พนักงานธนาคารสีม่วงทำแบบนี้เหมาะสมมั้ย พยายามผลักไสให้ไปสาขาอื่น

กระทู้คำถาม
เราไปทำธุรกรรมที่ธนาคารสีม่วง สาขา เดอะพรอมานาด วันที่22/11/66 เวลาประมาณ 17.10-17.40น. เรารับมอบฉันทะจากพ่อให้ไปถอนเงิน  เราเตรียมเอกสารใบถอนสำหรับมอบฉันทะ  สมุดบช   บัตรปชชพ่อ  บัตรเรา สำเนาบัตรพ่อพร้อมเซ็นรับรอง  เข้าใช้บริการช่อง 3  พนักงานแจ้งเราว่า พ่อเราเซ็นผิดช่องไปเซ็นช่องได้รับเงินแล้ว  เราก็เอ้าไม่ได้ดูเลย  อันนี้เราผิด  เราเข้าใจบอกน้องว่าจะได้ให้พ่อเซ็นใหม่ช่องเจ้าของบช  เราเลยถามพนักงานว่าใช้ใบเดิม แต่เซ็นช่องนั้นเพื่มไปได้มั้ย น้องไปปรึกษาผจก.  เรื่องเริ่มจากตรงนี้เลยค่ะ
ผจก. เดินมา   ****เราขอย้ำนะคะว่าเราตั้งใจไปให้พ่อเซ็นใหม่อยู่เแล้วเพราะเซ็นผิดช่อง***

ผจก : ตอนให้เซ็นไม่ได้ดูเลยเหรอคะ เพิ่งมาเห็นเหรอคะ ว่าเซ็นไม่ถูกช่อง 
เรา :  ใช่ค่ะ ไม่เห็นเลย เมื่อกี้ยังยืนกรอกข้อมูล จนน้องทักถึงรู้
ผจก :   ต้องเซ็นใบใหม่ใช้ใบเก่าไม่ได้ค่ะ(เอาสมุดส่องๆ) ทำคิ้วขมวด ไม่ใช่เลยค่ะ ไม่เหมือน  
เรา :  คือ ไม่เหมือนยังไงคะ ต้องเป็นลายเซ็น ไม่ใช่เขียนเป็นชื่อนามสกุลเหรอคะ ขอดูหน่อยได้มั้ยคะ
ผจก : ดูไม่ได้ค่ะ  จริงๆบอกไม่ได้นะคะว่าเซ็นแบบไหน แต่ไม่เหมือนค่ะ
เรา : เอ้า ก็เนี่ยลายมือพ่อ เขียนมาเมื่อวานตอนเย็น แค่อยากรู้ว่าไม่เหมือนเพราะอะไร
ผจก : ดูบรรจงเกินไป ดูตั้งใจเกินไป
เรา  :  ไม่เหมือนเลยเหรอคะ จะให้เขียนเหมือนเดิมเลย เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ คนแก่ ไม่คล้ายเลยเหรอคะ
ผจก : ไม่เลยค่ะ คนละแบบ คนแก่จริงๆยิ่งแก่ยิ่งต้องเขียนหวัดๆสิ ไม่ใช่เขียนบรรจง
เรา : พ่อเค้าก็ตั้งใจเขียนน่ะค่ะ กลัวเขียนไม่สวย  แล้วพ่อก็ไม่มั้นใจด้วยว่าเขียนชื่อ นามสกุล หรือเซ็นชื่อ เนี่ยค่ะเขียนหลายใบเลย(เอาให้พนักงานดู) ไม่มีอัน       ไหนใช้ได้เลยเหรอคะ
ผจก : ไม่มีค่ะ ถ้าไปเซ็นมาใหม่ ก็คงต้องโทรคอนเฟิร์ม 
เรา : ได้ค่ะ แต่เบอร์โทรน่าจะไม่ใช่ที่มีในระบบนะคะ เบอร์อะไรค่ะพ่อเคยให้ไว้
ผจก : แจ้งไม่ได้ค่ะให้ข้อมูลไม่ได้ ( เราต้องเอาเบอร์พ่อในโทรศัพท์ให้ผจก ดู) ไม่ใช่เบอร์นี้ค่ะ
เรา : พ่อเปลี่ยนเบอร์นานแล้วค่ะน่าจะเกิน3ปีแล้ว 
