Pre-Order Xiaomi 13T Pro กับ True Store เครื่องพบปัญหาไม่ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่

หากมีเพื่อนๆท่านใดพบปัญหาแบบผมรบกวนชี้แนะด้วยครับว่าต้องทำอย่างไร
ผมสั่ง Pre-Order Xiaomi 13T Pro จากเว็บไซต์ของ True Store วันที่ 27/9/66 ได้เครื่องมาในวันที่ 8/10/66
เมื่อได้เครื่องมาพบว่าขณะถ่าย VDO ระยะเวลาประมาณ 3-5 นาทีที่อุณหภูมิปกติ 31-32 องศา คลิปที่ได้มีลักษณะซีดและแสงฟุ้งภาพไม่ชัด
พอหยุดถ่ายจึงดูที่เลนส์กล้องพบว่ามีไอน้ำขึ้นที่เลนส์กล้องหลักที่ด้านในทิ้งไว้สักพักก็หายไป เมื่อกลับมาถ่ายอีกครั้งไอน้ำก็ขึ้นที่เลนส์กล้องอีก
ผมจึงได้โทรไปติดต่อที่ True call center เบอร์ 02 700 8855 (ขณะนี้กินเวลามาวันที่ 3 แล้วยังไม่มีหน่วยงานใดติดต่อกลับมาเพื่อรับผิดชอบเรื่องนี้เลย หากเกิน 7 วัน ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอะไรกับทาง True หรือ Xiaomi ได้บ้าง)

--วันที่ 8/10/66--
*โทรหาเจ้าหน้าที่ True callcenter*
โทรไปครั้งที่ 1 อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้ามีการเปิดเครื่องแล้วไม่สามารถเปลี่ยนได้ต้องส่งซ่อมเพียงอย่างเดียว
ผมจึงแจ้งต่อว่ามันไม่ได้เป็นปัญหาที่ Cosmetic หรือมีรอยที่ตัวเครื่องด้านนอกนะครับ มันเป็นปัญหาที่การใช้งานมีฝ้าขึ้นที่เลนส์กล้องด้านใน
เจ้าหน้าที่จึงให้ส่งภาพและคลิปไปที่อีเมล์ truemove_care@truecorp.co.th 
โทรไปครั้งที่ 2 เมื่อส่ง Email แล้วจึงโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่และอธิบายเพิ่มเติมถึงปัญหาเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารับเรื่องตรวจสอบให้และจะติดต่อกลับมา

--วันที่ 9/10/66--
*เดินทางไปศูนย์ Xiaomi Service Center ที่ Fortune Tower*
ผมตัดสินใจเดินทางไปที่ศูนย์บริการ xiaomi service center ที่ Fortune Tower ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถนำเครื่องไปเปลี่ยนได้ที่ศูนย์ True
ผมจึงแจ้งว่าโทรไปถามกับ Call center ของ True แล้วเจ้าหน้าที่ True แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ต้องส่งซ่อมเพียงอย่างเดียวเพราะเปิดเครื่องใช้งานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ xiaomi จึงแจ้งผมกลับว่าทางเราไม่ซ่อม เนื่องจากอาการดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นการเสียที่ตัวเครื่อง และทาง xioami ยังไม่มีนโยบายเพื่อรองรับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ทำได้เพียงรับเรื่องไว้ให้แล้วจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน และไม่ได้ให้ใบเคลมหรือเอกสารใดๆมาเลย

