ก่อนอื่นที่จะตั้งกระทู้ ไม่มีเจตนาดิสเครดิตหนังหรือเพจอย่างไร เพียงแต่ข้อมูลบางประการของเพจ มีความน่าสงสัย ค่อนข้างผิดแพทเทิร์นปกติ เลยมาแชร์ให้ดูกัน
.
ตัวเลขเป็นหน่วยล้านบาท
.
ยกตัวอย่าง รายได้สัปเหร่อ
วันที่ 2-5 พ.ย. ทำรายได้ 38.2 รายได้รวมอยู่ที่ 656.0
วันที่ 9-12 พ.ย. ทำรายได้ 14.0 รายได้รวมอยู่ที่ 711.6
ถ้านับสัปดาห์ต่อสัปดาห์ มีการเพิ่มขึ้นของรายได้ 55.6
แต่วันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ล่าสุด จำนวน 4 วัน ทำรายได้ 14.0 แปลว่าวันจันทร์ถึงพุธ 6-8 พ.ย. ก่อนหน้า แค่ 3 วัน ทำรายได้ถึง 41.6
มากกว่า 4 วันของสัปดาห์ก่อนที่ทำรายได้ 38.2 ด้วยซ้ำ ทั้งที่เป็นวันธรรมดา ถึงวันพุธจะลดราคา แต่อัตราการเพิ่มมันจะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นถึงขนาดวันธรรมดาชนะวันหยุดเลยหรอครับ
.
รายได้ธี่หยด
วันที่ 2-5 พ.ย. ทำรายได้ 84.9 รายได้รวมอยู่ที่ 330.8
วันที่ 9-12 พ.ย. ทำรายได้ 35.0 รายได้รวมอยู่ที่ 404.3
ถ้านับสัปดาห์ต่อสัปดาห์ มีการเพิ่มขึ้นของรายได้ 73.5
แต่วันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ล่าสุด จำนวน 4 วัน ทำรายได้ 35.0 แปลว่าวันจันทร์ถึงพุธ 6.8 พ.ย. ก่อนหน้าแค่ 3 วัน ทำรายได้ถึง 38.5 เอาชนะช่วงสุดสัปดาห์ 4 วันถัดไป
.
พอลองเทียบแล้ว ถ้านับวันจันทร์ถึงพุทธ 6-8 พ.ย. รายได้สัปเหร่อสามารถชนะธี่หยดได้จาก (41.6-38.5)
แต่วันที่ 2-5 พ.ย. 4 วันก่อนหน้า เป็นธี่หยดชนะ (84.9-38.2)
อีกวันที่ 9-12 พ.ย. 4 วันถัดไป ก็เป็นธี่หยดชนะ (35.0-14.0)
.
พอสรุปก็เป็น
2-5 พ.ย. ธี่หยดชนะ
6-8 พ.ย. สัปเหร่อชนะ
9-12 พ.ย. ธี่หยดชนะ
.
การเพิ่มขึ้นของรายได้หนังสัปเหร่อ จึงถือว่าประหลาดมากและหากเป็นจริงก็น่าสนใจที่รายได้สัปเหร่อไปกองอยู่ที่วันจันทร์ถึงพุธ แต่ทั้งพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ก่อนหน้าและถัดไป รายได้กลับเป็นธี่หยดที่เยอะกว่าและถือว่าพอสมควร
.
ถ้าข้อมูลเป็นจริงถือว่าน่าสนใจมาก เพราะปกติรายได้หนังมักจะเป็นสโลปขึ้นลงนิ่ง เปิดตัวชนะ-รายได้ลดลงจนแพ้ก็มีบ่อย แต่ปกติถ้าแพ้แล้วก็แพ้ยาว มาขึ้นลงสลับแพ้ชนะถือว่าแทบไม่เคยเห็น ยิ่งมาชนะวันธรรมดา แปลกมากว่ารายได้มันมาจากตรงไหน ถ้าบอกของสัปเหร่อมาจากภาคอีสาน ก็น่าสนใจมาก ต่อให้เป็นข้อมูลความลับ ผู้ผลิตหนังรายอื่นยิ่งควรไปขอซื้อข้อมูลจากเพจว่ามาจากพื้นที่ตรงไหนบ้าง เพราะถือว่าเป็นกุญแจสำคัญต่อการสร้างหนังสักเรื่องในอนาคตเลยครับ ทั้งการเริ่มเนื้อเรื่องหรือกาารตลาด เพราะ 3 วันตั้ง 41.6 ของสัปเหร่อ หรือ 38.5 ของธี่หยด ในวันธรรมดา ไม่ใช่น้อย ๆ ยิ่งในยุคสตรีมมิ่ง
ความแปลกประหลาดของรายได้หนังเพจ Thailand Box Office
.
