ด่านราฟาห์ยังคงไม่เปิดให้อพยพคนจากกาซาเข้าอียิปต์
https://tna.mcot.net/world-1269601
รถพยาบาลแล่นจากกาซาผ่านด่านราฟาห์กลับเข้าอียิปต์ 1 พ.ย.66
ราฟาห์ 9 พ.ย.- เจ้าหน้าที่กลุ่มฮามาสเผยว่า ยังไม่มีชาวปาเลสไตน์ที่บาดเจ็บหรือคน 2 สัญชาติได้รับการอพยพออกจากกาซาเข้าอียิปต์ผ่านทางด่านข้ามแดนราฟาห์เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากด่านยังคงปิดอยู่
ด่านข้ามแดนราฟาห์ที่ตั้งอยู่ระหว่างทางใต้ของกาซากับอียิปต์เพิ่งเปิดให้อพยพชาวต่างชาติและคน 2 สัญชาติออกจากกาซาเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน แต่หลังจากนั้นได้ปิดเป็นเวลา 2 วัน ตามที่สภาเสี้ยววงเดือนแดงปาเลสไตน์และกระทรวงสาธารณสุขฮามาสแจ้งว่า เนื่องจากอิสราเอลโจมตีขบวนรถฉุกเฉินที่มุ่งหน้าไปยังด่าน กองทัพอิสราเอลชี้แจงในเวลานั้นว่า โจมตีเพราะมีเป้าหมายเป็นรถฉุกเฉินคันหนึ่งที่กลุ่มก่อการร้ายฮามาสใช้งานอยู่
เอเอฟพีรายงานจากด่านข้ามแดนราฟาห์เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า มีคนกลุ่มใหญ่ไปรอที่ด่านฝั่งกาซาหวังจะเข้าอียิปต์ แต่ด่านยังคงปิดเนื่องจากอิสราเอลไม่อนุญาตให้อพยพชาวปาเลสไตน์ที่มีรายชื่ออยู่ในผู้บาดเจ็บ ชายคนหนึ่งที่ถือหนังสือเดินทางเยอรมนีเผยว่า สถานการณ์ในกาซาเลวร้ายมาก ไม่มีทั้งไฟฟ้า น้ำประปา และเชื้อเพลิง ขณะที่โรงพยาบาลเนืองแน่นไปด้วยผู้คน ก่อนหน้านี้อียิปต์เผยว่า จะช่วยอพยพชาวต่างชาติอออกจากกาซาประมาณ 7,000 คน.-สำนักข่าวไทย
‘โตโต้’ เผย ตร.อ้างสติกเกอร์ ‘ตัว B เขียว’ แค่ชื่อย่อเจ้าของผู้รับเหมา-‘กมธ.ความมั่นคงฯ’ จ่อพบ ‘ผบ.ตร.’ 13 พ.ย.นี้
https://www.dailynews.co.th/news/2881776/
"โตโต้" เผย ตร. อ้างสติกเกอร์ "ตัว B เขียว" แค่ชื่อย่อเจ้าของผู้รับเหมา ชื่อ "บิ๊ก" ฟันธงรถขนดินน้ำหนักเกินน้ำหนักตัว เหตุเป็นดินเลนอุ้มน้ำ ชี้ กทม. ไม่มีตาชั่งเป็นช่องโหว่ฝ่าฝืน ก.ม. ด้าน "กมธ.ความมั่นคงฯ" เล็งพบ "ผบ.ตร." 13 พ.ย. นี้.
