โอนเงินผิดบัญชี ส่งเรื่องให้ธนาคารต้นทาง เดือนกว่า ยังไม่ได้เงินคืน ต้องทำยังไงต่อครับ

เนื่องจาก พนักงานโอนเงินผิดไป ยอด 3,463 บาท ด้วยการโอนไปหมายเลขพร้อมเพย์ แต่พนักงานใส่หมายเลขผิด 1 ตัว
ทำให้เงินไปเข้าบัญชีผิด ธนาคารต้นทางคือ ออมสิน โอนไปยัง TTB  ส่งเรื่องให้ธนาคารต้นทางเเล้วตั้งแต่ 11-09-2023 จนถึงวันนี้วันที่ 12-10-2023 สอบถามกับทางธนาคารต้นทาง แจ้งว่าได้ส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่เเล้ว และเรื่องถูกส่งต่อไปยัง TTB แล้ว TTB แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถติดต่อผู้รับเงินผิดได้ ทางเราก็ได้มีการติดต่อผู้รับโอนผิดไปด้วยตัวเอง เขาแจ้งว่ายังไม่มีการติดต่อใดๆจากธนาคาร เพราะเขาก็รอให้ธนาคารติดต่อไป เพราะเขากลัวมิจฉาชีพ ก็เลยไม่สามารถโอนเงินคืนให้เราได้ ก็เลยรอธนาคารติดต่อไป เมื่อวันที่ 10-10-2023 ได้ไปติดต่อธนาคารต้นทางอีกครั้ง ธนาคารใช้ให้ไปแจ้งความใหม่ พอไปทางตำรวจ ตำรวจบอกว่าจะให้แจ้งความอายัติบัญชีไม่ได้เนื่องจากผู้รับผิดยังไม่ได้กระทำผิดครับ

ต้องดำเนินการอย่างไรต่อครับ พนักงานก็ลำบากที่จะต้องชดใช้เงินให้บริษัท 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่