อย่างที่ทราบว่า สื่อเกาหลีและทั่วโลก ต่างจับตาดีลการต่อสัญญาของ BlackPink กับ YG เพราะรายได้สำคัญกว่า 90% มาจาก BlackPink ( และอย่างที่ทราบกัน กำไรหลักของค่ายเพลงทั่วไป มาจากทัวร์คอนเสิร์ต )
แต่ก็มีสัญญาณว่า การต่อสัญญามีปัญหา หลังจากจบสิ้นไปแล้วเมื่อ เดือน สิงหาคม 2566 โดย YG อ้างว่ายังพูดคุยอยู่
ปัจจุบันบัน YG เหลือศิลปินที่สร้างเงิน
- BLACKPINK ( สัญญาสิ้นสุดลงแล้ว - ไม่แน่ใจว่าดีลการทำงานร่วมกับ The BlackLabel ของเท็ดดี้ กับ BlackPink(YG) จบลงด้วยหรือไม่ เพราะเป็นกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังทำเพลงให้กับ BlackPink และ วงรุ่นพี่ชื่อดังประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ปัจจุบันแยกตัวเองมาเน้นผลิตเพลงให้ศิลปินในสังกัดตัวเอง ยกเว้น BlackPink ของ YG ที่ผูกพันธ์มาตั้งแต่เดบิ้วส์ ?? )
- AKMU
- WINNER
- TREASURE
- และกำลังจะเดบิ้วส์ BABY MOSTER ( ซึ่งคงต้องใช้เงินลงทุนมากเช่นกันเพื่อรับประกันความสำเร็จเป็นเบื้องต้น แต่ก็ไม่แน่นอนเสมอไปเช่นกัน เพราะขึ้นกับปัจจัยหลายอย่าง นี่เป็นหนึ่งในข้อกังวลกับความเสี่ยงที่มากมายของหุ้น YG ในตลาดหุ้นเกาหลี )
วิกฤต YG ในวันที่ศิลปินสร้างชื่อไม่ต่อสัญญา
กำลังเป็นที่จับตามองกันทั่วโลก สำหรับ ‘YG Entertainment’ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ที่แม้จะหมดสัญญาไปเกือบ 2 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการออกมาชี้แจงอะไรอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาว ‘จีซู – เจนนี่ – โรเซ่ – ลิซ่า’ รวมถึงทิศทางอนาคตของ BLACKPINK
เก่าไป ใหม่ไม่มา
อย่างที่รู้กันว่าทั้ง BIGBANG, 2NE1, WINNER, iKON หรือแม้แต่ BLACKPINK ล้วนเป็นศิลปินที่ YG ปั้นขึ้นมาและสร้างชื่อเสียงมากมายให้กับวงการ K-pop ถ้าพูดถึงบอยแบนด์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก BIGBANG แต่ถ้าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปต้องยกให้ ‘2NE1’ ไอดอลหญิงวงแรกที่ประสบความสำเร็จ ก่อนจะส่งไม้ต่อมาถึง ‘BLACKPINK’ ในปัจจุบัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปศิลปินเหล่านั้นกลับเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา โดยล่าสุด G-Dragon หนึ่งในสมาชิกของ BIGBANG ได้ย้ายไปเซ็นสัญญากับ Warner Music ส่วนแทยัง ย้ายไปสังกัด The BlackLabel ที่ได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง เท็ดดี้ ปาร์ค เป็นผู้ก่อตั้ง
ส่วน 4 สาว BLACKPINK แม้จะมีข่าวโหมกระหน่ำออกมาว่า โรเซ่เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวของวงที่ต่อสัญญาแล้ว ส่วนลิซ่ายังอยู่ระหว่างการเจรจา โดย News1 สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าจีซูและเจนนี่ได้ปฎิเสธการต่อสัญญาและแยกตัวออกไปก่อตั้งค่ายของตัวเอง เพื่อการทำกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละคนเป็นหลัก
ความไม่แน่นอนนี้ยังทำให้การเดบิวต์ของ BABYMONSTER วงน้องใหม่ที่มี 2 ศิลปินคนไทยเป็นสมาชิก ถูกเลื่อนออกไปด้วยซึ่งเดิมทีมีกำหนดจะเดบิวต์ตั้งแต่เดือนกันยายน ถึงตอนนี้มีข่าวว่า พฤษจิกายน แต่ก็ยังไม่ประกาศเป็นทางการ หรือจะเลื่อน ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป ???
( ปัญหาการบริหารจัดการของค่ายน่าจะเป็นตัวฉุดรั้งค่ายเอง และอาจไม่สามารถแข่งขันในตลาดที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาได้ เห็นได้ชัดกับสัญญา BlackPink และสัญญากับ G-dragon ที่แม้เลือกต่อสัญญาแต่กลับไม่มีผลงานใดๆ 2 ปี หรือแม้แต่ความสำเร็จของ BlackPink ที่มีเส้นทางแบบพิเศษ แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ที่ไม่อาจเกิดขึ้นซ้ำได้ ซึ่งถือว่า YG โชคดีมากกที่จังหวะเวลา BlackPink มาช่วยไว้ ( แม้ฐานแฟนเกาหลียุคแรกๆจะไม่มากเหมือนวงอื่น แต่กลับมีฐานแฟนอินเตอร์มาก เติบโตและยิ่งใหญ่ที่สุดวงหนึ่งในยุคนี้ ) ไม่งั้น YG คงจบเห่ตั้งแต่ปี 2019 แล้ว )
cr.