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 พ.ย. ที่รัฐสภา นาย
ปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีผิวจราจรทรุดตัว จุดโครงการก่อสร้างไฟฟ้าลงดิน ปากซอยสุขุมวิท 64/1 เป็นเหตุให้มีรถบรรทุกสิบล้อตกลงไปในช่องทางบนถนน ในพื้นที่เขตพระโขนง เมื่อวันที่ 8 พ.ย. จนนำมาสู่การตั้งข้อสังเกตว่า รถบรรทุกอาจมีน้ำหนักเกินกว่ากำหนด และมีสติกเกอร์รูปดาว สีเขียว อักษรภาษาอังกฤษ ตัว B ติดหน้ารถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งอาจเป็นเรื่องส่วยสติกเกอร์ ว่า ผู้กำกับ สน.พระโขนง ยืนยันว่ายังไม่ปรากฏการรับสินบนหรือส่วย แต่มีการตั้งคำถามว่าสติกเกอร์สีเขียว ตัว B หมายความว่าอย่างไร โดย ผู้กำกับ สน. ให้ข้อมูลว่า ตัว B เป็นตัวย่อชื่อเล่นของเจ้าของบริษัทผู้รับเหมารถบรรทุก ที่ชื่อว่า “บิ๊ก” และสีเขียวคาดว่าเป็นสีที่เขาชอบซึ่งใน เบื้องต้นพบว่ามีรถบรรทุกประมาณ 4-5 คันเท่านั้นในพื้นที่พระโขนง ที่มีสติกเกอร์ดังกล่าว แต่ไม่ทราบว่าในเขตพื้นที่อื่นมีจำนวนเท่าใด
นาย
ปิยรัฐ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ตนเองพยายามติดตามเข้าไปในไซต์งานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นกระบวนการทอยดิน หรือถ่ายดินออกจากที่เกิดเหตุใส่รถบรรทุกที่สำรองไว้ เพื่อชั่งน้ำหนักพร้อมกัน แต่ท้ายสุดเจ้าหน้าที่พยายามขับรถไปที่ไซต์งานก่อสร้าง ตนพยายามตะโกนเรียกแล้ว แต่ไม่มีใครฟัง โชคดีว่าวิศวกรในไซต์งานรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล จึงยังพอเก็บตัวอย่างดินกลับมาได้ แต่ปัจจุบันนี้ยังไม่มีการชั่งน้ำหนักดินดังกล่าว
“หลังจากนี้ผมต้องมีการตรวจสอบจากทุกหน่วยงาน ว่ามีการใช้ดินจากตัวอย่างหรือไม่ เพราะมีลักษณะเป็นดินเลนที่อุ้มน้ำ ทำให้มีน้ำหนักมากกว่าดินปกติทั่วไป สามารถนำไปคำนวณตามหลักวิศวกรรม และวัดน้ำหนักรถปกติแล้วเป็นเท่าใด ซึ่งตามที่ปรากฏข้อมูลก็พบว่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแน่นอน” นาย
ปิยรัฐ กล่าว
เมื่อถามถึง ส่วนสาเหตุที่รถบรรทุกเข้ามาในเมืองได้โดยไม่ผ่านการตรวจสอบนั้น นาย
ปิยรัฐ กล่าวว่า ตนไม่อยากปรักปรำเจ้าหน้าที่รัฐโดยไม่มีหลักฐาน แต่เมื่อจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากไซต์ก่อสร้างไม่มาก ไม่เกิน 300 เมตร จึงมีการว่าจ้างบริษัทรถบรรทุกมารับผิดชอบ แต่รถบรรทุกในเมืองจำเป็นต้องมีใบอนุญาตและห้ามวิ่งในเวลาห้ามวิ่ง รวมถึงน้ำหนักต้องไม่เกิน 15 ตัน อย่างไรก็ตาม กทม. อ้างว่าไม่มีตาชั่งสำหรับชั่งน้ำหนักรถบรรทุก จึงเป็นปัญหาและช่องโหว่ให้เกิดการลักลอบขนส่งน้ำหนักเกิน
นาย
ปิยรัฐ กล่าวด้วยว่า รถบรรทุกมักจะบรรทุกน้ำหนักเกินเป็นเท่าตัวเพื่อให้เกิดความคุ้มค่า ถ้ารถบรรทุกรับน้ำหนักได้ 25 ตัน ก็ต้องบรรทุก 30-40 ตันขึ้นไปอยู่แล้ว ซึ่งถนนไม่สามารถรองรับได้ ก่อให้เกิดผู้บาดเจ็บซ้ำซ้อน ตราบใดที่มีช่องโหว่ ผู้รับเหมาที่ยังเห็นแก่ตัว ปัญหาตกอยู่ที่เจ้าหน้าที่รัฐว่าจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นซ้ำในพื้นที่ กทม. อย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพียงรถบรรทุก แต่รวมถึงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบทั้งรถบรรทุกน้ำหนักเกินและแผ่นรองพื้นถนนที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะยังมีพื้นที่ในกรุงเทพฯ ลักษณะนี้อีกหลายแห่ง ต้องคอยจับตาดูและตรวจสอบว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ซ้ำขึ้นอีกหรือไม่
