ประสบการณ์แย่ๆ เครื่องมือช่างยี่ห้อ "พัมคิ้น"

ผมซื้อเครื่องมือมาทำงานเล็กๆ น้อยๆ  ที่บ้าน ซึ่งได้ซื้อสว่านไขควงกระแทกไร้สาย ยี่ห้อฟักทอง หรือพั้มคิ้น  ด้วยราคาที่ไม่สูงนัก และเป็นแบรนด์ที่ขึ้นห้าง  จึงมีความน่าเชื่อถือ   แต่ใช้เพียงแค่ประมาณ 2 เดือน  เครื่องเริ่มมีอาการ  กดแล้วหมุนบ้างไม่หมุนบ้าง  จึงได้ส่งซ่อมไปยังบริษัทพัมคิ้น   

ในระหว่างที่ส่งซ่อม  ผมก็ซื้อสว่านกระแทกไร้สาย ยี่ห้อพัมคิ้น เพื่อมาใช้งานอีกเครื่อง   

การซ่อมใช้เวลาราวๆ เกือบเดือน  เครื่องมือก็ถูกส่งกลับมา  โดยช่างแจ้งว่าบอร์ดเสีย  เปลี่ยนให้ใหม่  ไม่มีคิดค่าใช้จ่าย  ยกเว้นค่าส่งกลับที่ต้องจ่ายเองตามเงื่อนไขการส่งซ่อม 

หลังจากนั้นผมใช้งานเครื่องมือทั้งสว่านไขควงไร้สาย และสว่านกระแทกไร้สาย  มาอีกจนเข้าระยะเวลา 5 เดือน  คือประมาณ กันยายน ก็เริ่มมีอาการ  กดแล้วเครื่องหมุนทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง  และมีอาการแบบนี้ทั้งคู่!

ตัวสว่านกระแทกไร้สาย มีอาการดังกล่าวน้อยกว่าสว่านไขควงไร้สาย 

ผมดำเนินการส่งสว่านไขควงไร้สายไปซ่อมกับบ.พัมคิ้น อีกครั้ง
คราวนี้ช่างแจ้งว่า บอร์ดเสีย  มีค่าซ่อมพันกว่าบาท   ผมจึงโต้แย้งไปว่า เครื่องยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน ทำไมต้องเสียค่าซ่อมบอร์ดด้วย

ทางฝ่ายช่างแจ้งว่าพัมคิ้น รับประกันแค่มอเตอร์  ไม่รับประกันตัวบอร์ด 

ใครคิดจะซื้อเครื่องมือช่างยี่ห้อนี้ ให้เก็บเคสผมไว้เป็นประสบการณ์นะครับ  เครื่องมือประเภทสว่านไร้สาย  คนละรุ่น แต่มีอาการแบบเดียวกัน  และไม่มีการรับประกันอะไรเลยนอกจากมอเตอร์   

หลังจากนี้ไม่ซื้อเครื่องมือของพัมคิ้นอีกแล้ว  ไม่มีความทนทาน  และไม่มีความรับผิดชอบ  และบอกปัดการรับประกัน

**แก้ไขคำผิดแล้ว**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่