*เดินทางไปศูนย์ True ที่สาขาแฟชั้นไอร์แลนด์*
หลังจากนั้นผมจึงเดือนทางไปที่ศูนย์ True ที่สาขาแฟชั่นไอร์แลนด์ เมื่อผมได้พบกับเจ้าหน้าที่ผมแจ้งว่ามาเปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะเครื่องมีปัญหา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ติดต่อกับทาง Xiaomi หรือยัง ผมตอบไปว่าติดต่อแล้วเจ้าหน้าที่ Xiaomi แจ้งว่าให้มาเปลี่ยนเครื่องที่ True ได้ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำคือโทรหา Call Center และให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ในโทรศัพท์ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ในโทรศัพท์แจ้งผมคือให้ผมส่งรูปส่งคลิปปัญหาเครื่องไปที่ truemove_care@truecorp.co.th ผมจึงแจ้งว่าขั้นตอนนี้ผมทำไปตั้งแต่ได้รับเครื่องวันแรกแล้ว เมื่อวางสายเจ้าหน้าที่ที่หน้าเคาร์เตอร์แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป ผมจึงแจ้งว่าวันนี้ทั้งวันผมรอ ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาเลย ตอนนั้นเวลาประมาณ 15.30 แล้ว เจ้าหน้าทีที่หน้าเคาร์เตอร์ก็แจ้งว่าเดี๋ยวภายในวันนี้เขาติดต่อกลับมา

*โทรหาเจ้าหน้าที่ xiaomi call center*
เมื่อกลับมาบ้านผมได้โทรไปถามที่ xiaomi callcenter ว่าไปทำเรื่องเคลมมาที่ Xiaomi Service Center ที่ Fortune Tower เจ้าหน้าที่ไม่รับเคลมและแจ้งว่ารับเรื่องไว้ให้แล้วจะติดต่อกลับมา แต่ทำไมสาขาอื่น อาทิเช่นสาขาบางแค เจ้าหน้าที่ถึงออกใบเคลมให้ลูกค้ารอรับเครื่องใหม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าแต่ละที่มีกระบวนการการทำงานไม่เหมือนกัน ผมจึงถามว่าแล้วทำไม xiaomi ถึงมีนโยบายไม่เหมือนกัน เจ้าหน้าที่ทำได้แค่รับเรื่องไว้

*โทรหาเจ้าหน้าที่ True call center*
โทรไปครั้งที่ 3 เวลา 18.40 ผมตัดสินใจโทรหา True Callcenter เนื่องจากยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเรื่องอยู่ในขั้นตอนพิจารณายังไม่ทราบว่าจะได้เครื่องใหม่ไหม ผมจึงแจ้งว่าไหนทางศูนย์บริการแจ้งว่าทางคุณจะติดต่อกลับมาภายในวันนี้ตอนนี้เวลา 18.40 แล้วต้องให้ผมโทรมาตามเอง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับแจ้งความคืบหน้าเวลา 15.00 ของวันที่ 10/10/66
------------------------------------------------------------------------------------------------
สิ่งที่ผมต้องการทราบ คือ
1. True ไม่มีนโยบายเปลี่ยนหรือคืนเงินภายใน 7 วันหรอครับ เจ้าอื่นที่สั่ง Online เครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนที่หน้าร้านได้เลย เช่น AIS, IT CITY
2. True ต้องการยืดระยะเวลาให้เกิน 7 วันเพื่อปัดความรับผิดชอบหรือไม่
3. Xiaomi Service Center ในแต่ละที่ทำไมนโยบายการเคลมสินค้าต่างกัน ควรมีนโยบายที่เหมือนกันเพื่อลูกค้าจะได้รับสิทธิ์เหมือนกันทุกคน
4. True Call center ไม่มีการติดตามลูกค้าและเจ้าหน้าที่มีความรู้ไม่มากพอข้อมูลที่แจ้งมาไม่ตรงกันทั้งที่เงื่อนไขการรับประกันก็แจ้งอยู่ว่ากรณีเปลี่ยนเครื่องไม่ได้เป็นปัญหาที่ Cosmetic แต่เคสนี้เป็นปัญหาจากการใช้งานที่เกิดขึ้นภายในตัวเครื่อง
5. พนักงานที่ True Shop ทำไมพนักงานช็อปถึงให้คำตอบไม่ได้ ไม่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องให้ติดต่อเข้า call center แล้วแบบนั้นจะมีช็อปเอาไว้ทำไม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่