เมื่อถามว่า ในกรณีนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วยหรือไม่ นาย
ปิยรัฐ กล่าวว่า ทั้ง นาย
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และสมาพันธ์รถบรรทุก ต่างยืนยันว่ามีมูล ตนเองในฐานะผู้แทนเขตต้องตรวจสอบ แต่ตนเองไม่มีข้อมูลเชิงลึก จึงต้องรอนายวิโรจน์ตอบเรื่องนี้ แต่ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ยังไม่ตอบเรื่องนี้อย่างชัดเจนนัก ทั้งนี้ ในส่วนของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางเข้าไปพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในวันที่ 13 พ.ย. นี้ โดยจะถือโอกาสนี้สอบถามกรณีดังกล่าวโดยตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงคณะอนุกรรมการฯที่ศึกษาเรื่องส่วยทางหลวง จะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงเพื่อหาคำตอบต่อไป เพราะปัญหาเรื่องส่วยรถบรรทุก ทำให้เกิดเหตุอุกอาจระดับประเทศ ที่สังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วถึง 2 คน ในอดีต
ด่วน! JKN ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลาง
https://www.matichon.co.th/economy/news_4273950
ด่วน! JKN ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลาง
เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน
แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า
บริษัทขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566
ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทในฐานะลูกหนี้ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการ และเสนอผู้จัดทําแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 (รวมที่แก้ไขเพิ่มเติม) โดย ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 บริษัทได้ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทเรียบร้อยแล้ว
บริษัทขอชี้แจงสรุปสาระสําคัญของคําร้องฟื้นฟูกิจการดังนี้
1. บริษัทในฐานะลูกหนี้เป็นผู้ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง
2. บริษัทเสนอ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) เป็นผู้ทําแผน
3. แนวทางของแผนฟื้นฟูกิจการในเบื้องต้น ดังนี้
– การปรับโครงสร้างกิจการและโครงสร้างทางการเงินให้สอดคล้องกับสมมติฐานทางการเงิน และสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนแก้ไขปัญหาของกิจการในส่วนของเงินทุนหมุนเวียน เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท รวมถึงการปรับโครงสร้างภายในองค์กร
– การขยายระยะเวลาการชําระหนี้ การผ่อนผันในเรื่องอัตราดอกเบี้ย เพื่อให้บริษัทสามารถ สร้างรายรับจากการประกอบกิจการและนํามาจัดสรรชําระหนี้แก่เจ้าหนี้ได้อย่างครบถ้วน และบริษัทยังคงดําเนินกิจการต่อไปได้
