เมื่อหลายวันก่อน มีสายโทรเข้ามาในเวลาทำงาน แจ้งว่ามาจาก Kept ธนาคารกรุงศรี เบอร์ 022966299
เขาโทรมาแจ้งว่า จะขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อปรับปรุงข้อมูลให้เป็นล่าสุด
ซึ่งทางผมแจ้งว่า สามารถให้คำตอบได้เท่าที่ตอบได้
เขาถามว่าบัตรประชาชนกับที่อยู่ปัจจุบันเป็นที่เดียวกันหรือไม่
ผมตอบว่า "ไม่ใช่"
เขาถามต่อว่า งั้นตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน
ผมรู้สึกเอะใจ ว่าผมก็กรอกข้อมูลในระบบแล้วหนิ ทำไมธนาคารไม่ทราบ
ผมกลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพโทรมาขอข้อมูลส่วนตัวจริงๆนะครับ เพราะปกติธนาคารไม่เคยขอข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน จึงตอบปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลไป
ผมจึงบอกว่าจะให้ข้อมูลกับธนาคารใกล้เคียงโดยตรงเท่านั้น เขาเลยบอกสักครู่จะทำการนัดหมายให้ ผมรอสายสักพัก ผมรู้สึกว่ารอนานเกินไป และก็อยู่ในเวลางานด้วย จึงตัดสายไป
---------------------------------------------------------------------
ผมนำเบอร์ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นของ Call Center จริง แต่เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมันก็มีวิธีปลอมเบอร์ที่โทรเข้ามาได้ จึงยังไม่ชัวร์
หลังจากนั้นผมได้ติดต่อไปที่ แชทใน App Kept เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ต่อทันที พบว่าเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจริงๆ ผมจึงสบายใจขึ้น และให้เขาโทรมานัดหมายอีกครั้ง
---------------------------------------------------------------------
วันต่อมาเจ้าหน้าที่ Kept จาก Call Center โทรมาอีก เพื่อนัดหมายให้ผมไปให้ข้อมูลที่ธนาคารกรุงศี ผมจึงตอบตกลงนัดหมาย เดี๋ยวจะไปให้รายละเอียดส่วนตัว ชื่อ เบอร์ ที่อยู่ล่าสุด
แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผมเอาใบรับรองการทำงาน สลิปเงินเดือนล่าสุดไปให้ธนาคารด้วย
ผมรู้สึกแปลกใจ จึงคุยกับเจ้าหน้าที่ประมาณนี้
ผม : เอ๊ะ ผมไม่ได้ขอสินเชื่อ ไม่ได้กู้เงิน จะเอาสลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการทำงานไปทำไม
เจ้าหน้าที่ : เพื่อปรับปรุงข้อมูลให้เป็นล่าสุดครับ
ผม : ตรงนี้ผมเข้าใจ ถ้าเป็นพวกที่อยู่ เบอร์อะไร ผมยอมให้ได้นะ แต่ขอพวกเอกสารพวกนี้ มันค่อนข้างยุ่งยาก เพิ่มขั้นตอนให้ผมต้องไปขอหนังสือจาก HR นะครับ ธนาคารอื่น ผมก็ฝากเงินปกติ ยังไม่เคยขออะไรผมแบบนี้เลย มันยุ่งยากแล้วครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นขอความกรุณาไปขอมาได้มั้ยครับ เพื่อปรับปรุงข้อมูลให้เป็นล่าสุดครับ
