สวัสดีค่ะ วันนี้มาขอคำปรึกษาและมาโพสเตือนพี่ๆน้องๆที่ใช้กันค่ะ
พอดีเราซื้อ SAMSUNG S23 Ultra มาประมาณ2เดือนค่ะ ย้ายจากไอโฟนมา แต่ก่อนเคยใช้ซัมซุงคือ Note5 ชอบปากกาค่ะ เลยตัดสินใจมาใช้ซัมซุงต่อค่ะ ตอนซื้อเอาจริงๆก็ไม่ค่อยหาข้อมูลอะไรมากเลยค่ะ คือไปเห็นแล้วชอบ แล้วได้ส่วนลด เอาเครื่อง I Phone 11 Pro เทรดมาค่ะ (ตอนนี้แอบร้องไห้)
ตอนซื้อศูนย์ Ais Serenade แจ้งคุณสมบัติทุกอย่าง ทั้งเรื่องกันน้ำลึกกี่เมตร ลงน้ำได้กี่นาที แล้วใช้มาสักพักก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ ใช้อย่างระมัดระวัง เพราะมันแพง กว่าจะได้มาก็หาเงินมาค่อนข้างยากค่ะ (อาชีพแม่ค้า) แล้วมาถึงวันที่ 11 ตุลาคม
เราได้ไปพักที่พูลวิลล่าหัวหิน แล้วที่บ้านพักมีสระน้ำระบบเกลือ ด้วยความที่อยากจะลองของ และอยากจะถ่ายรูปในน้ำ เลยค้นหาในกูเกิลว่า S23 ULtra ลงน้ำได้ไหม ก็มีการรีวิวเยอะแยะไปหมด ไอ้เราก็สบายใจ เอาว่ะ !!! อยากลอง อยากถ่ายรูป ซื้อโทรศัพท์แพงๆใช้ ก็อยากจะรู้ว่าดีไหม ทำตามขั้นตอนในรีวิวทุกอย่าง ลงไปได้สัก15วินาที สระเด็ก ไม่ถึง60เซน เอาเครื่องขึ้นมากระแทกเบาๆเอาน้ำออก เช็ด ใช้ไดร์เป่า โอเคเครื่องยังไม่มีปัญหาอะไร
พอสักพักใหญ่ๆเครื่องเลย ทัชสกรีนไม่ได้ เราก็ปิดเครื่องเป่าใหม่ พอทิ้งไว้พักใหญ่ๆ ก็มาเปิด ก็ทัชได้ตามปกติ ใช้ไปประมาณ1วัน วันที่12ตุลาคม ตอนกลางคืน จอเริ่มสั่นๆ ใจคอไม่ดี แต่ตอนนั้น2ทุ่มกว่าละค่ะ ตั้งใจพรุ่งนี้จะเอาเข้าศูนย์ เครื่องมีประกัน ไอ้ความที่เราเป้นแม่ค้าต้องใช้โทรศัพท์ก็เปิดเครื่องทิ้งไว้ เพราะมีเครื่องเดียวที่ใช้ พอตื่นตี4 หน้าจอเป้นสีเขียว ดับ แต่มีเสียงอยู่ พอสายๆขายของเสร็จจึงรีบนำเครื่องไปศูนย์ Samsung มาบุญครอง
พนักงานถามว่าลงสระคลอรีนหรอ เราบอกสระเกลือค่ะ เค้าบอกถ้าเครื่องโดนน้ำถึงข้างใน เครื่องหมดประกันทันที (เอาจริงๆคือก็ไม่รู้ข้อมูลตรงนี้) และทางศูนย์แจ้งว่าเครื่องทนน้ำค่ะ ไม่ใช่กันน้ำ เราก็หน้าเสีย ทำไมตอนซื้อเค้าบอกกันน้ำ เราก็ย้อนไป พนักงานศูนย์บอกว่าต้องไปเอาเรื่องกับคนขาย กับเซลล์
เพราะในเว๊ปซัมซุงก็แจ้งไว้ชัดเจน ว่าลงได้แต่น้ำสระอาดเท่านั้น 55555+ (สงสัยลงได้แต่น้ำแร่ค่ะ) เราก็เสิทตอนนั้นเลย บางเว๊ปก็ยังขึ้นว่ากันน้ำ เค้าเลยบอกว่าให้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ซัมซุงและแจ้งเค้าด้วยว่า ให้ไปกำชับเซล์ชาย ซึ่งเราก็งงนะ ซื้อโทรศัพท์แพงๆ แต่ตอนไปศูนย์คือพูดจาไม่โอเคเลย ก็เข้าใจวันนั้นแหละ พนักงานยังใช้ไอโฟนกันแทบทุกคน
