Thailand ซึ่งเป็นการประกวดผลงานกลยุทธ์ทางการตลาดและการสื่อสารของ Marketing-Interactive เว็บไซต์ข้อมูลข่าวสารทางโฆษณา และการตลาดชั้นนำของทวีปเอเชีย
ผลงานโดดเด่นที่ได้รับรางวัล Marketing Excellence ในปีนี้ ประกอบด้วย "Heat Happens Stay Cool (ร้อนแล้วไง เย็นซ่าได้ทุกเวลา)" จากแบรนด์ “สไปรท์” ที่ได้ร่วมมือกับ โคคา-โคล่า ประเทศไทย และ WPP Open X สร้างแคมเปญที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้แบบเรียลไทม์ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์กับผู้บริโภคผ่านการใช้สื่อ DOOH (Digital Out of Home) ที่ผสานคู่กับเทคโนโลยี Programmatic เพื่อให้ข้อความที่สื่อสารถึงผู้บริโภค ตรงกับสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นสภาพการจราจร ไปจนถึงอุณหภูมิความร้อนในแต่ละเวลา จนทำให้สามารถคว้ารางวัลประเภท Gold ในสาขา Excellence in Marketing Innovation และ Silver ในสาขา Excellence in Programmatic Marketing
นอกจากนี้ Dermatix ยังสามารถคว้ารางวัลประเภท Gold จากสาขา Excellence in eCommerce Marketing ด้วยการทำการตลาดแบบFull Funnel มีการสร้างOnline Trust ผ่าน social media review และ review บนร้านค้าออนไลน์จากผู้ใช้จริง และการทำการสื่อสาร และโปรโมชั่นที่สดใหม่สอดคล้องไปตามเทรนด์ รวมไปถึงพาร์ทเนอร์กับมีเดียแพลตฟอร์มใหม่ๆในการเชื่อมต่อผู้บริโภค สร้างยอดขาย ไปจนถึงการสร้างความผูกพันให้กับแบรนด์
คุณแมท ฮอล์แลนด์ กรรมการผู้จัดการ เอสเซ้นส์มีเดียคอม ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มอบโอกาสให้ทีมงานของเราได้ใช้ความพร้อมด้านนวัตกรรม และความรู้ จนสามารถแสดงศักยภาพบนผลงาน และกลยุทธ์ทางการตลาดให้เป็นที่ยอมรับบนเวที Marketing Excellence” “การได้รับรางวัลของลูกค้าในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ และเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการเข้าถึงผู้บริโภค ด้วยนวัตกรรม และความเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง”
###
[ ในภาพ ] แมท ฮอล์แลนด์ กรรมการผู้จัดการ เอสเซ้นส์มีเดียคอม (ประเทศไทย)
เกี่ยวกับเอสเซ้นส์มีเดียคอม
เอสเซ้นส์มีเดียคอม (EssenceMediacom) เอเยนซีใหม่ล่าสุดและใหญ่ที่สุดของ กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) มุ่งมั่นที่จะนำเสนอความก้าวหน้าทางการตลาดให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ด้วยการพลิกโฉมรูปแบบการใช้สื่อ ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการวิเคราะห์ เพื่อค้นหาโอกาสใหม่ ๆ สำหรับผู้ลงโฆษณาและนำเสนอโซลูชั่นด้านสื่อบูรณาการอย่างแท้จริง
เอสเซ้นส์มีเดียคอมกำเนิดขึ้นจากผสมผสานความสามารถและประสิทธิภาพการทำงานระดับโลกของสองเอเยนซี ได้แก่ ด้านข้อมูล การวิเคราะห์ และเทคโนโลยีด้านความสร้างสรรค์ของ เอสเซ้นส์ (Essence) เข้ารวมกับความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ในการวางแผนการเข้าถึงผู้ชมที่หลากหลากด้วยช่องทางสื่อของ มีเดียคอม (MediaCom) ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ ดับบลิวพีพี (WPP) เน็ตเวิร์กผู้ให้บริการด้านการสื่อสารการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ กรุ๊ปเอ็ม ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการจัดการการลงทุนด้านสื่อแบบรวมของดับบลิวพีพี ทำให้เอสเซ้นส์มีเดียคอมสามารถเข้าถึงข้อมูลที่แข็งแกร่งและมีมาตรฐานที่สุดในตลาด และช่วยให้เอสเซ้นส์มีเดียคอมจัดหาโซลูชั่นที่ครอบคลุมสำหรับความท้าทายทางการตลาดทั้งหมด
เอสเซ้นส์มีเดียคอม ประกอบด้วยพนักงานกว่า 10,000 คนในสำนักงาน 120 แห่งใน 96 ประเทศทั่วโลก และเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารชั้นนำของโลก รับผิดชอบมูลค่าการใช้สื่อโฆษณามากกว่าสองหมื่นหนึ่งพันล้านดอลลาร์ฯ (COMvergence, 2021) โดยมีลูกค้าระดับโลก ได้แก่ อดิดาสโคคาโคล่า เดลล์ กูเกิล ฮาสโบร มาร์ส เอ็นบีซียูนิเวอร์ซัล พรอคเตอร์แอนด์แกมเบิล ริชมอนด์ และ โซนี่