ผม :โอ้ ถ้าขอขนาดนี้มันยุ่งยากผมละครับ แค่ฝากเงินไม่เห็นต้องทำขนาดนี้เลยป่ะครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นแสดงว่าลูกค้าไม่สะดวกให้ข้อมูลถูกมั้ยครับ
ผม :ผมให้ข้อมูลได้ครับ ถ้าเป็นพวกที่อยู่ ข้อมูลทั่วไป แต่การจะขอสลิปล่าสุด มันยุ่งยากครับ กลัวจะต้องใช้เวลาด้วยครับ ผมให้แค่ที่อยู่ได้มั้ย
เจ้าหน้าที่ : งั้นแสดงว่าลูกค้าไม่สะดวกให้ข้อมูลถูกมั้ยครับ
ผม : ผมสะดวกให้ได้แค่ที่อยู่ ข้อมูลทั่วไปครับ แต่ผมไม่ได้ขอสินเชื่อ ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องไปขอมาหนิครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นแสดงว่าลูกค้าไม่สะดวกให้ข้อมูลถูกมั้ยครับ
(ถามย้ำจังเลย เหมือนไม่เข้าใจ)
ผม : โอเค เพื่อตัดปัญหา ผมงั้นไม่สะดวกให้ข้อมูลแล้วกันครับ ไม่ต้องอัพเดรดก็ได้ครับ มันยุ่งยากเกินครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นผมไม่รบกวนแล้วครับ สวัสดีครับ
--------------------------------------------------------------------
เวลาผ่านไป ผมก็คิดว่าเรื่องจะจบแค่นี้ แต่ไม่จบครับ
อยู่ดีๆบัญชีผมก็โดนอายัติซะงั้นแหละครับ โอนเงินไม่ได้ เข้าใช้งานไม่ได้
ผมตกใจมาก
1. จึงได้โทรไป Call Center เขาบอกว่าจะหาสาเหตุให้ว่าทำไมบัญชีโดนอายัติ ผมขอให้เขาปลดระงับโดยด่วนได้มั้ย ผมต้องใช้โอนเงินบางครั้ง
2. ผมทักแชทไปที่ App Kerp เขาบอกมาว่า เพราะผมไม่ยอมให้ข้อมูล สลิปเงินเดือน จึงได้อายัติบัญชีผมไว้ก่อน เขาส่งอีเมลมาให้ผมส่งหลักฐานสลิปเงินเดือน และหนังสือรับรองการทำงาน
หลังจากนั้น 4-5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็โทรมา บอกว่า เขาจะปลดรอายัติให้ชั่วคราว แต่ผมต้องหาเอกสารตามที่เขาแจ้งมาให้ครบ ทั้งสลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการทำงาน ทุกอย่าง ภายใน 7 วัน ไม่งั้นจะอายัติอีกครั้ง (รู้สึกเหมือนโดนข่มขู่เลยแหะ)
ผมถามเพื่อน ถามญาติ ไม่เห็นมีใคร้องส่งเอกสารอะไรยุ่งยากแบบนี้เลย
ผมถามเจ้าหน้าที่ปลายสายว่า แค่ไม่ให้ข้อมูล ถึงกับต้องอายัติบัญชีเลยหรือ ทำแบบนี้มันเกินไปมั้ยครับ ต่อให้จะอายัติจริง ไม่เห็นแจ้งอะไรผมก่อนเลย
เจ้าหน้าที่ ที่โทรมาบอกว่า เขาก็ไม่ทราบว่าทำใมถึงมาอายัติ เขาไม่มีข้อมูลตรงนี้
ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ตอนนี้หมดรู้สึกไม่โอเค ไม่ปลอดภัยที่จะฝากเงินในบัญชีที่ Kept แล้วพวกคุณเล่นมาอายัติกันง่ายๆแบบนี้ ผมต้องการคำตอบด้วยเหตุผลที่เป้นเหตุผลจริงๆว่าทำไมถึงอายัติ
(ตอนนี้ในใจคิดว่า เจ้าหน้าที่คนนั้นหมั่นไส้ผมเป็นการส่วนตัวรึเปล่า ที่ผมไม่ยอมให้ข้อมูลส่วนตัวกับเขา)
ผมยังยืนยันที่จะขอคำตอบจาก Kept ธนาคารกรุงศรีนะครับ ว่าอายัติบัญชีผมจากเหตุผลที่ผมไม่สะดวกให้สลิปเงินเดือนนี้จริงๆหรือ ?
