สวัสดีค่ะ คือวันนี้มีเรื่องมาเล่า เรื่องมีอยู่ว่า เเฟนเราจะซื้อไอโฟนเครื่องหนึ่ง มือ1ราคาเกือบหมื่น เเต่ไม่ค่อยมีตังซื้อ นางเลยตัดสินใจวางดาวน์โทรศัพท์ที่ร้านเเห่งหนึ่ง ตอนเเรกก็เห็นว่ามีรีวิวอะไรดีมากๆ เเต่พอตอนร้านส่งของมาเท่านั้นเเหละ รอของมาส่งเกือบ4วัน ก็ยังไม่มาส่ง เเฟนเราก็เลยทักไปหาทางร้านว่าทำไมถึงไม่รับของสักที ทั้งๆที่ทางร้านก็บอกว่า จะได้รับเครื่องหลังวางดาวน์ ภายใน1-2วัน เเท้ๆ เมื่อทางร้านได้อ่านก็เลยทักมาบอกว่า เครื่องหน้าจอเเตกกระทันหัน เลยตีกลับส่งซ่อม ซื่งเเทนที่จะทักมาบอกว่าตีกลับ ว่าของเกิดการชำรุด เเต่ก็ไม่ทักมาบอกต้องให้มาถามเอง ทางร้านบอกว่า ถ้าจะส่งไปใหม่ทางร้านให้ส่งค่าประกันสินค้ามาก่อนถึงจะส่งไป เเต่เเฟนเราไม่มีเงินเลยบอกว่า ขอรับเงินคืน เเต่ทางร้านบอกคืนให้เเค่ครึ่งหนึ่งของราคาที่วางดาวน์ เท่านั้น ซึ่งในราคาที่เเฟนเราจ่ายนั้น มันไม่ได้มีเเค่ค่าวางดาวน์ มีค่าติดไอคราว 800กว่า ค่าผ่อนที่ต้องจ่าย950 ค่าประกันเครื่อง1,390บาท ทั้งๆที่ก็จ่ายไปหมดตอนนั้นเเต่ กลับต้องจ่ายค่าประกันเครื่องก่อนรับเพิ่ม เพราะเครื่องเกิดการเสียหายเพราะทางร้านเเพ็คของไม่ดี เเล้วก็บอกว่ามีประกันร้านประกันเครื่องให้ ทุกคนคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้บ้างคะ ควรไปเเจ้งความรึเปล่า ทักไปหาทางร้านเเล้วทางร้านไม่ยอมคืนเงินวางดาวน์ให้เลยค่ะตอนนี้บอกจะคืนให้เเต่ก็ไม่คืน ทักไปก็อ่านเเต่ไม่ตอบ สงสารเเฟนมากๆเลยค่ะ ทุกคนคิดเห็นยังไงบ้างคะ?
ร้านทำโทรศัพท์หน้าจอเเตก ไม่คืนเงินวางดาวน์ เเล้วเรียกค่าประกันเพิ่มเพื่อรอรับโทรศัพท์