– การได้รับเงินสนับสนุนทางด้านการเงินจากแหล่งเงินทุน โดยได้รับจากผู้ลงทุนรายใหม่ หรือ สถาบันการเงินเพื่อเป็นการหมุนเวียนในกิจการของบริษัท
– การจัดหาแนวทางการดําเนินการขายทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์หรือก่อให้เกิดรายได้ เพื่อนําเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินดังกล่าวมาชําระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ทั้งหลาย
– การจัดเตรียมแผนงาน และกลยุทธ์ ในการบริหารสภาพคล่องของบริษัท และการปรับปรุง ระบบ โครงสร้างภายในองค์กรและการพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการของบริษัทจะช่วยให้บริษัทแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของบริษัทได้อย่างมี ประสิทธิภาพ โดยมีกฎหมายรองรับ และให้ความคุ้มครองแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม
อีกทั้ง บริษัทยังสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้ในระหว่างที่อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ เพื่อการแก้ไขปัญหาของบริษัท และเพื่อสร้างผลกําไรจากการดําเนินกิจการต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นคง บริษัทจะแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับความคืบหน้าใด ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อไป
JJNY : ราฟาห์ยังคงไม่เปิด│‘โตโต้’ เผย ตร.อ้างสติกเกอร์ แค่ชื่อย่อ│JKN ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ│โวยน้ำตาลทรายขาดตลาด
https://tna.mcot.net/world-1269601
ด่านข้ามแดนราฟาห์ที่ตั้งอยู่ระหว่างทางใต้ของกาซากับอียิปต์เพิ่งเปิดให้อพยพชาวต่างชาติและคน 2 สัญชาติออกจากกาซาเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน แต่หลังจากนั้นได้ปิดเป็นเวลา 2 วัน ตามที่สภาเสี้ยววงเดือนแดงปาเลสไตน์และกระทรวงสาธารณสุขฮามาสแจ้งว่า เนื่องจากอิสราเอลโจมตีขบวนรถฉุกเฉินที่มุ่งหน้าไปยังด่าน กองทัพอิสราเอลชี้แจงในเวลานั้นว่า โจมตีเพราะมีเป้าหมายเป็นรถฉุกเฉินคันหนึ่งที่กลุ่มก่อการร้ายฮามาสใช้งานอยู่
เอเอฟพีรายงานจากด่านข้ามแดนราฟาห์เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า มีคนกลุ่มใหญ่ไปรอที่ด่านฝั่งกาซาหวังจะเข้าอียิปต์ แต่ด่านยังคงปิดเนื่องจากอิสราเอลไม่อนุญาตให้อพยพชาวปาเลสไตน์ที่มีรายชื่ออยู่ในผู้บาดเจ็บ ชายคนหนึ่งที่ถือหนังสือเดินทางเยอรมนีเผยว่า สถานการณ์ในกาซาเลวร้ายมาก ไม่มีทั้งไฟฟ้า น้ำประปา และเชื้อเพลิง ขณะที่โรงพยาบาลเนืองแน่นไปด้วยผู้คน ก่อนหน้านี้อียิปต์เผยว่า จะช่วยอพยพชาวต่างชาติอออกจากกาซาประมาณ 7,000 คน.-สำนักข่าวไทย
‘โตโต้’ เผย ตร.อ้างสติกเกอร์ ‘ตัว B เขียว’ แค่ชื่อย่อเจ้าของผู้รับเหมา-‘กมธ.ความมั่นคงฯ’ จ่อพบ ‘ผบ.ตร.’ 13 พ.ย.นี้
https://www.dailynews.co.th/news/2881776/
"โตโต้" เผย ตร. อ้างสติกเกอร์ "ตัว B เขียว" แค่ชื่อย่อเจ้าของผู้รับเหมา ชื่อ "บิ๊ก" ฟันธงรถขนดินน้ำหนักเกินน้ำหนักตัว เหตุเป็นดินเลนอุ้มน้ำ ชี้ กทม. ไม่มีตาชั่งเป็นช่องโหว่ฝ่าฝืน ก.ม. ด้าน "กมธ.ความมั่นคงฯ" เล็งพบ "ผบ.ตร." 13 พ.ย. นี้.