ถ้าเป็นแบบนั้น คิดว่ามันเกินไปมั้ย
ตอนนี้ผมได้ต่อรองยืดเวลาให้ผมเตรียมเอกสารก่อน เพราะต้องใช้เวลา กับผมขนาดนี้ ผมให้ข้อมูลก็ได้
แต่ผมแจ้งตรงๆว่า ผมหมดความไว้ใจกับธนาคารนี้แล้ว ผมเองก็ฝากเงินใน Keprt มาหลายปีแล้ว เงินสะสมในชีวิตผมอยู่ในนี้ทั้งหมดเลย แต่รู้สึกไม่ปลอดภัยเลยครับ
ตอนนี้ผมได้ถอนเงินออกจากบัญชี Kept มาหมดแล้ว เอาไปที่ธนาคารอื่นรู้สึกปลอดภัยกว่าครับ
ยกเว้นพวกคุณจะชี้แจ้งได้ว่าจะอายัติผมทำไม แบบมีเหตุผล
--------------------------------------------------------------------
ตอนนี้ธนาคารอื่นมาเสนอได้มีดอกเบี้ยดีๆเสนอมาได้เลยนะครับ ผมคิดว่าจะย้ายไปฝากที่อื่นแล้วครับ
//////////////////////// อัพเดรดนะครับ ////////////////////////////////
ทางธนาคารกรุงศรีติดต่อมาแล้วนะครับ เขาบอกว่าที่ขอข้อมูล เพราะเป็นไปตามกฏกระทรวง ข้อบังคับ มีสิทธิในการขอได้ และอายัดบัญชีใครก็ได้ ถ้าเขาบังเอินโทรมาขอเรา และเราไม่ให้ข้อมูลตามที่เขาต้องการ หรือไม่สะดวกให้ เขาก็จะอายัดไว้แบบนั้น เราต้องโทรไปปลดอายัดได้เป็นกรชั่วคราว แต่ยังไงข้อมูลที่เขาขอมา เราก็ต้องให้เขาอยู่ดี ไม่งั้นเขาจะระงับก็สามารถทำได้อีก
ผมพยายามถามว่า ทำไมต้องอายัด เพราะไม่ให้ข้อมูลแค่นี้นะเหรอ มันเกินไปมั้ย เหมือนบังคับกันเลย
เขายังคงยืนยันมาว่าที่ทางธนาคารกรุงศรีทำไปตามกฏกระทรวง เป็นไปตามนโยบายในการอัพเดรดข้อมูลให้เป็นล่าสุด
ผมถามว่าต่อให้อายัดเพราะนโยบายของพวกคุณจริงๆ ทำไมไม่โทรมาเตือน โทรมาแจ้งก่อนว่าต้องขอข้อมูลสลิปเงินเดือน ขอหนังสือรับรองการทำงาน ไม่งั้นจะอายัดบัญชี อยู่ดีๆคุณมาอายัดง่ายๆแบบนี้เลยเหรอ ถ้าแบบผมทำอะไรผิดกฏหมาย มีคนแจ้งอายัด มีใบแจ้งความ หรือเกี่ยวข้องกับขบวนการอะไร ผมจะไม่ว่าเลยครับ แต่กรณีนี้ผมไม่รู้ไงครับว่าเขาจะอายัดผมเลย ผมคิดว่าแค่ข้อมูลไม่อัพเดรดล่าสุดแค่นั้น แต่ทางธนาคารก็ยังยืนยันว่าเขาทำตามนโยบายกระทรวง เขามีสิทธิทำได้
สรุป
- ผมโอเค ที่จะให้ข้อมูลเขาตามที่เขาขอมาทั้งหมดครับ เขาอยากได้ข้อมูลอะไร
(ผมยินดีอัพเดรดและไปขอมาให้ครับ ก็บังคับกันขนาดนี้แล้วเนอะ)
- สำหรับคนอื่คิดยังไงไม่รู้นะ แต่สำหรับผมเหตุผลที่เขาให้มา ผมคิดว่ายังไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะมาอายัดบัญชีคนๆนึงได้ ผมรู้สึกไม่โอเค ไม่ปลอดภัยที่จะฝากเงินที่นี่ต่อครับ คิดว่าคงไม่กล้าที่จะฝากเงินที่ Kept แล้วครับ น่าจะไปฝากเงินที่อื่นแทน มีหลายที่ ที่ดอกเบี้ยเยอะไม่ต่างกัน แต่มีความปลอดภัยมากกว่า
ใครเคยโดน Kept อายัติบัญชีด้วยเหตุผลแปลกๆบ้างครับ ความน่าเชื่อถืออยู่ตรงไหน
