[K-POP] MelOn กำลังเผชิญกับปัญหาผู้ใช้งานลดลง โดยเดือนตุลาคม 2023 ทำสถิติยอดผู้ฟังรายวันต่ำสุดบนชาร์ต TOP 100

[K-POP] MelOn กำลังเผชิญกับปัญหาผู้ใช้งานลดลง โดยเดือนตุลาคม 2023 ทำสถิติยอดผู้ฟังรายวันต่ำสุดบนชาร์ต TOP 100

ผลสำรวจจากผู้ใช้งานทั้ง Android และ iOS สถิติล่าสุดในเดือนสิงหาคม
ยังพบว่า MelOn ยังคงเป็น Music Streaming App อันดับ 1 แต่ Youtube Music ก็เติบโตตามมาติดๆ
모바일인덱스 ได้วิเคราะห์และสำรวจจากผู้ใช้งาน Music Streaming App ของคนเกาหลี ได้สรุปข้อมูลเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ได้ว่า
#1 MelOn มีผู้ใช้งานมากกว่า 6.77 ล้านคน
#2 Youtube Music มีผู้ใช้งานมากกว่า 6.04 ล้านคน
#3 Genie มีผู้ใช้งานมากกว่า 3.22 ล้านคน
#4 Flo มีผู้ใช้งานมากกว่า 2.09 ล้านคน
#5 Naver Vibes มีผู้ใช้งานมากกว่า 910,000 คน
#6 Spotify มีผู้ใช้งานมากกว่า 470,000 คน
#7 Bugs มีผู้ใช้งานมากกว่า 370,000 คน

โดยจำนวนผู้ใช้งานของ Youtube Music ยังคงเพิ่มขึ้นสูงถึง 27% ทำให้ Gap ระหว่าง MelOn นั้นน้อยลงเรื่อยๆ
ในขณะที่ MelOn มียอดผู้ใช้งานลดลง 7.6%

ในช่วงปีที่ผ่านมา MelOn ทำการตลาดแฟนด้อม K-POP มากขึ้น โดยร่วมทำโปรเจคฉลองครบรอบ 20 ปี MelOn กับกลุ่มศิลปินมากมาย
ซึ่งจากผลสำรวจในกลุ่มคนฟังประเภท Fandom K-POP ที่อยู่ในตลาดเพลงเกาหลี 1.51 ล้านคน 
ยังคงใช้ MelOn เป็นอันดับ 1 มากกว่า 800,000 คน (53%)
และใช้ Youtube Music ประมาณ 340,000 คน (21%)

แต่ในขณะเดียวกันเดือนตุลาคมปี 2023 กำลังเจอปัญหาผู้ฟังรายวันต่ำสุดบนชาร์ต TOP 100
เดือนตุลาคมที่ผ่านมา MelOn ทำสถิติผู้ฟังรายวันเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ 220,949 Uls. เท่านั้น
ซึ่งนับว่าน้อยและลดลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับปี 2019 ที่เคยทำสถิติยอดผู้ฟังรายวันสูงสุดหลัก 500,000 Uls.
และหากดูที่สถิติต่ำสุดของยอดผู้ฟังรายวันเฉลี่ย มีเพียงแค่ 98,647 Uls. 
เป็นสถิติครั้งแรกสำหรับ MelOn TOP100 ที่มียอดผู้ฟังเฉลี่ยต่ำกว่า 100,000 Uls.

ซึ่ง MelOn จะยังคงทำการตลาดด้านโปรโมชั่นกระตุ้นผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องและยังคงสนับสนุนเพลง K-POP
โดยจะยังคงจัดงาน Melon Music Awards สุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคมนี้
หากแปลผิดพลาดส่วนไหน แจ้งให้แก้ไขได้เลยนะคะ 🙏🏻

credit :
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่