ขอปรึกษาหน่อยครับ คือผมมีแพลนจะไปพัก รร. นี้
ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งเป็นวันที่มีเทศกาล
พลุนานาชาติของพัทยา แต่ผมได้มีการติดต่อทำการ
จองใว้ตั้งแต่ พฤษภาคม 66 ซึ่งจองล่วงหน้า 5 เดือน+
ในวันที่ทำการจองผมได้รู้ว่า “ห้องวิวสวน” ทาง รร.
แจ้งว่า 2,000 บาท ราคาจะขึ้นกว่าปกติเพราะตรงกับ
วันมีงานเทศกาลดูพลุ โอเคผมก็เข้าใจได้ เลยตัดสินใจ
จอง เพราะที่ รร.มีรูฟท็อปด้านบน วิวหันออกไปทาง
ทะเลเห็นพลุพอดี แต่บอกก่อนนะครับ ตอนวันจองได้มี
การถามเจ้าหน้าที่แล้วว่า พื้นที่ส่วนบน จองได้ไหม
จนท.แจ้งว่า ไม่รับจอง ต้อง Walk in เท่านั้น โอเคผม
ไม่รับจองไม่รับล็อค (และไม่มีการขายเพิ่มอะไรแต่อย่างใด)
ผมมเลยตัดสินใจจองด้วยการวางแผนนานกว่า 5 เดือน
และแพลนเรียบร้อยรอวันเดินทางไป
#ปรากฎว่าวันนี้_1_พฤศจิกายน_2566
ผมได้มีการทักไปถามว่า ส่วนรูฟท็อป ถ้าต้องการนั่งตรงที่ที่เราเลือกต้องทำยังไงได้รับการตอบกลับมาว่า มีแขก”จองแล้ว” อ่าว (ประเด็นแรกนะครับ บอกผมไม่รับจองต้องวอล์คอิน) ต่อไปทาง รร. แจ้งว่า พื้นที่ส่วนรูฟท็อปถ้าเข้าใช้พื้นที่ต้องเสียค่าบัตรคนละ 2,500 บาท เครดิตใช้ได้ 1,000 บาท (โอ้โห) ไป 2 คน 2,500x2 แถม + ห้องพัก 2,000 = 7,000 (นี่มัน รร.หรูนะดับกี่ดาวเนี่ย) [ประเด็นที่ 2ตามมา] แล้ว รร. อยู่ในซอย ที่จอดรถไม่มี ต้องไปจอดข้างๆเสียคืนละ 200 (เสี่ยงป่าวไม่รู้) สรุป พนง.ของทาง รร. รับทราบแล้วกล่าฃขออภัยที่ผิดพลาดไม่ได้แจ้ง จะยอมคืนเงินให้ ในความที่ผม เลือกตัดสินใจจองแล้วก็พร้อมที่จะไปพักนะ แต่ เซอร์วิสมายด์ของ รร. นี้คิดกันง่ายมาก บอก ยกเลิกและคืนเงินให้ ผมถามว่า แพลนที่ผมวางมา 5 เดือนกว่า แผนที่วางใว้ ผมไร้ประโยชน์ไปเลย เจอแค่คำเดียวว่า “ยกเลิกและคืนเงินเต็มจำนวน” ผมควรจัดการกับ รร. แห่งนี้ ยังไงได้บ้าง ครับ คือเสียความรู้สึกมากๆ เพราะปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วพาลูกไปดูด้วย กลายเป็น #แพลนพัง ง่ายๆ แบบนี้หรอ
ขออนุญาติเบลอก่อน อยู่ระหว่างเจรจา ถ้าจบไม่สวยจะมาเปิดภาพเต็มครับ
รร.แห่งนึงใจกลางพัทยา
โรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางพัทยาทำเจ็บโรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางพัทยาทำเจ็บแสบ
ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งเป็นวันที่มีเทศกาล
พลุนานาชาติของพัทยา แต่ผมได้มีการติดต่อทำการ
จองใว้ตั้งแต่ พฤษภาคม 66 ซึ่งจองล่วงหน้า 5 เดือน+
ในวันที่ทำการจองผมได้รู้ว่า “ห้องวิวสวน” ทาง รร.
แจ้งว่า 2,000 บาท ราคาจะขึ้นกว่าปกติเพราะตรงกับ
วันมีงานเทศกาลดูพลุ โอเคผมก็เข้าใจได้ เลยตัดสินใจ
จอง เพราะที่ รร.มีรูฟท็อปด้านบน วิวหันออกไปทาง
ทะเลเห็นพลุพอดี แต่บอกก่อนนะครับ ตอนวันจองได้มี
การถามเจ้าหน้าที่แล้วว่า พื้นที่ส่วนบน จองได้ไหม
จนท.แจ้งว่า ไม่รับจอง ต้อง Walk in เท่านั้น โอเคผม
ไม่รับจองไม่รับล็อค (และไม่มีการขายเพิ่มอะไรแต่อย่างใด)
#ปรากฎว่าวันนี้_1_พฤศจิกายน_2566
ผมได้มีการทักไปถามว่า ส่วนรูฟท็อป ถ้าต้องการนั่งตรงที่ที่เราเลือกต้องทำยังไงได้รับการตอบกลับมาว่า มีแขก”จองแล้ว” อ่าว (ประเด็นแรกนะครับ บอกผมไม่รับจองต้องวอล์คอิน) ต่อไปทาง รร. แจ้งว่า พื้นที่ส่วนรูฟท็อปถ้าเข้าใช้พื้นที่ต้องเสียค่าบัตรคนละ 2,500 บาท เครดิตใช้ได้ 1,000 บาท (โอ้โห) ไป 2 คน 2,500x2 แถม + ห้องพัก 2,000 = 7,000 (นี่มัน รร.หรูนะดับกี่ดาวเนี่ย) [ประเด็นที่ 2ตามมา] แล้ว รร. อยู่ในซอย ที่จอดรถไม่มี ต้องไปจอดข้างๆเสียคืนละ 200 (เสี่ยงป่าวไม่รู้) สรุป พนง.ของทาง รร. รับทราบแล้วกล่าฃขออภัยที่ผิดพลาดไม่ได้แจ้ง จะยอมคืนเงินให้ ในความที่ผม เลือกตัดสินใจจองแล้วก็พร้อมที่จะไปพักนะ แต่ เซอร์วิสมายด์ของ รร. นี้คิดกันง่ายมาก บอก ยกเลิกและคืนเงินให้ ผมถามว่า แพลนที่ผมวางมา 5 เดือนกว่า แผนที่วางใว้ ผมไร้ประโยชน์ไปเลย เจอแค่คำเดียวว่า “ยกเลิกและคืนเงินเต็มจำนวน” ผมควรจัดการกับ รร. แห่งนี้ ยังไงได้บ้าง ครับ คือเสียความรู้สึกมากๆ เพราะปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วพาลูกไปดูด้วย กลายเป็น #แพลนพัง ง่ายๆ แบบนี้หรอ
รร.แห่งนึงใจกลางพัทยา