เอสเซ้นส์มีเดียคอม คว้า 5 รางวัลใหญ่ Marketing Excellence Awards 2023 Thailand
ผลงานโดดเด่นที่ได้รับรางวัล Marketing Excellence ในปีนี้ ประกอบด้วย "Heat Happens Stay Cool (ร้อนแล้วไง เย็นซ่าได้ทุกเวลา)" จากแบรนด์ “สไปรท์” ที่ได้ร่วมมือกับ โคคา-โคล่า ประเทศไทย และ WPP Open X สร้างแคมเปญที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้แบบเรียลไทม์ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์กับผู้บริโภคผ่านการใช้สื่อ DOOH (Digital Out of Home) ที่ผสานคู่กับเทคโนโลยี Programmatic เพื่อให้ข้อความที่สื่อสารถึงผู้บริโภค ตรงกับสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นสภาพการจราจร ไปจนถึงอุณหภูมิความร้อนในแต่ละเวลา จนทำให้สามารถคว้ารางวัลประเภท Gold ในสาขา Excellence in Marketing Innovation และ Silver ในสาขา Excellence in Programmatic Marketing
นอกจากนี้ Dermatix ยังสามารถคว้ารางวัลประเภท Gold จากสาขา Excellence in eCommerce Marketing ด้วยการทำการตลาดแบบFull Funnel มีการสร้างOnline Trust ผ่าน social media review และ review บนร้านค้าออนไลน์จากผู้ใช้จริง และการทำการสื่อสาร และโปรโมชั่นที่สดใหม่สอดคล้องไปตามเทรนด์ รวมไปถึงพาร์ทเนอร์กับมีเดียแพลตฟอร์มใหม่ๆในการเชื่อมต่อผู้บริโภค สร้างยอดขาย ไปจนถึงการสร้างความผูกพันให้กับแบรนด์
คุณแมท ฮอล์แลนด์ กรรมการผู้จัดการ เอสเซ้นส์มีเดียคอม ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มอบโอกาสให้ทีมงานของเราได้ใช้ความพร้อมด้านนวัตกรรม และความรู้ จนสามารถแสดงศักยภาพบนผลงาน และกลยุทธ์ทางการตลาดให้เป็นที่ยอมรับบนเวที Marketing Excellence” “การได้รับรางวัลของลูกค้าในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ และเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการเข้าถึงผู้บริโภค ด้วยนวัตกรรม และความเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง”
เอสเซ้นส์มีเดียคอม (EssenceMediacom) เอเยนซีใหม่ล่าสุดและใหญ่ที่สุดของ กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) มุ่งมั่นที่จะนำเสนอความก้าวหน้าทางการตลาดให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ด้วยการพลิกโฉมรูปแบบการใช้สื่อ ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการวิเคราะห์ เพื่อค้นหาโอกาสใหม่ ๆ สำหรับผู้ลงโฆษณาและนำเสนอโซลูชั่นด้านสื่อบูรณาการอย่างแท้จริง
เอสเซ้นส์มีเดียคอมกำเนิดขึ้นจากผสมผสานความสามารถและประสิทธิภาพการทำงานระดับโลกของสองเอเยนซี ได้แก่ ด้านข้อมูล การวิเคราะห์ และเทคโนโลยีด้านความสร้างสรรค์ของ เอสเซ้นส์ (Essence) เข้ารวมกับความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ในการวางแผนการเข้าถึงผู้ชมที่หลากหลากด้วยช่องทางสื่อของ มีเดียคอม (MediaCom) ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ ดับบลิวพีพี (WPP) เน็ตเวิร์กผู้ให้บริการด้านการสื่อสารการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ กรุ๊ปเอ็ม ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการจัดการการลงทุนด้านสื่อแบบรวมของดับบลิวพีพี ทำให้เอสเซ้นส์มีเดียคอมสามารถเข้าถึงข้อมูลที่แข็งแกร่งและมีมาตรฐานที่สุดในตลาด และช่วยให้เอสเซ้นส์มีเดียคอมจัดหาโซลูชั่นที่ครอบคลุมสำหรับความท้าทายทางการตลาดทั้งหมด
เอสเซ้นส์มีเดียคอม ประกอบด้วยพนักงานกว่า 10,000 คนในสำนักงาน 120 แห่งใน 96 ประเทศทั่วโลก และเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารชั้นนำของโลก รับผิดชอบมูลค่าการใช้สื่อโฆษณามากกว่าสองหมื่นหนึ่งพันล้านดอลลาร์ฯ (COMvergence, 2021) โดยมีลูกค้าระดับโลก ได้แก่ อดิดาสโคคาโคล่า เดลล์ กูเกิล ฮาสโบร มาร์ส เอ็นบีซียูนิเวอร์ซัล พรอคเตอร์แอนด์แกมเบิล ริชมอนด์ และ โซนี่