เขาโทรมาแจ้งว่า จะขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อปรับปรุงข้อมูลให้เป็นล่าสุด
ซึ่งทางผมแจ้งว่า สามารถให้คำตอบได้เท่าที่ตอบได้
เขาถามว่าบัตรประชาชนกับที่อยู่ปัจจุบันเป็นที่เดียวกันหรือไม่
ผมตอบว่า "ไม่ใช่"
เขาถามต่อว่า งั้นตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน
ผมรู้สึกเอะใจ ว่าผมก็กรอกข้อมูลในระบบแล้วหนิ ทำไมธนาคารไม่ทราบ
ผมกลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพโทรมาขอข้อมูลส่วนตัวจริงๆนะครับ เพราะปกติธนาคารไม่เคยขอข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน จึงตอบปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลไป
ผมจึงบอกว่าจะให้ข้อมูลกับธนาคารใกล้เคียงโดยตรงเท่านั้น เขาเลยบอกสักครู่จะทำการนัดหมายให้ ผมรอสายสักพัก ผมรู้สึกว่ารอนานเกินไป และก็อยู่ในเวลางานด้วย จึงตัดสายไป
---------------------------------------------------------------------
ผมนำเบอร์ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นของ Call Center จริง แต่เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมันก็มีวิธีปลอมเบอร์ที่โทรเข้ามาได้ จึงยังไม่ชัวร์
หลังจากนั้นผมได้ติดต่อไปที่ แชทใน App Kept เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ต่อทันที พบว่าเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจริงๆ ผมจึงสบายใจขึ้น และให้เขาโทรมานัดหมายอีกครั้ง
---------------------------------------------------------------------
วันต่อมาเจ้าหน้าที่ Kept จาก Call Center โทรมาอีก เพื่อนัดหมายให้ผมไปให้ข้อมูลที่ธนาคารกรุงศี ผมจึงตอบตกลงนัดหมาย เดี๋ยวจะไปให้รายละเอียดส่วนตัว ชื่อ เบอร์ ที่อยู่ล่าสุด
แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผมเอาใบรับรองการทำงาน สลิปเงินเดือนล่าสุดไปให้ธนาคารด้วย
ผมรู้สึกแปลกใจ จึงคุยกับเจ้าหน้าที่ประมาณนี้
ผม : เอ๊ะ ผมไม่ได้ขอสินเชื่อ ไม่ได้กู้เงิน จะเอาสลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการทำงานไปทำไม
เจ้าหน้าที่ : เพื่อปรับปรุงข้อมูลให้เป็นล่าสุดครับ
ผม : ตรงนี้ผมเข้าใจ ถ้าเป็นพวกที่อยู่ เบอร์อะไร ผมยอมให้ได้นะ แต่ขอพวกเอกสารพวกนี้ มันค่อนข้างยุ่งยาก เพิ่มขั้นตอนให้ผมต้องไปขอหนังสือจาก HR นะครับ ธนาคารอื่น ผมก็ฝากเงินปกติ ยังไม่เคยขออะไรผมแบบนี้เลย มันยุ่งยากแล้วครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นขอความกรุณาไปขอมาได้มั้ยครับ เพื่อปรับปรุงข้อมูลให้เป็นล่าสุดครับ
ผม :โอ้ ถ้าขอขนาดนี้มันยุ่งยากผมละครับ แค่ฝากเงินไม่เห็นต้องทำขนาดนี้เลยป่ะครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นแสดงว่าลูกค้าไม่สะดวกให้ข้อมูลถูกมั้ยครับ
