สวัสดีค่ะ
เรารบกวนสอบถามผู้รู้เกี่ยวกับโทรศัพท์หน่อยนะคะ เราสั่งซื้อ VIVO Y95 ผ่านทางแอพ ทางร้านแจ้งว่าเป็นเครื่องรีเฟอร์บิท คือ เครื่องที่ผ่านการโชว์ หรือ เครื่องมีปัญหาแต่ได้รับการซ่อมแซ่มเรียบร้อยแล้ว เราได้รับเครื่องและตามที่สั่ง กล่องตรงกับรุ่น เราก็ใช้งานปกติเกือบ 1 เดือน แต่ก็สงสัยว่าทำไมกล้องหน้ามันไม่ชัดเหมือนที่เคยใช้ เราซื้อรุ่นนี้เพราะเคยใช้มาก่อน และ กล้องหน้าชัดกว่านี้ เราเลยพยายามตั้งค่ากล้อง เราไม่รู้ว่าลายน้ำคืออะไร เลยลองเลือกดู พอถ่ายรูป ในรูปขึ้น Y93 เราเลยทักหาทางร้านเพื่อถามและถ้าผิดรุ่นเราจะขอเปลี่ยน ทางร้านให้เราส่งสินค้ากลับไป และ บอกจะเช็คเครื่องให้ก่อนทำการส่งคืนเราอีกครั้ง แต่พอรับได้รับเครื่อง ลองถ่ายรูปดูมันก็ยังขึ้น Y93 ทางร้านแจ้งว่าตรงกับรุ่นที่สั่งแต่สต็อกรอบนี้มาเป็นแบบนี้ทั้งหมด เราทำเรื่องคืนเงินผ่านทางแอพไม่ได้ เพราะเลย 15 วัน ทางร้านให้เราส่งคืนและจะคืนเงินให้นอกระบบ แต่ต้องเช็คสภาพโทรศัพท์ก่อน เพราะเราใช้งานแล้ว คือถ้าเราไม่ใช้งานเราก็จะไม่รู้ว่าเครื่องมีปัญหา เราแจ้งทางร้านว่าเราจะเอาเครื่องไปคืนที่ร้าน และ รับเงินคืน แต่ทางร้านให้เราส่งคืนอย่างเดียว ราคามันไม่แพงเพราะมันตกรุ่นไปนานแล้ว แต่เราเสียความรู้สึกเหมือนเราได้สินค้าไม่ตรงตามที่เราสั่ง แต่ทางร้านยังคงยืนยันว่าส่งสินค้าถูกต้องมาให้เรา เราจะรู้ได้ยังไงคะว่าโทรศัพท์ที่ ร้านส่งให้เรา เป็น VIVO Y95 หรือ VIVO Y93 พอจะมีวิธีตรวจสอบมั้ยคะ เราเช็คจากเกี่ยวกับโทรศัพท์ หมายเลขรุ่น โชว์ว่าเป็น VIVO Y95 แต่เลข IMEI 1 และ 2 เป็นของ Y93
*** รบกวนผู้รู้ช่วยตอบเราทีนะคะ ***
โทรศัพท์ VIVO
เรารบกวนสอบถามผู้รู้เกี่ยวกับโทรศัพท์หน่อยนะคะ เราสั่งซื้อ VIVO Y95 ผ่านทางแอพ ทางร้านแจ้งว่าเป็นเครื่องรีเฟอร์บิท คือ เครื่องที่ผ่านการโชว์ หรือ เครื่องมีปัญหาแต่ได้รับการซ่อมแซ่มเรียบร้อยแล้ว เราได้รับเครื่องและตามที่สั่ง กล่องตรงกับรุ่น เราก็ใช้งานปกติเกือบ 1 เดือน แต่ก็สงสัยว่าทำไมกล้องหน้ามันไม่ชัดเหมือนที่เคยใช้ เราซื้อรุ่นนี้เพราะเคยใช้มาก่อน และ กล้องหน้าชัดกว่านี้ เราเลยพยายามตั้งค่ากล้อง เราไม่รู้ว่าลายน้ำคืออะไร เลยลองเลือกดู พอถ่ายรูป ในรูปขึ้น Y93 เราเลยทักหาทางร้านเพื่อถามและถ้าผิดรุ่นเราจะขอเปลี่ยน ทางร้านให้เราส่งสินค้ากลับไป และ บอกจะเช็คเครื่องให้ก่อนทำการส่งคืนเราอีกครั้ง แต่พอรับได้รับเครื่อง ลองถ่ายรูปดูมันก็ยังขึ้น Y93 ทางร้านแจ้งว่าตรงกับรุ่นที่สั่งแต่สต็อกรอบนี้มาเป็นแบบนี้ทั้งหมด เราทำเรื่องคืนเงินผ่านทางแอพไม่ได้ เพราะเลย 15 วัน ทางร้านให้เราส่งคืนและจะคืนเงินให้นอกระบบ แต่ต้องเช็คสภาพโทรศัพท์ก่อน เพราะเราใช้งานแล้ว คือถ้าเราไม่ใช้งานเราก็จะไม่รู้ว่าเครื่องมีปัญหา เราแจ้งทางร้านว่าเราจะเอาเครื่องไปคืนที่ร้าน และ รับเงินคืน แต่ทางร้านให้เราส่งคืนอย่างเดียว ราคามันไม่แพงเพราะมันตกรุ่นไปนานแล้ว แต่เราเสียความรู้สึกเหมือนเราได้สินค้าไม่ตรงตามที่เราสั่ง แต่ทางร้านยังคงยืนยันว่าส่งสินค้าถูกต้องมาให้เรา เราจะรู้ได้ยังไงคะว่าโทรศัพท์ที่ ร้านส่งให้เรา เป็น VIVO Y95 หรือ VIVO Y93 พอจะมีวิธีตรวจสอบมั้ยคะ เราเช็คจากเกี่ยวกับโทรศัพท์ หมายเลขรุ่น โชว์ว่าเป็น VIVO Y95 แต่เลข IMEI 1 และ 2 เป็นของ Y93
*** รบกวนผู้รู้ช่วยตอบเราทีนะคะ ***