สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 31
ไม่แปลกหรอก มันเป็นไปตามกลไกตลาด ประเทศไม่ได้ใช้ระบบเศรษฐกิจแบบสังคมนิยม รถจีนมาราคาถูกลง กระทบ รถญี่ปุ่นก็ต้องปรับตัวสู้ แค่นั้นเอง
ที่ผ่านมากำไรเยอะไหม ไม่รู้หรอก มันเป็นเรื่องของ timing ด้วย เมื่อก่อนถามว่ากล้าซื้อรถจีนกันไหม ก็ไม่เท่าทุกวันนี้ เพราะเป็นเรื่องความน่าเชื่อถือ เรื่องอื่นด้วย แต่พอรถจีนคุณภาพดีขึ้นกว่าแต่ก่อน + เอาออฟฟชั่นและราคามาสู้ คนก็เริ่มเปลี่ยนไป ค่ายที่เคยกินกำไรสบายๆ ก็ต้องปรับมาสู้
สุดท้ายผู้บริโภคก็เงินใครเงินมัน ตัดสินใจเอง
แต่การพยายามลากให้คนอื่นมาตีกัน โดยอาศัยคำว่าติ่ง นี่ ส่อความคิดๆ และความป่วยของตรรกะมากๆ
ที่ผ่านมากำไรเยอะไหม ไม่รู้หรอก มันเป็นเรื่องของ timing ด้วย เมื่อก่อนถามว่ากล้าซื้อรถจีนกันไหม ก็ไม่เท่าทุกวันนี้ เพราะเป็นเรื่องความน่าเชื่อถือ เรื่องอื่นด้วย แต่พอรถจีนคุณภาพดีขึ้นกว่าแต่ก่อน + เอาออฟฟชั่นและราคามาสู้ คนก็เริ่มเปลี่ยนไป ค่ายที่เคยกินกำไรสบายๆ ก็ต้องปรับมาสู้
สุดท้ายผู้บริโภคก็เงินใครเงินมัน ตัดสินใจเอง
แต่การพยายามลากให้คนอื่นมาตีกัน โดยอาศัยคำว่าติ่ง นี่ ส่อความคิดๆ และความป่วยของตรรกะมากๆ
แสดงความคิดเห็น
ไม่ต้องเป็นติ่งจีนหรือติ่งญี่ปุ่น แต่ยาริส ครอสเปิดตัวราคานี้ ออฟชั่นแบบนี้ ก็รู้แล้วว่าที่ผ่านมาคือฟันกำไรกันขนาดไหน
ยี่ห้ออื่นๆแค่ไม้ประดับ ยอดขายเหมือนขายเล่นขำๆ ยังไม่ได้เป็นตลาดแข่งขันอะไรจริงๆจังๆ ซึ่งคนชอบสงสัยว่าไทยเป็นฮับผลิตรถยนต์แต่กลับต้องซื้อรถราคาแพง
พอเริ่มมีรถ ev เข้ามาทำตลาดในไทย ยอดขายเยอะกว่าที่คาด แย่งส่วนแบ่งจากรถน้ำมันไปเยอะอยู่
ตัวล่างมี neta v ตีตลาด ขายได้เฉลี่ยเดือนละพันคัน
ตัวกลาง dolphin เริ่มขายได้เดือนละพันหก
ตัวบนก็ atto3 ตีตลาดแตกได้ไปเดือนละพันหกคัน บางเดือนทะลุเกินสองพัน
ระดับสูงๆก็มีเทสลามาแย่ง
และก็กำลังมีรุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวเข้ามาอีกรัวๆ
ยาริส คลอสเลยไม่มีทางเลือกเปิดราคาต่ำบวกจัดเต็มออฟชั่นมาสู้
และเชื่อว่าจะตามมาอีกหลายๆรุ่นแน่นอน (แม้แต่รุ่นที่มีขายอยู่เดิม ถ้าเราเข้าไปขอส่วนลดเยอะก็น่าจะได้นะ)
ตลาดรถยนต์ไทยน่าจะกำลังเริ่มเข้า red ocean จริงๆสักที หลังจากที่เจ้าตลาดเดิมเคยขายชิวๆมานาน
ไม่ว่าคุณจะติ่งประเทศไหน ก็ได้ประโยชน์ในเรื่องนี้ทั้งนั้น