[CR] มารีวิวหลังใช้บริการขนส่ง NIM Express ค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวหลังจากใช้บริการของขนส่ง NIM Express นะคะ 

เข้าเรื่องเลย... ทางบ้านเราส่งมะนาวจากเชียงใหม่มาให้เราที่นครนายก ปกติที่บ้านจะเลือกใช้ขนส่งไปรษณีย์ไทยเป็นประจำไม่เคยมีปัญหาถึงแม้ค่าส่งจะแพง แต่วันนึงเราได้เห็นโฆษณาของขนส่ง NIM Express ในเฟซบุ๊กเมื่อคำนวณแล้วมีค่าส่งที่ถูกกว่าและใกล้บ้านกว่าจึงบอกให้ทางบ้านลองใช้บริการของเจ้านี้ ทีนี้ทางบ้านจึงนำมะนาวและพริกไปที่ขนส่ง NIM Express ใกล้บ้านเพื่อทำการส่งมาให้เราพร้อมทั้งซื้อกล่องจากทางขนส่งเจ้านี้ด้วย รายละเอียดดังรูปนี้ 



จากนั้นพนักงานได้แจ้งกับทางผู้ส่งว่าปลายทางจะได้รับพัสดุไม่เกินวันที่ 18/10/2566 จากนั้นทั้งผู้ส่งและผู้รับก็รอทางขนส่งตามปกติ

เมื่อถึงตอนเย็นของวันที่ 18/10/2566 ทางบ้านเราก็ถามว่าพัสดุที่ส่งให้ถึงหรือยังเราจึงเข้าไปดูในระบบแอพของ NIM Express ก็พบว่ายังอยู่ที่ DC รังสิต จึงบอกแม่ไปว่าอาจจะมาส่งวันถัดไปก็ได้ แต่พอวันที่ 19 ก็ยังไร้วี่แวว เราจึงขับรถไปที่ HUB ของ NIM Express ใกล้บ้าน ให้ช่วยตรวจดูในระบบว่าพัสดุถึงไหนแล้ว แต่คำตอบที่ได้ก็คือ DC รังสิตเหมือนเดิม จนกระทั่งวันที่ 20 ตอนเย็น เวลาประมาณ 17.00 น. พนักงานจึงได้นำพัสดุมาส่งให้ในสภาพที่มีน้ำเน่าไหลออกมาจากกล่อง และให้เรายกกล่องที่มีน้ำหนักหลายกิโลกรัมลงจากรถแล้วกลับบ้านเอง

ไทม์ไลน์ดังนี้ :


เมื่อได้รับพัสดุแล้วเราจึงเปิดดูทันทีและได้พบสภาพตามคาดคือมะนาวและพริกที่ทางบ้านส่งมาเน่ายกกล่องค่ะ 
ตามรูป :

เมื่อเห็นสภาพมะนาวแล้วในเวลา 17.13 น. (เวลาอ้างอิงจากบันทึกการโทรศัพท์) เราจึงโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของ NIM Express ทันที แล้วแจ้งปัญหาให้กับเค้าพร้อมทั้งถามหาสาเหตุที่มานำส่งล่าช้า ในตอนแรกทางคอลเซ็นเตอร์ปฏิเสธความรับผิดชอบทุกกรณีและแจ้งว่ากรณีที่จะเคลมสินค้าประเภทนี้ได้นั้นจะต้องเป็นการส่งแบบควบคุมอุณหภูมิเท่านั้น ส่งแบบธรรมดาไม่สามารถเคลมค่าเสียหายได้ เราจึงได้ตอบทางคอลเซ็นเตอร์ไปว่าถ้าสินค้ามาตรงเวลาตามที่ขนส่งต้นทางและทางคอลเซ็นเตอร์ได้ระบุคือวันที่ 18/10/2566 แล้วสินค้าเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากกล่องบุบบี้เราจะไม่ติดใจใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเข้าใจว่ามันเกิดขึ้นได้และเราก็ใช้บริการส่งกับเจ้าอื่นแต่ไม่เคยพบปัญหาแบบนี้ แต่สินค้านี้คือมะนาวซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่าเป็นพืชที่ไม่ได้บอบบางขนาดนั้นและใช้เวลานานหลายวันกว่าจะเน่า นอกจากว่าจะนำไปตากแดดหรือโดนทับเป็นเวลานานเท่านั้น จากนั้นทางคอลเซ็นเตอร์จึงรับเรื่องประสานงานขอไปตรวจสอบสาเหตุความล่าช้าครั้งนี้

จากนั้นวันที่ 22/10/2566 ทางคอลเซ็นเตอร์ได้ติดต่อกลับมาว่าสาเหตุที่ล่าช้าสองวัน คือสินค้าตกค้างเยอะเนื่องจากคนรถไม่สบายจึงทำให้ส่งสินค้าได้ไม่ครบทุกคนสินค้าเลยตกค้าง ทางคอลเซ็นเตอร์ได้ระบุอีกว่าให้ส่งเรื่องขอเคลมเข้ามาใหม่ในระบบแต่เราได้แจ้งไปแล้วว่าส่งหน้าระบบไม่ได้เพราะระบบไม่อนุญาตให้เลขบิลนี้เคลมได้ ทางคอลเซ็นเตอร์จึงรับเรื่องไปและแจ้งว่าจะให้ทางผู้ที่ดูแลเป็นคนดำเนินการต่อ แต่ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา และสินค้าของเราก็เน่าไป เสียค่ากล่องฟรีไปทั้งอย่างนั้น

จากเหตุการณ์นี้เราจึงมารีวิวสำหรับผู้ที่คิดอยากจะใช้ขนส่งสินค้าของเจ้านี้ ว่าให้คิดดีๆ ก่อนส่ง กรณีมะนาวเน่านี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เราเจอสินค้าเสียหาย เพราะเมื่อประมาณหลายปีก่อนเราเคยใช้บริการขนส่งรถจักรยานยนต์กับเจ้านี้ไปก็พบความเสียหายจากการขนส่งเช่นกันแต่กรณีนั้นได้มีการรับผิดชอบให้เราแล้ว ผ่านมาหลายปีลองให้โอกาสใช้บริการอีกครั้งเพราะคิดว่าความผิดพลาดมันเกิดขึ้นกันได้ แต่เราก็ยังได้มาพบเจอความผิดพลาดนั้นซ้ำอีก

สุดท้ายนี้อยากให้ทางขนส่งเจ้านี้ปรับปรุงการบริการบ้างนะคะ

ชื่อสินค้า:   Nim express
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่