ตัวเลขเป็นหน่วยล้านบาท
.
ยกตัวอย่าง รายได้สัปเหร่อ
วันที่ 2-5 พ.ย. ทำรายได้ 38.2 รายได้รวมอยู่ที่ 656.0
วันที่ 9-12 พ.ย. ทำรายได้ 14.0 รายได้รวมอยู่ที่ 711.6
ถ้านับสัปดาห์ต่อสัปดาห์ มีการเพิ่มขึ้นของรายได้ 55.6
แต่วันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ล่าสุด จำนวน 4 วัน ทำรายได้ 14.0 แปลว่าวันจันทร์ถึงพุธ 6-8 พ.ย. ก่อนหน้า แค่ 3 วัน ทำรายได้ถึง 41.6
มากกว่า 4 วันของสัปดาห์ก่อนที่ทำรายได้ 38.2 ด้วยซ้ำ ทั้งที่เป็นวันธรรมดา ถึงวันพุธจะลดราคา แต่อัตราการเพิ่มมันจะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นถึงขนาดวันธรรมดาชนะวันหยุดเลยหรอครับ
.
รายได้ธี่หยด
วันที่ 2-5 พ.ย. ทำรายได้ 84.9 รายได้รวมอยู่ที่ 330.8
วันที่ 9-12 พ.ย. ทำรายได้ 35.0 รายได้รวมอยู่ที่ 404.3
ถ้านับสัปดาห์ต่อสัปดาห์ มีการเพิ่มขึ้นของรายได้ 73.5
แต่วันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ล่าสุด จำนวน 4 วัน ทำรายได้ 35.0 แปลว่าวันจันทร์ถึงพุธ 6.8 พ.ย. ก่อนหน้าแค่ 3 วัน ทำรายได้ถึง 38.5 เอาชนะช่วงสุดสัปดาห์ 4 วันถัดไป
.
พอลองเทียบแล้ว ถ้านับวันจันทร์ถึงพุทธ 6-8 พ.ย. รายได้สัปเหร่อสามารถชนะธี่หยดได้จาก (41.6-38.5)
แต่วันที่ 2-5 พ.ย. 4 วันก่อนหน้า เป็นธี่หยดชนะ (84.9-38.2)
อีกวันที่ 9-12 พ.ย. 4 วันถัดไป ก็เป็นธี่หยดชนะ (35.0-14.0)
.
พอสรุปก็เป็น
2-5 พ.ย. ธี่หยดชนะ
6-8 พ.ย. สัปเหร่อชนะ
9-12 พ.ย. ธี่หยดชนะ
.
การเพิ่มขึ้นของรายได้หนังสัปเหร่อ จึงถือว่าประหลาดมากและหากเป็นจริงก็น่าสนใจที่รายได้สัปเหร่อไปกองอยู่ที่วันจันทร์ถึงพุธ แต่ทั้งพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ก่อนหน้าและถัดไป รายได้กลับเป็นธี่หยดที่เยอะกว่าและถือว่าพอสมควร
.
ถ้าข้อมูลเป็นจริงถือว่าน่าสนใจมาก เพราะปกติรายได้หนังมักจะเป็นสโลปขึ้นลงนิ่ง เปิดตัวชนะ-รายได้ลดลงจนแพ้ก็มีบ่อย แต่ปกติถ้าแพ้แล้วก็แพ้ยาว มาขึ้นลงสลับแพ้ชนะถือว่าแทบไม่เคยเห็น ยิ่งมาชนะวันธรรมดา แปลกมากว่ารายได้มันมาจากตรงไหน ถ้าบอกของสัปเหร่อมาจากภาคอีสาน ก็น่าสนใจมาก ต่อให้เป็นข้อมูลความลับ ผู้ผลิตหนังรายอื่นยิ่งควรไปขอซื้อข้อมูลจากเพจว่ามาจากพื้นที่ตรงไหนบ้าง เพราะถือว่าเป็นกุญแจสำคัญต่อการสร้างหนังสักเรื่องในอนาคตเลยครับ ทั้งการเริ่มเนื้อเรื่องหรือกาารตลาด เพราะ 3 วันตั้ง 41.6 ของสัปเหร่อ หรือ 38.5 ของธี่หยด ในวันธรรมดา ไม่ใช่น้อย ๆ ยิ่งในยุคสตรีมมิ่ง