ก่อนอื่นถ้าสเปกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ของพรรคร่วมรัฐบาล คือ ต่อทะเบียน ซื้อ พรบ ได้ = สนับสนุน
สิ่งที่อยากให้ทำคือ กำหนดให้มีระบบแบตเตอรีกลาง ที่รถที่ผลิตโดยใครๆ (คู่ค้ารัฐบาล) สามารถเสียบถอดได้ จะได้ทำให้คนที่กังวลเรื่องไม่มีที่ชาร์จ แบตก้อนเล็ก (ตามสภาพรถ) ได้มีทางเลือก รวมรถยี่ห้ออื่นที่จะทำขายไทย จะได้ทำมาแต่รถ แบตก็จ่ายเช่าเอา เหมือนถังแก้ส ราคารถจะถูกลงอีก
พวกร้านธงฟ้าที่มีศักยภาพ หรือมินิมาร์ท ก็จะมีการบริการแบตเปลี่ยนได้ อาจจะประจุแบตด้วยโซล่าเซลฟาร์ม หรือไฟฟ้าทั่วไป ที่มีระบบชาร์จตามมาตรฐาน
เราคิดว่ายี่ห้อดังน่าจะคิดแบบนี้ไว้ แต่ถ้าพรรคภูมิใจไทยทำให้เกิดขึ้นจริง มันจะตัดหน้าพวกยี่ห้อดังได้ นายกไทยเหมือนจีบอีลอนกับทิมคุก มันก็น่าจะมีคนอื่นในรัฐบาลสร้างสัมพันธ์กับธุรกิจอื่นบ้าง
ถ้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อน 100 บาท 60 งวด มียอดคนใช้ 100000 คัน คุ้มไหมถ้าจะทำ ecosystem แบตเปลี่ยนได้ตามร้านธงฟ้ามินิมา์รท
สิ่งที่อยากให้ทำคือ กำหนดให้มีระบบแบตเตอรีกลาง ที่รถที่ผลิตโดยใครๆ (คู่ค้ารัฐบาล) สามารถเสียบถอดได้ จะได้ทำให้คนที่กังวลเรื่องไม่มีที่ชาร์จ แบตก้อนเล็ก (ตามสภาพรถ) ได้มีทางเลือก รวมรถยี่ห้ออื่นที่จะทำขายไทย จะได้ทำมาแต่รถ แบตก็จ่ายเช่าเอา เหมือนถังแก้ส ราคารถจะถูกลงอีก
พวกร้านธงฟ้าที่มีศักยภาพ หรือมินิมาร์ท ก็จะมีการบริการแบตเปลี่ยนได้ อาจจะประจุแบตด้วยโซล่าเซลฟาร์ม หรือไฟฟ้าทั่วไป ที่มีระบบชาร์จตามมาตรฐาน
เราคิดว่ายี่ห้อดังน่าจะคิดแบบนี้ไว้ แต่ถ้าพรรคภูมิใจไทยทำให้เกิดขึ้นจริง มันจะตัดหน้าพวกยี่ห้อดังได้ นายกไทยเหมือนจีบอีลอนกับทิมคุก มันก็น่าจะมีคนอื่นในรัฐบาลสร้างสัมพันธ์กับธุรกิจอื่นบ้าง