จากลูกค้า Serenade กลายเป็นผีเร่ร่อน

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นขอท้าวความก่อนนะครับว่ากระทู้นี้ทำขึ้นเพื่อต้องการคำตอบหรือความคิดเห็น ไม่ได้ต้องการโจมตีหรือดิสเครดิตใคร

เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นลูกค้าของค่ายโทรศัพท์มือถือรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในระดับ Serenade ( ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้สิทธิพิเศษอะไร ) ปัญหามันเกิดขึ้นแบบนี้ครับ ผมได้เดินทางไปต่างประเทศและพำผมได้เดินทางไปต่างประเทศและพำนักอยู่ที่นั่นเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งในครั้งนี้ได้ลองซื้อแพ็กเกจกับทางค่ายโทรศัพท์ที่ใช้บริการอยู่ (ปกติถ้าอยู่ที่ไหนผมจะซื้อซิมของประเทศนั้นจะประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า) 

ปัญหามีอยู่ว่าค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ของผมค่อนข้างสูงเลยทำให้ปัญหามีอยู่ว่าค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ของผมค่อนข้างสูงเลยทำให้วงเงินที่ทางค่ายโทรศัพท์มือถือตั้งไว้ไม่เพียงพอ จึงทำให้จึงทำให้ซิมที่ผมใช้อยู่ถูกระงับการให้บริการโดยทันที ผมจึงติดต่อเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ของผู้ให้บริการ แต่กลับถูกระบบปฏิเสธไม่ให้ติดต่อกับพนักงานและไม่สามารถขยายวงเงินผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์ได้

การตั้งวงเงินขึ้นมาสำหรับการตั้งวงเงินขึ้นมาสำหรับลูกค้าผมเข้าใจครับเพราะใครทำธุรกิจก็ต้องปิดความเสี่ยงในเรื่องของการเก็บเงินลูกค้าไม่ได้
"แต่ควรมีช่องทางให้ผมสามารถติดต่อและเคลียร์ค่าใช้จ่ายล่วงหน้าก่อนถึงรอบบิลเพื่อให้การใช้งานยังคงอยู่ต่อไป"

จากประสบการณ์การใช้บริการกับค่ายนี้ตลอดจนการแก้ปัญหาผมบอกได้เลยว่าแทบไม่มีทางออกอะไรให้ผมเลยนอกจากรอจนกว่าจะตัดรอบ และถ้าเข้าไปในแอพพลิเคชั่นเพื่อจะทำการจ่ายและถ้าเข้าไปในแอพพลิเคชั่นเพื่อจะทำการจ่ายล่วงหน้าก็ไม่สามารถทำได้เพราะไม่ไม่ปรากฏใบแจ้งหนี้ใดใดให้เข้าไปชำระ

สุดท้ายผมต้องใช้เครื่องคนอื่นโทรเข้าไปจึงจะสามารถคุยกับพนักงานได้ ( เพราะเบอร์ตัวเองที่มีปัญหาจะไม่สามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้เลย )และได้รับแจ้งว่าต้องเข้าไปติดต่อด้วยตัวเองที่ศูนย์บริการเท่านั้น

สรุปประเด็นปัญหา

1. วงเงินการใช้ค่าโทรศัพท์เต็ม ( ซื้อ Package สำหรับใช้ในอเมริกา 2 รอบ + ค่าโทรตปท.)
2. เบอร์ที่มีปัญหาไม่สามารถติดต่อขอคุยพนักงานได้เลย เพราะถูกตัดเข้าระบบอัตโนมัติตลอดเวลา
3. ในเมนูทางโทรศัพท์ที่ให้กดเพื่อขอเพิ่มวงเงินก็ไม่สามารถใช้ได้
4. ในแอพพลิเคชั่นไม่สามารถเข้าไปชำระในแอพพลิเคชั่นไม่สามารถเข้าไปชำระเงินล่วงหน้าได้เนื่องจากไม่มี invoice เรียกเก็บ
5. ผลที่ได้รับคือโทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ในทุกกรณียกเว้นการโทรเข้าเบอร์สี่ตัวของผู้ให้บริการ

คำถามมีอยู่ว่า

ถ้าเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับคุณขณะที่อยู่ต่างประเทศ หรือไม่สามารถเดินทางไปที่ศูนย์บริการได้ด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม คุณจะทำอย่างไรคุณจะทำ
อย่างไรครับ?

ปล. อยากบอกเพิ่มเติมว่าไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้าระดับไหน จากสิ่งที่ผมเจอผมรู้สึกเหมือนผีเร่ร่อนหรือสุนัขข้างถนนหนึ่งตัวเท่านั้นเองครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่