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 พ.ย. ที่รัฐสภา นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีผิวจราจรทรุดตัว จุดโครงการก่อสร้างไฟฟ้าลงดิน ปากซอยสุขุมวิท 64/1 เป็นเหตุให้มีรถบรรทุกสิบล้อตกลงไปในช่องทางบนถนน ในพื้นที่เขตพระโขนง เมื่อวันที่ 8 พ.ย. จนนำมาสู่การตั้งข้อสังเกตว่า รถบรรทุกอาจมีน้ำหนักเกินกว่ากำหนด และมีสติกเกอร์รูปดาว สีเขียว อักษรภาษาอังกฤษ ตัว B ติดหน้ารถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งอาจเป็นเรื่องส่วยสติกเกอร์ ว่า ผู้กำกับ สน.พระโขนง ยืนยันว่ายังไม่ปรากฏการรับสินบนหรือส่วย แต่มีการตั้งคำถามว่าสติกเกอร์สีเขียว ตัว B หมายความว่าอย่างไร โดย ผู้กำกับ สน. ให้ข้อมูลว่า ตัว B เป็นตัวย่อชื่อเล่นของเจ้าของบริษัทผู้รับเหมารถบรรทุก ที่ชื่อว่า “บิ๊ก” และสีเขียวคาดว่าเป็นสีที่เขาชอบซึ่งใน เบื้องต้นพบว่ามีรถบรรทุกประมาณ 4-5 คันเท่านั้นในพื้นที่พระโขนง ที่มีสติกเกอร์ดังกล่าว แต่ไม่ทราบว่าในเขตพื้นที่อื่นมีจำนวนเท่าใด
นายปิยรัฐ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ตนเองพยายามติดตามเข้าไปในไซต์งานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นกระบวนการทอยดิน หรือถ่ายดินออกจากที่เกิดเหตุใส่รถบรรทุกที่สำรองไว้ เพื่อชั่งน้ำหนักพร้อมกัน แต่ท้ายสุดเจ้าหน้าที่พยายามขับรถไปที่ไซต์งานก่อสร้าง ตนพยายามตะโกนเรียกแล้ว แต่ไม่มีใครฟัง โชคดีว่าวิศวกรในไซต์งานรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล จึงยังพอเก็บตัวอย่างดินกลับมาได้ แต่ปัจจุบันนี้ยังไม่มีการชั่งน้ำหนักดินดังกล่าว
“หลังจากนี้ผมต้องมีการตรวจสอบจากทุกหน่วยงาน ว่ามีการใช้ดินจากตัวอย่างหรือไม่ เพราะมีลักษณะเป็นดินเลนที่อุ้มน้ำ ทำให้มีน้ำหนักมากกว่าดินปกติทั่วไป สามารถนำไปคำนวณตามหลักวิศวกรรม และวัดน้ำหนักรถปกติแล้วเป็นเท่าใด ซึ่งตามที่ปรากฏข้อมูลก็พบว่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแน่นอน” นายปิยรัฐ กล่าว
เมื่อถามถึง ส่วนสาเหตุที่รถบรรทุกเข้ามาในเมืองได้โดยไม่ผ่านการตรวจสอบนั้น นายปิยรัฐ กล่าวว่า ตนไม่อยากปรักปรำเจ้าหน้าที่รัฐโดยไม่มีหลักฐาน แต่เมื่อจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากไซต์ก่อสร้างไม่มาก ไม่เกิน 300 เมตร จึงมีการว่าจ้างบริษัทรถบรรทุกมารับผิดชอบ แต่รถบรรทุกในเมืองจำเป็นต้องมีใบอนุญาตและห้ามวิ่งในเวลาห้ามวิ่ง รวมถึงน้ำหนักต้องไม่เกิน 15 ตัน อย่างไรก็ตาม กทม. อ้างว่าไม่มีตาชั่งสำหรับชั่งน้ำหนักรถบรรทุก จึงเป็นปัญหาและช่องโหว่ให้เกิดการลักลอบขนส่งน้ำหนักเกิน
นายปิยรัฐ กล่าวด้วยว่า รถบรรทุกมักจะบรรทุกน้ำหนักเกินเป็นเท่าตัวเพื่อให้เกิดความคุ้มค่า ถ้ารถบรรทุกรับน้ำหนักได้ 25 ตัน ก็ต้องบรรทุก 30-40 ตันขึ้นไปอยู่แล้ว ซึ่งถนนไม่สามารถรองรับได้ ก่อให้เกิดผู้บาดเจ็บซ้ำซ้อน ตราบใดที่มีช่องโหว่ ผู้รับเหมาที่ยังเห็นแก่ตัว ปัญหาตกอยู่ที่เจ้าหน้าที่รัฐว่าจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นซ้ำในพื้นที่ กทม. อย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพียงรถบรรทุก แต่รวมถึงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบทั้งรถบรรทุกน้ำหนักเกินและแผ่นรองพื้นถนนที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะยังมีพื้นที่ในกรุงเทพฯ ลักษณะนี้อีกหลายแห่ง ต้องคอยจับตาดูและตรวจสอบว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ซ้ำขึ้นอีกหรือไม่
