เมื่อไหร่ข้าราชการไทยเเละเจ้าหน้าที่รัฐในสถานที่ราชการในไทยจะบริการดีเหมือนที่ญี่ปุ่น?

เมื่อก่อนจขกทเคยไปสถานที่ที่ราชการหลายที่ในไทยเช่น สำนักงานเขตเเละขนส่งเป็นต้น ขอย้ำไม่ใช่บุคคากรทุกคนที่มีพฤติกรรมเเบบนี้เป็นเเค่บางคนเท่านั้น บุคคากรบางคนบริการประชาชนไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่เช่นในขนส่งเจ้าหน้าที่บางคนจะพูดจาไม่ค่อยดีเหมือนสั่งเเบบยโสโอหังว่าไปตรงนู้นเลยนะโดยน้ำเสียงที่ใส่อารมณ์เเบบไม่มีหางเสียงครับ/ค่ะ ส่วนในบางครั้งถ้าเวลาประชาชนเอกสารไม่ครบ เจ้าหน้าที่บางคนจะเเบบรู้สึกหงุดหงิดเเละโวยวายใส่มั้ง ทำหน้าตาบึ้งตึงใส่มั้งอะไรมั้ง ส่วนในสำนักงานเขต เวลาผู้ที่มารับบริการทำอะไรผิดพลาดนิดๆหน่อยๆโดยไม่ได้ตั้งใจ เจ้าหน้าที่บางคนก็รู้หงุดหงิดเเบบพูดว่าอะไรเนี้ยประมาณนี้

ส่วนที่ญี่ปุ่น ตอนจขกทไปสถานที่ราชการที่ญี่ปุ่นกับเพื่อนที่อยู่ญี่ปุ่น สังเกตุเจ้าหน้าที่หลายคนดูใจดีเป็นมิตรมาก,เวลาประชาชนถาม,สงสัยอะไรก็ยินดีที่จะช่วยเหลือเเละให้คำเเนะนำ ถ้าเป็นที่ไทยถ้าถามเจ้าหน้าที่เยอะๆคงจะโดยเหวี่ยงเเละหงุดหงิดใส่

เลยสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่รัฐไทยกับเจ้าหน้าที่รัฐญี่ปุ่นทำไมถึงเเตกต่างกันอย่างงี้อ่ะครับ เขายังบริการประชาชนดีได้เลย ทำไมเราทำไม่ได้หวังว่าจะมีการปรับปรุงการบริการจากเจ้าหน้าที่รัฐเเละข้าราชการในไทยเเละมีการอบรมเจ้าหน้าที่รัฐเเละข้าราชการในไทยให้มีการบริการประชาชนที่ดีกว่าเดิมเหมือนที่ญี่ปุ่นนะครับ ประเทศญี่ปุ่นควรจะเป็นประเทศที่ไทยควรจะเอามาเป็นตัวอย่างในการพัฒนาหลายๆด้านจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
จัดให้มีการให้คะแนนบริการสิ แบบกดตรงนั้นเลยนะ หน้าโต้ะเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่