เรื่องเกิดขึ้นคือ ผมซื้อโดรน ต่อจากคนที่ประกาศขายบนเว็บไซต์ โดยที่ตกลงว่าจะมามำเรื่องเอกสารหลังซื้อขายเสร็จ
พอดูของจ่ายเงินทำสัญญาซื้อขายเรียบร้อยผมก็ให้ผู้ขายทำการแจ้งยกเลิกจดทะเบียนเพื่อว่าผมจะได้จดทะเบียน ซึ่งทำผ่านเว็บไซต์
https://anyregis.nbtc.go.th/drone_menu/ เรียบร้อยเขาก็สางเอกสารยืนยัยการยกเลิกมาให้ผม ดำดนินการต่อ ผมก็ไปที่เว็บนี้แหละ กรอกข้อมูลไปถุงข้อมูลส่วนตัวเสร็จต้องกรอก ถึงตรง serial no. เครื่อง ก็หยุดทำเพราะทำที่ออฟฟิศเลยกะว่าจะไปทำต่อที่ บ้าน พอกลับมากรอกข้แมูลครบ มันชึ้น ว่าโดรนลงทะเบียนไปแล้วให้ติดต่อ กสทช.
ก็เริ่มไม่สบายใจละเพราะเงินจ่ายไปแล้ว ก็คิดว่าคงรอระบบเขาอัพเดทอีกวันลองอีกก็ไม่ได้ เลยทักไปหาคนขายว่ายังไงเขาก็แคปหน้าจอสเตตัสมาให้ดูว่ามันยกเลิกสำเร็จแล้ว เราเลยเข้าไปหาเบอร์ติดต่อบนเว็บไซต์ ได้เบอ call center 1200 มาโทรไป มีเจ้าหน้าที่รับแต่ไม้วามานถตรวจสอลอะไรได้เลยให้เยอะ 02 ของสำนักงาน กสทช ที่ดูแลเรามาให้ติตต่อไปสอบถาม สองเบอร์ ในใจก็เริ่มแบบ เห้อ มัน
จะยังไง ปรากฏว่าโทรอยู่ครึ่งวันไม่มีคนรับตัดสินทิ้งอย่างเดียว จนเราต้องโทรกลับไปเบอร์ 1200 ใหม่ นางถึงบอกงั้นเดี๋ยวกดโอนสายให้ นานอยู่พักนึงมีคนรับ
พอเราให้รายละเอียดไปก็ให้คำตอบไม่ได้เหมทอนไปตามตนรอบๆมาตอบเราสักพักหายให้เราถือสายรอบอกไปตรวจสอบให้ พอกลับมาบอกว่ารายการที่เราทำค้างไว้ตอนนั้นมันค้างในระบบ ทำให้ทำรายการใหม่ไม่ได้ เลยถามว่าต้องทำไง เคลียข้อมูลนั้นออกได้ไหม สรุปให้เบอร์แอดมินเว็บให้เราโทรไปคุยเอง คือ งงสุดๆไปเลย คือมีงี้ด้วยหรอโยนไปโยนมา สามสี่ตลบ แล้วก็คิดโปรไปหาแอดมินยังติดต่อไม่หด้เลยจนวันนี้ เห้อออ ท้อใจจริงๆ แบบนี้คือคงต้องลางานไปดำเนินเรื่องที่สำนักงานเองใช่ไหมครับหรือใครมีวิธีช่วยไหมครับ บอกผมที
หน่วยงานด้านเทคโนโลยีที่ทำงาน Manual สุดๆ คือตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้กังวบใจก็กังวลจ่ายเงินไปแล้ว สรุปเราโดนโกง เว็บมันเดี้ยง หรือ ผมทำผิดอะไร เห้อออ ใครก็ได้แนะนำทีครับ
ขึ้นทะเบียนโดรนแล้วมีปัญหา ติดต่อยากมากป่านนี้ยังไม่ได้เลน ใครก็ได้ช่วยทีครับ
พอดูของจ่ายเงินทำสัญญาซื้อขายเรียบร้อยผมก็ให้ผู้ขายทำการแจ้งยกเลิกจดทะเบียนเพื่อว่าผมจะได้จดทะเบียน ซึ่งทำผ่านเว็บไซต์ https://anyregis.nbtc.go.th/drone_menu/ เรียบร้อยเขาก็สางเอกสารยืนยัยการยกเลิกมาให้ผม ดำดนินการต่อ ผมก็ไปที่เว็บนี้แหละ กรอกข้อมูลไปถุงข้อมูลส่วนตัวเสร็จต้องกรอก ถึงตรง serial no. เครื่อง ก็หยุดทำเพราะทำที่ออฟฟิศเลยกะว่าจะไปทำต่อที่ บ้าน พอกลับมากรอกข้แมูลครบ มันชึ้น ว่าโดรนลงทะเบียนไปแล้วให้ติดต่อ กสทช.
ก็เริ่มไม่สบายใจละเพราะเงินจ่ายไปแล้ว ก็คิดว่าคงรอระบบเขาอัพเดทอีกวันลองอีกก็ไม่ได้ เลยทักไปหาคนขายว่ายังไงเขาก็แคปหน้าจอสเตตัสมาให้ดูว่ามันยกเลิกสำเร็จแล้ว เราเลยเข้าไปหาเบอร์ติดต่อบนเว็บไซต์ ได้เบอ call center 1200 มาโทรไป มีเจ้าหน้าที่รับแต่ไม้วามานถตรวจสอลอะไรได้เลยให้เยอะ 02 ของสำนักงาน กสทช ที่ดูแลเรามาให้ติตต่อไปสอบถาม สองเบอร์ ในใจก็เริ่มแบบ เห้อ มัน
จะยังไง ปรากฏว่าโทรอยู่ครึ่งวันไม่มีคนรับตัดสินทิ้งอย่างเดียว จนเราต้องโทรกลับไปเบอร์ 1200 ใหม่ นางถึงบอกงั้นเดี๋ยวกดโอนสายให้ นานอยู่พักนึงมีคนรับ
พอเราให้รายละเอียดไปก็ให้คำตอบไม่ได้เหมทอนไปตามตนรอบๆมาตอบเราสักพักหายให้เราถือสายรอบอกไปตรวจสอบให้ พอกลับมาบอกว่ารายการที่เราทำค้างไว้ตอนนั้นมันค้างในระบบ ทำให้ทำรายการใหม่ไม่ได้ เลยถามว่าต้องทำไง เคลียข้อมูลนั้นออกได้ไหม สรุปให้เบอร์แอดมินเว็บให้เราโทรไปคุยเอง คือ งงสุดๆไปเลย คือมีงี้ด้วยหรอโยนไปโยนมา สามสี่ตลบ แล้วก็คิดโปรไปหาแอดมินยังติดต่อไม่หด้เลยจนวันนี้ เห้อออ ท้อใจจริงๆ แบบนี้คือคงต้องลางานไปดำเนินเรื่องที่สำนักงานเองใช่ไหมครับหรือใครมีวิธีช่วยไหมครับ บอกผมที
หน่วยงานด้านเทคโนโลยีที่ทำงาน Manual สุดๆ คือตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้กังวบใจก็กังวลจ่ายเงินไปแล้ว สรุปเราโดนโกง เว็บมันเดี้ยง หรือ ผมทำผิดอะไร เห้อออ ใครก็ได้แนะนำทีครับ