และได้ความสรุปว่า ทางซัมซุงจะช่วยค่าซ่อม50% และประกันจะกลับมาใช้ได้ตามปกติเหลืออีก10เดือน ค่าซ่อมใบเสนอราคามา 24,000กว่าๆ ซึ่งทางพนักงานบอกว่าเครื่องเราน้ำเข้าข้างในหมด ปกติแล้วถ้าน้ำเข้าคือเครื่องหมดประกันทันที !!!!! คือเราก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้ เราก็บอกว่าซ่อมค่ะ แต่ต้องรอดูว่าตัวเมนบอร์ดพังรึป่าว ถ้าพังคือราคา24,000 ถ้าไม่พังจะเหลือ หมื่นกว่าบาท สรุปคือเราต้องเสียค่าโง่ใช่มั้ย คือผิดหวัง เสียใจกับซัมซุงมากค่ะ
เสียเวลา จิตตกไปหมด แย่ค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ อยากเตือนเพื่อนๆพี่ทุกคนด้วยค่ะ เอาจริงๆตำว่าประกันของซัมซุงมันไม่น่าจะมีอยู่จริงค่ะ เครื่องครึ่งแสน แต่ประสิทธิภาพและบริการหลังการขายได้เท่านี้จริงๆค่ะ ช่วยกันดันหน่อยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
(ไม่รู้จะทำยังไง แอบโทรไปหาAis ร้องไห้กับพนักงานด้วย) ขอบคุณที่AISยังรับฟังนะคะ
มีเรื่องอยากปรึกษาและเตือนภัยกับประกัน ศูนย์SAMSUNG S23 Ultra ลงน้ำแล้วหมดประกันทันทีค่ะ
พอดีเราซื้อ SAMSUNG S23 Ultra มาประมาณ2เดือนค่ะ ย้ายจากไอโฟนมา แต่ก่อนเคยใช้ซัมซุงคือ Note5 ชอบปากกาค่ะ เลยตัดสินใจมาใช้ซัมซุงต่อค่ะ ตอนซื้อเอาจริงๆก็ไม่ค่อยหาข้อมูลอะไรมากเลยค่ะ คือไปเห็นแล้วชอบ แล้วได้ส่วนลด เอาเครื่อง I Phone 11 Pro เทรดมาค่ะ (ตอนนี้แอบร้องไห้)
ตอนซื้อศูนย์ Ais Serenade แจ้งคุณสมบัติทุกอย่าง ทั้งเรื่องกันน้ำลึกกี่เมตร ลงน้ำได้กี่นาที แล้วใช้มาสักพักก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ ใช้อย่างระมัดระวัง เพราะมันแพง กว่าจะได้มาก็หาเงินมาค่อนข้างยากค่ะ (อาชีพแม่ค้า) แล้วมาถึงวันที่ 11 ตุลาคม
เราได้ไปพักที่พูลวิลล่าหัวหิน แล้วที่บ้านพักมีสระน้ำระบบเกลือ ด้วยความที่อยากจะลองของ และอยากจะถ่ายรูปในน้ำ เลยค้นหาในกูเกิลว่า S23 ULtra ลงน้ำได้ไหม ก็มีการรีวิวเยอะแยะไปหมด ไอ้เราก็สบายใจ เอาว่ะ !!! อยากลอง อยากถ่ายรูป ซื้อโทรศัพท์แพงๆใช้ ก็อยากจะรู้ว่าดีไหม ทำตามขั้นตอนในรีวิวทุกอย่าง ลงไปได้สัก15วินาที สระเด็ก ไม่ถึง60เซน เอาเครื่องขึ้นมากระแทกเบาๆเอาน้ำออก เช็ด ใช้ไดร์เป่า โอเคเครื่องยังไม่มีปัญหาอะไร