ผม :ผมให้ข้อมูลได้ครับ ถ้าเป็นพวกที่อยู่ ข้อมูลทั่วไป แต่การจะขอสลิปล่าสุด มันยุ่งยากครับ กลัวจะต้องใช้เวลาด้วยครับ ผมให้แค่ที่อยู่ได้มั้ย
เจ้าหน้าที่ : งั้นแสดงว่าลูกค้าไม่สะดวกให้ข้อมูลถูกมั้ยครับ
ผม : ผมสะดวกให้ได้แค่ที่อยู่ ข้อมูลทั่วไปครับ แต่ผมไม่ได้ขอสินเชื่อ ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องไปขอมาหนิครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นแสดงว่าลูกค้าไม่สะดวกให้ข้อมูลถูกมั้ยครับ
(ถามย้ำจังเลย เหมือนไม่เข้าใจ)
ผม : โอเค เพื่อตัดปัญหา ผมงั้นไม่สะดวกให้ข้อมูลแล้วกันครับ ไม่ต้องอัพเดรดก็ได้ครับ มันยุ่งยากเกินครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นผมไม่รบกวนแล้วครับ สวัสดีครับ
--------------------------------------------------------------------
เวลาผ่านไป ผมก็คิดว่าเรื่องจะจบแค่นี้ แต่ไม่จบครับ
อยู่ดีๆบัญชีผมก็โดนอายัติซะงั้นแหละครับ โอนเงินไม่ได้ เข้าใช้งานไม่ได้
ผมตกใจมาก
1. จึงได้โทรไป Call Center เขาบอกว่าจะหาสาเหตุให้ว่าทำไมบัญชีโดนอายัติ ผมขอให้เขาปลดระงับโดยด่วนได้มั้ย ผมต้องใช้โอนเงินบางครั้ง
2. ผมทักแชทไปที่ App Kerp เขาบอกมาว่า เพราะผมไม่ยอมให้ข้อมูล สลิปเงินเดือน จึงได้อายัติบัญชีผมไว้ก่อน เขาส่งอีเมลมาให้ผมส่งหลักฐานสลิปเงินเดือน และหนังสือรับรองการทำงาน
หลังจากนั้น 4-5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็โทรมา บอกว่า เขาจะปลดรอายัติให้ชั่วคราว แต่ผมต้องหาเอกสารตามที่เขาแจ้งมาให้ครบ ทั้งสลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการทำงาน ทุกอย่าง ภายใน 7 วัน ไม่งั้นจะอายัติอีกครั้ง (รู้สึกเหมือนโดนข่มขู่เลยแหะ)
ผมถามเพื่อน ถามญาติ ไม่เห็นมีใคร้องส่งเอกสารอะไรยุ่งยากแบบนี้เลย
ผมถามเจ้าหน้าที่ปลายสายว่า แค่ไม่ให้ข้อมูล ถึงกับต้องอายัติบัญชีเลยหรือ ทำแบบนี้มันเกินไปมั้ยครับ ต่อให้จะอายัติจริง ไม่เห็นแจ้งอะไรผมก่อนเลย
เจ้าหน้าที่ ที่โทรมาบอกว่า เขาก็ไม่ทราบว่าทำใมถึงมาอายัติ เขาไม่มีข้อมูลตรงนี้
ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ตอนนี้หมดรู้สึกไม่โอเค ไม่ปลอดภัยที่จะฝากเงินในบัญชีที่ Kept แล้วพวกคุณเล่นมาอายัติกันง่ายๆแบบนี้ ผมต้องการคำตอบด้วยเหตุผลที่เป้นเหตุผลจริงๆว่าทำไมถึงอายัติ
(ตอนนี้ในใจคิดว่า เจ้าหน้าที่คนนั้นหมั่นไส้ผมเป็นการส่วนตัวรึเปล่า ที่ผมไม่ยอมให้ข้อมูลส่วนตัวกับเขา)
ผมยังยืนยันที่จะขอคำตอบจาก Kept ธนาคารกรุงศรีนะครับ ว่าอายัติบัญชีผมจากเหตุผลที่ผมไม่สะดวกให้สลิปเงินเดือนนี้จริงๆหรือ ?
