ทรูไม่อนุญาตให้เราย้ายค่ายเบอร์เดิม ทำยังไงได้บ้างคะ

เราต้องการย้ายค่ายออกจากทรูค่ะ แต่ทรูปฏิเสธการย้ายค่ายทุกครั้ง ถึงแม้ว่าจะชำระค่าบริการแล้ว พนง ทรู เรียกเก็บเงินเรา3รอบแล้ว จนตอนนี้จำนวนเงินที่จ่าย แซงมูลค่าแพ็คเกจที่เราสมัครแล้วค่ะ ก็ยังย้ายไม่ได้ค่ะ
จะให้เราไปที่ศูนย์ทรูตลอด ใครจะว่างไปได้ทุกวันคะ 
เหตุผลในการปฏิเสธคือ ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้านะคะถึงจะย้ายได้ (ก็จ่ายแล้วไง จ่ายจนเกินแล้วเนี้ย ต้องจ่ายอีกกี่บาทอ่ะ)
พูดกับ จนท ทรูคือเหมือนเหตุการณ์มันวนกลับไปที่ 0 ตลอด
พูดเหมือนกันทุกคน ทุกครั้ง จบที่ให้เราจ่ายเงิน แต่สุดท้ายก็ย้ายไม่ได้ ให้เหตุผลว่ายังจ่ายไม่พอ โปรโมชั่นที่เราใช้คือเดือนละ 449 บาท (มั่ง เห็นส่ง sms มาแบบนี้ เพราะบังคับเปลี่ยนโปรนี่แหละเราเลยย้ายค่าย)
หรือต้องแจ้งความ หรือยังไง เหนื่อยมาก พยายามย้ายมาหลายวันแล้ว หรือต้องลางานซักเดือน มาทำเรื่องย้ายค่ายให่เสร็จ?

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 113
อัปเดทเพิ่มนะคะ
สรุประบบเติมเงินเราก็ย้ายค่าย "ไม่ผ่าน"

วันนี้ cc my โทรมาแจ้งเราว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จนะคะ ทรูไม่อนุมัติการย้ายค่าย 555555
เราเลยทดลองกดขอรหัสย้ายค่ายอีกครั้ง ทาง cc my บอกว่าจะลองยื่นเรื่องอีกครั้งค่ะ

แล้วเรื่องมันจ้อจี้มากตรงที่ เมื่อเรากดขอรหัสย้ายค่าย cc ทรูก็จะโทรหาเรา เบอร์1242

เรา : ทำไมซิมเป็นระบบเติมเงินแล้วย้ายค่ายไม่ผ่านคะ

1242 : เพราะค่ายปรายทางไม่กดส่งออเดอร์ภายในก่อนเที่ยงคืน ทำให้รหัสย้ายค่ายหมดอายุ

เรา : แปลกนะเราคุยกับทาง my เค้าบอกว่าถ้าเค้ายื่นเรื่องช้า รหัสหมดอายุ เค้าจะโทรมาขอรหัสใหม่กับเรานะ อันนี้เค้าบอกว่าทางทรูรีเจคเคสนี้

1242 : เช็คในระบบแล้วค่ะ ทาง my ไม่ได้ยื่นออเดอร์ภายในวัน ทำให้รหัสหมดอายุ จึงย้ายค่ายไม่ผ่าน มีหลักฐานยืนยันในระบบค่ะ การย้ายค่ายไม่ผ่านค่ายปลายทางก็มีส่วนนะคะ ไม่ใช่เหตุผลมาจากแต่ที่ต้นทาง

เรา : โอเค งั้นสมมุติ วันนี้เรากดรหัสย้ายค่ายใหม่ เราจะได้ย้ายค่ายวันไหนคะ

1242 : ถ้า my ส่งออเดอร์มาก่อนเวลา 15:00 พรุ่งนี้ย้ายค่ายสำเร็จเลย ตี5 ได้ใช้ซิม my เลย แต่ถ้าส่งหลังจาก 15:00 ได้ใช้วันจันทร์ค่ะ ให้ย้ำ my เลยนะคะ ว่าให้รีปส่งเรื่องก่อน 15:00

เรา : โอเคค่ะ เด๋วเราจะไปแจ้งกับทาง my

เรารีปกดโทรหา cc my แต่ คำให้การเหมือนหนังคนละม้วนค่ะ
cc my แจ้งว่า ทาง my มีหลักฐานยืนยันในระบบ ว่าส่งออเดอร์ก่อนเที่ยงคืน ยินดีที่จะส่งหลักฐานให้ลูกค้าดู ขอให้ลูกค้าแอดไลน์สาขามา
และเขาส่งหลักฐานมาจริงๆ ตามภาพ





คำถามคือ สรุปเราจะย้ายค่ายผ่านมั้ย 555555
ทรูมายึดติดอะไรจากเรานักหนาเนี้ย งงไปหมดแล้ว แพ็คเกจที่ใช้ก็ถูกๆ ไม่ใช่ลูกค้ากระเป๋าหนักอะไรเลย
อยากแท็ก ชื่อ cc มายแบบในเฟสเลยอ่ะ มาตอบหน่อย 555
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เขียนจดหมาย ร้องเรียนไป กสทช ครับ รับรองจบง่าย ได้เงินคืนด้วยครับ เอาใบเสร็จทั้งหมดแนบไป
แล้วขอให้ลงโทษ บริษัทด้วย

ย้ายเสร็จแล้ว ฟ้องศาลผู้บริโภค เรียกค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา เงินอะไรต่าง เชิงลงโทษต่อจำเลยด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 20
เคสนี้สุดมาก มาดันให้ครับ


ปล. ผมลูกค้า DTAC 21 ปี ตอนย้ายมา AIS ไม่มีปัญหาเลย เค้าถามว่าทำไมถึงย้าย ก็ตอบไปว่าไม่พอใจการควบรวม ก็ไม่ตื๊ออีก และจ่ายทีเดียวจบตามที่พนักงานคำนวณให้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  truemove Mobile Operator ร้องทุกข์ ย้ายค่ายเบอร์เดิม Counter Service
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่