https://www.beartai.com/brief/1311851
ชะตากรรม YG อนาคตจะรุ่งริ่งไหม ??? ถ้าลิซ่าและ BlackPink ไม่ต่อสัญญา
แต่ก็มีสัญญาณว่า การต่อสัญญามีปัญหา หลังจากจบสิ้นไปแล้วเมื่อ เดือน สิงหาคม 2566 โดย YG อ้างว่ายังพูดคุยอยู่
ปัจจุบันบัน YG เหลือศิลปินที่สร้างเงิน
- BLACKPINK ( สัญญาสิ้นสุดลงแล้ว - ไม่แน่ใจว่าดีลการทำงานร่วมกับ The BlackLabel ของเท็ดดี้ กับ BlackPink(YG) จบลงด้วยหรือไม่ เพราะเป็นกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังทำเพลงให้กับ BlackPink และ วงรุ่นพี่ชื่อดังประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ปัจจุบันแยกตัวเองมาเน้นผลิตเพลงให้ศิลปินในสังกัดตัวเอง ยกเว้น BlackPink ของ YG ที่ผูกพันธ์มาตั้งแต่เดบิ้วส์ ?? )
- AKMU
- WINNER
- TREASURE
- และกำลังจะเดบิ้วส์ BABY MOSTER ( ซึ่งคงต้องใช้เงินลงทุนมากเช่นกันเพื่อรับประกันความสำเร็จเป็นเบื้องต้น แต่ก็ไม่แน่นอนเสมอไปเช่นกัน เพราะขึ้นกับปัจจัยหลายอย่าง นี่เป็นหนึ่งในข้อกังวลกับความเสี่ยงที่มากมายของหุ้น YG ในตลาดหุ้นเกาหลี )
วิกฤต YG ในวันที่ศิลปินสร้างชื่อไม่ต่อสัญญา
กำลังเป็นที่จับตามองกันทั่วโลก สำหรับ ‘YG Entertainment’ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ที่แม้จะหมดสัญญาไปเกือบ 2 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการออกมาชี้แจงอะไรอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาว ‘จีซู – เจนนี่ – โรเซ่ – ลิซ่า’ รวมถึงทิศทางอนาคตของ BLACKPINK
เก่าไป ใหม่ไม่มา
อย่างที่รู้กันว่าทั้ง BIGBANG, 2NE1, WINNER, iKON หรือแม้แต่ BLACKPINK ล้วนเป็นศิลปินที่ YG ปั้นขึ้นมาและสร้างชื่อเสียงมากมายให้กับวงการ K-pop ถ้าพูดถึงบอยแบนด์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก BIGBANG แต่ถ้าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปต้องยกให้ ‘2NE1’ ไอดอลหญิงวงแรกที่ประสบความสำเร็จ ก่อนจะส่งไม้ต่อมาถึง ‘BLACKPINK’ ในปัจจุบัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปศิลปินเหล่านั้นกลับเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา โดยล่าสุด G-Dragon หนึ่งในสมาชิกของ BIGBANG ได้ย้ายไปเซ็นสัญญากับ Warner Music ส่วนแทยัง ย้ายไปสังกัด The BlackLabel ที่ได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง เท็ดดี้ ปาร์ค เป็นผู้ก่อตั้ง
ส่วน 4 สาว BLACKPINK แม้จะมีข่าวโหมกระหน่ำออกมาว่า โรเซ่เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวของวงที่ต่อสัญญาแล้ว ส่วนลิซ่ายังอยู่ระหว่างการเจรจา โดย News1 สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าจีซูและเจนนี่ได้ปฎิเสธการต่อสัญญาและแยกตัวออกไปก่อตั้งค่ายของตัวเอง เพื่อการทำกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละคนเป็นหลัก
ความไม่แน่นอนนี้ยังทำให้การเดบิวต์ของ BABYMONSTER วงน้องใหม่ที่มี 2 ศิลปินคนไทยเป็นสมาชิก ถูกเลื่อนออกไปด้วยซึ่งเดิมทีมีกำหนดจะเดบิวต์ตั้งแต่เดือนกันยายน ถึงตอนนี้มีข่าวว่า พฤษจิกายน แต่ก็ยังไม่ประกาศเป็นทางการ หรือจะเลื่อน ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป ???
( ปัญหาการบริหารจัดการของค่ายน่าจะเป็นตัวฉุดรั้งค่ายเอง และอาจไม่สามารถแข่งขันในตลาดที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาได้ เห็นได้ชัดกับสัญญา BlackPink และสัญญากับ G-dragon ที่แม้เลือกต่อสัญญาแต่กลับไม่มีผลงานใดๆ 2 ปี หรือแม้แต่ความสำเร็จของ BlackPink ที่มีเส้นทางแบบพิเศษ แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ที่ไม่อาจเกิดขึ้นซ้ำได้ ซึ่งถือว่า YG โชคดีมากกที่จังหวะเวลา BlackPink มาช่วยไว้ ( แม้ฐานแฟนเกาหลียุคแรกๆจะไม่มากเหมือนวงอื่น แต่กลับมีฐานแฟนอินเตอร์มาก เติบโตและยิ่งใหญ่ที่สุดวงหนึ่งในยุคนี้ ) ไม่งั้น YG คงจบเห่ตั้งแต่ปี 2019 แล้ว )
cr. https://www.beartai.com/brief/1311851