เมื่อถามว่า ในกรณีนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วยหรือไม่ นายปิยรัฐ กล่าวว่า ทั้ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และสมาพันธ์รถบรรทุก ต่างยืนยันว่ามีมูล ตนเองในฐานะผู้แทนเขตต้องตรวจสอบ แต่ตนเองไม่มีข้อมูลเชิงลึก จึงต้องรอนายวิโรจน์ตอบเรื่องนี้ แต่ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ยังไม่ตอบเรื่องนี้อย่างชัดเจนนัก ทั้งนี้ ในส่วนของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางเข้าไปพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในวันที่ 13 พ.ย. นี้ โดยจะถือโอกาสนี้สอบถามกรณีดังกล่าวโดยตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงคณะอนุกรรมการฯที่ศึกษาเรื่องส่วยทางหลวง จะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงเพื่อหาคำตอบต่อไป เพราะปัญหาเรื่องส่วยรถบรรทุก ทำให้เกิดเหตุอุกอาจระดับประเทศ ที่สังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วถึง 2 คน ในอดีต
ด่วน! JKN ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลาง
https://www.matichon.co.th/economy/news_4273950
ด่วน! JKN ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลาง
เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า
บริษัทขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566
ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทในฐานะลูกหนี้ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการ และเสนอผู้จัดทําแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 (รวมที่แก้ไขเพิ่มเติม) โดย ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 บริษัทได้ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทเรียบร้อยแล้ว
บริษัทขอชี้แจงสรุปสาระสําคัญของคําร้องฟื้นฟูกิจการดังนี้
1. บริษัทในฐานะลูกหนี้เป็นผู้ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง
2. บริษัทเสนอ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) เป็นผู้ทําแผน
3. แนวทางของแผนฟื้นฟูกิจการในเบื้องต้น ดังนี้
– การปรับโครงสร้างกิจการและโครงสร้างทางการเงินให้สอดคล้องกับสมมติฐานทางการเงิน และสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนแก้ไขปัญหาของกิจการในส่วนของเงินทุนหมุนเวียน เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท รวมถึงการปรับโครงสร้างภายในองค์กร
– การขยายระยะเวลาการชําระหนี้ การผ่อนผันในเรื่องอัตราดอกเบี้ย เพื่อให้บริษัทสามารถ สร้างรายรับจากการประกอบกิจการและนํามาจัดสรรชําระหนี้แก่เจ้าหนี้ได้อย่างครบถ้วน และบริษัทยังคงดําเนินกิจการต่อไปได้
– การได้รับเงินสนับสนุนทางด้านการเงินจากแหล่งเงินทุน โดยได้รับจากผู้ลงทุนรายใหม่ หรือ สถาบันการเงินเพื่อเป็นการหมุนเวียนในกิจการของบริษัท
– การจัดหาแนวทางการดําเนินการขายทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์หรือก่อให้เกิดรายได้ เพื่อนําเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินดังกล่าวมาชําระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ทั้งหลาย
– การจัดเตรียมแผนงาน และกลยุทธ์ ในการบริหารสภาพคล่องของบริษัท และการปรับปรุง ระบบ โครงสร้างภายในองค์กรและการพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการของบริษัทจะช่วยให้บริษัทแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของบริษัทได้อย่างมี ประสิทธิภาพ โดยมีกฎหมายรองรับ และให้ความคุ้มครองแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม
อีกทั้ง บริษัทยังสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้ในระหว่างที่อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ เพื่อการแก้ไขปัญหาของบริษัท และเพื่อสร้างผลกําไรจากการดําเนินกิจการต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นคง บริษัทจะแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับความคืบหน้าใด ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อไป