แพลตฟอร์มที่พักออนไลน์ Airbnb รายงานผลประกอบการไตรมาสสามตรงตามคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 17.8% เมื่อเทียบเป็นรายปีเป็น 3.4 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามคาดการณ์รายได้ในไตรมาสหน้าที่ 2.15 พันล้านดอลลาร์ต่ำกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์
กำไรต่อหุ้น Airbnb อยู่ที่ 6.63 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากกำไร 1.79 ดอลลาร์ต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน รายได้รวม 3.4 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าเมื่อเทียบกับประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 3.37 พันล้านดอลลาร์
อัตรากำไรขั้นต้น 86.5% เทียบเท่ากับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน กระแสเงินสดอิสระ 1.31 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 45.6% จากไตรมาสก่อน จำนวนคืนและประสบการณ์ที่จองได้ 113.2 ล้านคืน เพิ่มขึ้น 13.5 ล้านคืนเมื่อเทียบเป็นรายปี พลาดเป้าเล็กน้อย
การเติบโตของรายได้ของ Airbnb ในช่วงสามปีที่ผ่านมาโตโดยเฉลี่ย 55.3% ต่อปี Airbnb สร้างรายได้จากการเพิ่มทั้งจำนวนการจองบนแพลตฟอร์มและขนาดคำสั่งซื้อเฉลี่ยเป็นดอลลาร์ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา จำนวนคืนที่จองของ Airbnb ซึ่งเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลักของบริษัท เติบโตขึ้น 28.8% ต่อปีเป็น 113.2 ล้านคืน ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดของบริษัทอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้บริโภค
คาดการณ์รายได้สำหรับไตรมาสหน้าบ่งชี้ว่า Airbnb คาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้น 13.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีเป็น 2.15 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งชะลอตัวลงจากการเติบโตปีต่อปี 24.1% ที่บันทึกได้ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ก่อนผลประกอบการ นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายจะเติบโตขึ้น 12.8% ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า
Airbnb รายงานผลประกอบการไตรมาสสามดีกว่าคาด แต่มองไตรมาสสี่เติบโตลดลงจากปีก่อน
กำไรต่อหุ้น Airbnb อยู่ที่ 6.63 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากกำไร 1.79 ดอลลาร์ต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน รายได้รวม 3.4 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าเมื่อเทียบกับประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 3.37 พันล้านดอลลาร์
อัตรากำไรขั้นต้น 86.5% เทียบเท่ากับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน กระแสเงินสดอิสระ 1.31 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 45.6% จากไตรมาสก่อน จำนวนคืนและประสบการณ์ที่จองได้ 113.2 ล้านคืน เพิ่มขึ้น 13.5 ล้านคืนเมื่อเทียบเป็นรายปี พลาดเป้าเล็กน้อย
การเติบโตของรายได้ของ Airbnb ในช่วงสามปีที่ผ่านมาโตโดยเฉลี่ย 55.3% ต่อปี Airbnb สร้างรายได้จากการเพิ่มทั้งจำนวนการจองบนแพลตฟอร์มและขนาดคำสั่งซื้อเฉลี่ยเป็นดอลลาร์ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา จำนวนคืนที่จองของ Airbnb ซึ่งเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลักของบริษัท เติบโตขึ้น 28.8% ต่อปีเป็น 113.2 ล้านคืน ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดของบริษัทอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้บริโภค
คาดการณ์รายได้สำหรับไตรมาสหน้าบ่งชี้ว่า Airbnb คาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้น 13.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีเป็น 2.15 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งชะลอตัวลงจากการเติบโตปีต่อปี 24.1% ที่บันทึกได้ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ก่อนผลประกอบการ นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายจะเติบโตขึ้น 12.8% ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า