พอสักพักใหญ่ๆเครื่องเลย ทัชสกรีนไม่ได้ เราก็ปิดเครื่องเป่าใหม่ พอทิ้งไว้พักใหญ่ๆ ก็มาเปิด ก็ทัชได้ตามปกติ ใช้ไปประมาณ1วัน วันที่12ตุลาคม ตอนกลางคืน จอเริ่มสั่นๆ ใจคอไม่ดี แต่ตอนนั้น2ทุ่มกว่าละค่ะ ตั้งใจพรุ่งนี้จะเอาเข้าศูนย์ เครื่องมีประกัน ไอ้ความที่เราเป้นแม่ค้าต้องใช้โทรศัพท์ก็เปิดเครื่องทิ้งไว้ เพราะมีเครื่องเดียวที่ใช้ พอตื่นตี4 หน้าจอเป้นสีเขียว ดับ แต่มีเสียงอยู่ พอสายๆขายของเสร็จจึงรีบนำเครื่องไปศูนย์ Samsung มาบุญครอง
พนักงานถามว่าลงสระคลอรีนหรอ เราบอกสระเกลือค่ะ เค้าบอกถ้าเครื่องโดนน้ำถึงข้างใน เครื่องหมดประกันทันที (เอาจริงๆคือก็ไม่รู้ข้อมูลตรงนี้) และทางศูนย์แจ้งว่าเครื่องทนน้ำค่ะ ไม่ใช่กันน้ำ เราก็หน้าเสีย ทำไมตอนซื้อเค้าบอกกันน้ำ เราก็ย้อนไป พนักงานศูนย์บอกว่าต้องไปเอาเรื่องกับคนขาย กับเซลล์
เพราะในเว๊ปซัมซุงก็แจ้งไว้ชัดเจน ว่าลงได้แต่น้ำสระอาดเท่านั้น 55555+ (สงสัยลงได้แต่น้ำแร่ค่ะ) เราก็เสิทตอนนั้นเลย บางเว๊ปก็ยังขึ้นว่ากันน้ำ เค้าเลยบอกว่าให้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ซัมซุงและแจ้งเค้าด้วยว่า ให้ไปกำชับเซล์ชาย ซึ่งเราก็งงนะ ซื้อโทรศัพท์แพงๆ แต่ตอนไปศูนย์คือพูดจาไม่โอเคเลย ก็เข้าใจวันนั้นแหละ พนักงานยังใช้ไอโฟนกันแทบทุกคน
และได้ความสรุปว่า ทางซัมซุงจะช่วยค่าซ่อม50% และประกันจะกลับมาใช้ได้ตามปกติเหลืออีก10เดือน ค่าซ่อมใบเสนอราคามา 24,000กว่าๆ ซึ่งทางพนักงานบอกว่าเครื่องเราน้ำเข้าข้างในหมด ปกติแล้วถ้าน้ำเข้าคือเครื่องหมดประกันทันที !!!!! คือเราก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้ เราก็บอกว่าซ่อมค่ะ แต่ต้องรอดูว่าตัวเมนบอร์ดพังรึป่าว ถ้าพังคือราคา24,000 ถ้าไม่พังจะเหลือ หมื่นกว่าบาท สรุปคือเราต้องเสียค่าโง่ใช่มั้ย คือผิดหวัง เสียใจกับซัมซุงมากค่ะ
เสียเวลา จิตตกไปหมด แย่ค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ อยากเตือนเพื่อนๆพี่ทุกคนด้วยค่ะ เอาจริงๆตำว่าประกันของซัมซุงมันไม่น่าจะมีอยู่จริงค่ะ เครื่องครึ่งแสน แต่ประสิทธิภาพและบริการหลังการขายได้เท่านี้จริงๆค่ะ ช่วยกันดันหน่อยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
(ไม่รู้จะทำยังไง แอบโทรไปหาAis ร้องไห้กับพนักงานด้วย) ขอบคุณที่AISยังรับฟังนะคะ