ผจก :  เปลี่ยนทำไมคะ (คำถามนี้คือจำเป็นต้องถามใช่มั้ย)
เรา : ซิมเสียค่ะ พ่อให้น้องไปซื้อมาเปลี่ยนให้ค่ะ
ผจก : แล้วเบอร์ 043 นี้เบอร์บ้านรึป่าวคะ
เรา : ใช่ค่ะ พ่อเคยอยู่ที่ขอนแก่น
ผจก : ทำไมคุณพ่อไม่สะดวกมาเองค่ะ คุณพ่ออยู่แถวไหนคะ
เรา : แถววัดพระศรีค่ะ พ่อขาเดินไม่ไหวค่ะ หมอนรองกระดูกสะโพกเสื่อม และขามีแผลใหญ่มากๆค่ะ ไม่สะดวกมา พ่อให้มาถอนเงินเพราะวันศุกร์นี้จะไปหาหมอค่ะ
ผจก : เดินไม่ได้เลยเหรอคะ  ลายเซ็นไม่เหมือนแบบนี้ควรไปสาขาที่เปิดบช  (สาขานั้นปิดไปแล้ว โลตัสหลักสี่) เอทีเอ็มล่ะคะ
เรา : จำรหัสไม่ได้ค่ะ พ่อให้ไปลองแล้วไม่ถูกต้องค่ะ
ผจก : แอปล่ะ
เรา  : ไม่มีค่ะ (ถ้ามีจะมาทำไม)
ผจก : งั้นขอวีดีโอคอล
เรา  :  พ่อใช้โทรศัพท์แบบธรรมดาค่ะ(จอขาวดำ) ไม่ยอมใช้โทรศัพท์แบบใหม่  แล้วก็กลัวการโดนดูดเงินมากๆๆๆๆค่ะ
ผจก : งั้นต้องบอกพ่อว่าจะขอถามคำถาม3ข้อต้องตอบให้ถูกนะ 
เรา : ได้เลยค่ะโทรถามได้เลยค่ะ
ผจก : น่าจะพาพ่อไปรีเซ็ตรหัสนะ เผื่อในอนาคตจะได้สะดวก  เนี่ยพาคุณพ่อไปรีเซ็ตรหัสง่ายกว่า พาไปสาขาใกล้คุณพ่อ (หาสาขาใกล้พ่อให้แบบสแตนอะโลน)
เรา : ไม่สะดวกเลยค่ะ สาขาสแตนอะโลน 
ผจก : (ทำหน้างง) แล้วทำไมมานี้สะดวกค่ะไกลจากที่เปิดบช  น่าจะไปใกล้ๆคุณพ่อ จะได้พาคุณพ่อไปได้
เรา ; สาขานี้ใกล้บ้านเราเลยสะดวกค่ะ สาขาอื่นไม่สะดวกเพราะใกล้พ่อไม่ใกล้เรา ตอนเช้าต้องไปส่งลูก ไปทำงาน ไปรับลูก แล้วถึงสะดวกมาธนาคารสาขาใกล้บ้านเราที่นี่เนี่ยค่ะสาขาใกล้บ้านพ่อ ไม่สะดวกค่ะ สะดวกสาขาในห้างค่ะ
ผจก : (คือไม่ได้ฟังรึไง) สาขาตลาดยิ่งเจริญไม่มีบันได คุณพ่อน่าจะสะดวก
เรา : ไม่สะดวกสาขาสแตนอะโลนค่ะ
ผจก : งั้นพาคุณพ่อมาที่นี่ แล้วให้คุณพ่อนั่งวิลแชร์ที่ห้างมีแล้วเข็นมา จะได้รีเซ็ตรหัสเอทีเอ็มไง
เรา : (คืดในใจ จะให้อุ้มคนขาเจ็บใส่รถ จากแถววัดพระศรีมาเดอะพรอมานาด ช่วงเย็นกว่าจะไปรับพ่อ กว่าจะพามาห้าง มี60-80นาทีแน่นอน)  พ่อไม่สะดวกเลยค่ะ ตอนนี้ที่ให้มาถอนเพราะพ่อจะใช้เงินวันศุกร์นี้  เดี๋ยวจะไปให้พ่อเซ็นใหม่ค่ะ แล้วจะรีบกลับมา
ผจก : ยังไงธนาคารก็ต้องโทรถามคำถาม3 ข้อนะคะ คุณพ่อต้องตอบให้ถูกด้วย
