วันที่ 22 กย 66 รับ iPhone 15 ที่ร้านคอมสีฟ้า ในต่างจังหวัด เพราะมีโปรบัตร แและใกล้บ้าน
กลับถึงบ้านโอนข้อมูล เสร็จเครื่องดับ รีสตาร์ตเอง หลายสิบรอบ เป็นเวลากว่า 2 ชม
ระหว่างนั้นก็แก้ไขโดย เสียบกับคอม รีสโตร์ จนเครื่องฟื้นกลับมา เหมือนจะปกติ
หลังจากนั้นใช้มาเรื่อยๆ ก็มีอาการดับ ขณะดูหนัง บ้าง ถ่ายรูปแล้วดับบ้าง เปิดดูส่วนช่วยเหลือในระบบ apple ก็ได้รับแจ้งว่าให้อัพ iOS 17.02 หรือใหม่กว่า จนล่วงเลยมา 7 วัน เข้าสู่ช่วงที่ไม่สามารถคืนเงินได้ เริ่มแสดงอาการ ดับ แบบไม่มีรูปแอปเปิ้ลขึ้น รีสตาร์ตไม่ได้ ต้องรอ 3-5 นาที จนพี่แกฟื้นมาเอง
ได้รับคำแนะนำจากช่างซ่อมมือถือ ให้ เปิด panic log ในระบบออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น แล้ว ใช้โปรแกรมช่วยวิเคราะห์ ปรากฏเบื้องต้น แจ้งว่า NAND อาจจะเสีย และ cpu ก็มีอาการด้วย
9 ตค 66 เริ่มไม่ไหวจนต้องเข้ามาที่ร้านคอมสีฟ้า เพื่อถามเรื่องเคลม ก็ส่งตามกระบวนการ เสร็จ รวม 19 วัน
มีกระดาษกลับมา 3 แผ่น อ่านดู คนเช็คอาการคือ Icare westgate บอกเครื่องปกติดี แล้งก็ส่งเครื่องพังกลับมา พอถึงวันให้ไปรับเครื่องคืนหน้าร้าน คอมสีฟ้านั้นก็รีบไปดู พนักงานบอกว่าเป็นเครื่องเดิมนะ ใน checklist icare westgate มีการ restore ธรรมดา เพื่อแก้ไขปัญหาเท่านั้น
30 ตค 66 ทำท่าจะดี แต่อาการเดิมก็เริ่มอีก
ผมควรทำอย่างไรต่อ ตัวอยู่ต่างจังหวัด เสียเวลาชีวิตมาก
1 ฟ้องหน่วยงานรัฐได้ไหม ค่าเสียเวลา
2 การเข้าไปเปลี่ยนเครื่อง Apple Store สามารถส่งพัสดุได้ไหม
3 ทางสุดท้าย นัด Apple store ขับรถเข้า กทม เสียเวลาค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่า 2000 คุ้มที่จะเข้าไปไหม
4 เคยถามพนักงาน apple ว่าขายเครื่องคืนได้มั้ย ก็โดนปฏิเสธ เพราะยังใหม่เกินไป
เพื่อนๆพอจะมีข้อแนะนำอื่นไหมครับ
iPhone 15 ค้าง ดับ วันละ 5-10 ครั้ง ส่ง icare westgate ช่างบอกปกติ ตีเครื่องพังกลับมาให้ใช้ต่อ
กลับถึงบ้านโอนข้อมูล เสร็จเครื่องดับ รีสตาร์ตเอง หลายสิบรอบ เป็นเวลากว่า 2 ชม
ระหว่างนั้นก็แก้ไขโดย เสียบกับคอม รีสโตร์ จนเครื่องฟื้นกลับมา เหมือนจะปกติ
หลังจากนั้นใช้มาเรื่อยๆ ก็มีอาการดับ ขณะดูหนัง บ้าง ถ่ายรูปแล้วดับบ้าง เปิดดูส่วนช่วยเหลือในระบบ apple ก็ได้รับแจ้งว่าให้อัพ iOS 17.02 หรือใหม่กว่า จนล่วงเลยมา 7 วัน เข้าสู่ช่วงที่ไม่สามารถคืนเงินได้ เริ่มแสดงอาการ ดับ แบบไม่มีรูปแอปเปิ้ลขึ้น รีสตาร์ตไม่ได้ ต้องรอ 3-5 นาที จนพี่แกฟื้นมาเอง
ได้รับคำแนะนำจากช่างซ่อมมือถือ ให้ เปิด panic log ในระบบออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น แล้ว ใช้โปรแกรมช่วยวิเคราะห์ ปรากฏเบื้องต้น แจ้งว่า NAND อาจจะเสีย และ cpu ก็มีอาการด้วย
9 ตค 66 เริ่มไม่ไหวจนต้องเข้ามาที่ร้านคอมสีฟ้า เพื่อถามเรื่องเคลม ก็ส่งตามกระบวนการ เสร็จ รวม 19 วัน
มีกระดาษกลับมา 3 แผ่น อ่านดู คนเช็คอาการคือ Icare westgate บอกเครื่องปกติดี แล้งก็ส่งเครื่องพังกลับมา พอถึงวันให้ไปรับเครื่องคืนหน้าร้าน คอมสีฟ้านั้นก็รีบไปดู พนักงานบอกว่าเป็นเครื่องเดิมนะ ใน checklist icare westgate มีการ restore ธรรมดา เพื่อแก้ไขปัญหาเท่านั้น
30 ตค 66 ทำท่าจะดี แต่อาการเดิมก็เริ่มอีก
ผมควรทำอย่างไรต่อ ตัวอยู่ต่างจังหวัด เสียเวลาชีวิตมาก
1 ฟ้องหน่วยงานรัฐได้ไหม ค่าเสียเวลา
2 การเข้าไปเปลี่ยนเครื่อง Apple Store สามารถส่งพัสดุได้ไหม
3 ทางสุดท้าย นัด Apple store ขับรถเข้า กทม เสียเวลาค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่า 2000 คุ้มที่จะเข้าไปไหม
4 เคยถามพนักงาน apple ว่าขายเครื่องคืนได้มั้ย ก็โดนปฏิเสธ เพราะยังใหม่เกินไป
เพื่อนๆพอจะมีข้อแนะนำอื่นไหมครับ