ถ้าเป็นแบบนั้น คิดว่ามันเกินไปมั้ย
ตอนนี้ผมได้ต่อรองยืดเวลาให้ผมเตรียมเอกสารก่อน เพราะต้องใช้เวลา กับผมขนาดนี้ ผมให้ข้อมูลก็ได้
แต่ผมแจ้งตรงๆว่า ผมหมดความไว้ใจกับธนาคารนี้แล้ว ผมเองก็ฝากเงินใน Keprt มาหลายปีแล้ว เงินสะสมในชีวิตผมอยู่ในนี้ทั้งหมดเลย แต่รู้สึกไม่ปลอดภัยเลยครับ
ตอนนี้ผมได้ถอนเงินออกจากบัญชี Kept มาหมดแล้ว เอาไปที่ธนาคารอื่นรู้สึกปลอดภัยกว่าครับ
ยกเว้นพวกคุณจะชี้แจ้งได้ว่าจะอายัติผมทำไม แบบมีเหตุผล
--------------------------------------------------------------------
ตอนนี้ธนาคารอื่นมาเสนอได้มีดอกเบี้ยดีๆเสนอมาได้เลยนะครับ ผมคิดว่าจะย้ายไปฝากที่อื่นแล้วครับ
//////////////////////// อัพเดรดนะครับ ////////////////////////////////
ทางธนาคารกรุงศรีติดต่อมาแล้วนะครับ เขาบอกว่าที่ขอข้อมูล เพราะเป็นไปตามกฏกระทรวง ข้อบังคับ มีสิทธิในการขอได้ และอายัดบัญชีใครก็ได้ ถ้าเขาบังเอินโทรมาขอเรา และเราไม่ให้ข้อมูลตามที่เขาต้องการ หรือไม่สะดวกให้ เขาก็จะอายัดไว้แบบนั้น เราต้องโทรไปปลดอายัดได้เป็นกรชั่วคราว แต่ยังไงข้อมูลที่เขาขอมา เราก็ต้องให้เขาอยู่ดี ไม่งั้นเขาจะระงับก็สามารถทำได้อีก
ผมพยายามถามว่า ทำไมต้องอายัด เพราะไม่ให้ข้อมูลแค่นี้นะเหรอ มันเกินไปมั้ย เหมือนบังคับกันเลย
เขายังคงยืนยันมาว่าที่ทางธนาคารกรุงศรีทำไปตามกฏกระทรวง เป็นไปตามนโยบายในการอัพเดรดข้อมูลให้เป็นล่าสุด
ผมถามว่าต่อให้อายัดเพราะนโยบายของพวกคุณจริงๆ ทำไมไม่โทรมาเตือน โทรมาแจ้งก่อนว่าต้องขอข้อมูลสลิปเงินเดือน ขอหนังสือรับรองการทำงาน ไม่งั้นจะอายัดบัญชี อยู่ดีๆคุณมาอายัดง่ายๆแบบนี้เลยเหรอ ถ้าแบบผมทำอะไรผิดกฏหมาย มีคนแจ้งอายัด มีใบแจ้งความ หรือเกี่ยวข้องกับขบวนการอะไร ผมจะไม่ว่าเลยครับ แต่กรณีนี้ผมไม่รู้ไงครับว่าเขาจะอายัดผมเลย ผมคิดว่าแค่ข้อมูลไม่อัพเดรดล่าสุดแค่นั้น แต่ทางธนาคารก็ยังยืนยันว่าเขาทำตามนโยบายกระทรวง เขามีสิทธิทำได้
สรุป
- ผมโอเค ที่จะให้ข้อมูลเขาตามที่เขาขอมาทั้งหมดครับ เขาอยากได้ข้อมูลอะไร
(ผมยินดีอัพเดรดและไปขอมาให้ครับ ก็บังคับกันขนาดนี้แล้วเนอะ)
- สำหรับคนอื่คิดยังไงไม่รู้นะ แต่สำหรับผมเหตุผลที่เขาให้มา ผมคิดว่ายังไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะมาอายัดบัญชีคนๆนึงได้ ผมรู้สึกไม่โอเค ไม่ปลอดภัยที่จะฝากเงินที่นี่ต่อครับ คิดว่าคงไม่กล้าที่จะฝากเงินที่ Kept แล้วครับ น่าจะไปฝากเงินที่อื่นแทน มีหลายที่ ที่ดอกเบี้ยเยอะไม่ต่างกัน แต่มีความปลอดภัยมากกว่า