เรา : คือเรื่องเซ็นผิดช่องคุณพ่อคงพอเข้าใจ แต่เรื่องลายเซ็นไม่เหมือนพ่อคงไม่อยากจะเชื่อ เพราะเค้าคงว่าเค้าเซ็นเองกับมือทำไมถึงบอกไม่เหมือนแล้วจะให้ทำยังไง พ่อต้องถามแบบนี้แน่นอนค่ะ
ผจก : ก็ต้องอธิบายให้คุณพ่อเข้าใจสิคะ  ว่าลายเซ็นไม่เหมือนจริงควรต้องไปสาขาที่เปิดบช ด้วย
เรา : พ่อเป็นคนแก่ที่ค่อนข้างหัวแข็งค่ะ
ผจก : ขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ คุณพ่อจะไม่เชื่อเลยเหรอคะว่าลายเซ็นไม่เหมือน
บอกตรงๆนะคะ เราเหนื่อยคุยมากๆเลย ระหว่างคุยแฟนเราก็โมโหผจก มาก แฟนเราบอกต้องให้อุ้มคนเดินไม่ได้มาเลยเหรอ  เสียเวลาไปครึ่งชม  วนไปวนมา  ไม่ได้ช่วยอะไรเลย  ถึงเราไปให้พ่อเซ็นมาใหม่ก็ไม่รู้จะได้ถอนมั้ย  
   สรุป เราออกจากห้างเพื่อจะไปให้พ่อเซ็นใหม่  ระหว่างเดินทางนึกขึ้นได้ว่ามีเซ็นทรัลรามอินทรา เราโทรไปถามเวลาปิดชั้นที่ตั้ง รีบไปให้พ่อเซ็น ให้แฟนไปเรารออยู่กับพ่อกับลูกๆเราที่บ้านพ่อ  เผื่อพนักงานอยากวีดีโอคอล (ตอนพ่อเซ็นเราบอกพ่อให้อัดวีดีโอเราโดนว่าเลยว่าเกินไป)  แฟนไปคนเดียวสักพักโทรกลับมาเราถามเลยมีปัญหาไรมั้ย  แฟนเราบอกเงินเข้าแล้วนะถอนเสร็จแล้วเห็นยอดยัง  แฟนเราบอกพนักงานสาขานี้บอกเกินไปนะ แค่ลูกค้าเตรียมเอกสารมาครบตามระเบียบธนาคาร ลายเซ็นก็ใช้ได้  ดูยังไงไม่เหมือน พนักงานบอกว่าทำเกินไป แฟนเราไปแป็ปเดียวมาก  แฟนบอกพนักงานที่สาขาเซ็นทรัลรามอินทรา ก็ทำตามระเบียบแบบมีเหตุผลนะ ไม่ถามอะไรเลยเอกสารครบ ลายเซ็นใช่ก็จบ
   คือ  ลูกค้าไม่สะดวกไปด้วยตัวเอง  ถึงได้มอบฉันทะไง ผจก สาขา พรอมานาด ซักไซร้ เหมือนเราไปปลอมลายเซ็นจะยักยอกเงินพ่อ  ผจก ถามอะไรมาเราตอบหมดตอบดีๆมีหางเสียงไม่ใช้อารมณ์เลย  เค้ามองเราเหมือนไม่เชื่อที่เราตอบเค้าไปเลย  (เราเคยทำงานธนาคารนะ ก็ไม่เคยเห็นใครตั้งคำถามใส่ลูกค้าที่มอบฉันทะมาขนาดน้ีเลย
     เราอยากรู้ว่าสิ่งที่เราเจอ ผจก ทำแบบนี้เกินไปมั้ย  ถามคำถามเหมือนสอบสวนเรามากกว่าสอบถามปกติ  เหมือนพยายามอยากให้ไปสาขาอื่นตลอดเวลา  จะให้อุ้มคนเดินไม่ได้ใส่วิลแชร์มา  ทั้งๆที่เราเตรียมเอกสารไปครบถูกต้องทุกอย่าง อยากรู้จริงๆค่ะว่าเราคิดไปเองว่าพนักงานทำเกินไปมั้ย?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่