ผมเพิ่งซื้อ Galaxy Watch 6 classic 47 mm lte มาเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา และไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้ โดยขึ้นว่าให้ติดต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ ในกรณีของผมคือ AIS ซึ่งได้ประสานงานและได้คำแนะนำให้ทำดังนี้ .
1.ลบแอปพลิเคชั่น / ถอนการติดตั้ง บนมือถือ
2.Factory Reset SAMSUNG WATCH
3.Install Application บนมือถืออีกครั้ง
4.ทำการ Pair และสมัครบริการ Number Share ใหม่อีกครั้ง
ซึ่งไม้ได้ผลครับ ผมรีเซ็ตตามวิธีนี้ไป 5 รอบ และวิธีซีเซ็ตที่ตัวนาฬิกาอีก 5 รอบ (Factory Reset ใน Recovery mode) ก็ยังมีอาการเดิม ติดต่อไปยัง CC ก็แนะนำให้ไปที่ศูนย์บริการศูนย์ และทางศูนย์ก็รีเซ็ตนาฬิกาให้ใหม่อีก 1 รอบก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้ ขอชมพนักงานที่ศูนย์แฟชั่นช่วยประสานงานกับส่วนกลางและแก้ปัญหาให้เป็นอย่างดีอีกครั้งครับ ซึ่งปัญหาคือนาฬิกายังใชังาน EID ตัวเดิมอยู่ซึ่งตัวสอบแล้วเป็น EID ของนาฬิกาเอง และในระบบไม่มีค่า ICCID อยู่จึงไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าจะมีปัญหากับทุกเครื่องทุกเครือข่ายรึเปล่าซึ่งล่าสุดผมได้ส่งวิธีแก้ไขไปยัง CC AIS แล้วตาม link นี้
https://www.samsung.com/us/support/troubleshooting/TSG01003193/ ในหัวข้อ Reactivate your watch after repair หวังเป็นอย่างเป็นอย่างยิ่งว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นผมไม่แน่ใจว่าเกิดจากตัวผลิตภัณฑ์เอง หรือระบบไม่ว่าจะเป็นของเครือข่ายหรือทาง Samsung เอง ผมจึงได้โพสเพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ที่สนใจ Galaxy watch ในรุ่น LTE ให้ตรวจสอบกันให้ดีด้วยครับว่าสามารถเชื่อมต่อกับเครื่อข่ายได้หรือไม่
ปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่ายของ Galaxy Watch 6 Lte
1.ลบแอปพลิเคชั่น / ถอนการติดตั้ง บนมือถือ
2.Factory Reset SAMSUNG WATCH
3.Install Application บนมือถืออีกครั้ง
4.ทำการ Pair และสมัครบริการ Number Share ใหม่อีกครั้ง
ซึ่งไม้ได้ผลครับ ผมรีเซ็ตตามวิธีนี้ไป 5 รอบ และวิธีซีเซ็ตที่ตัวนาฬิกาอีก 5 รอบ (Factory Reset ใน Recovery mode) ก็ยังมีอาการเดิม ติดต่อไปยัง CC ก็แนะนำให้ไปที่ศูนย์บริการศูนย์ และทางศูนย์ก็รีเซ็ตนาฬิกาให้ใหม่อีก 1 รอบก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้ ขอชมพนักงานที่ศูนย์แฟชั่นช่วยประสานงานกับส่วนกลางและแก้ปัญหาให้เป็นอย่างดีอีกครั้งครับ ซึ่งปัญหาคือนาฬิกายังใชังาน EID ตัวเดิมอยู่ซึ่งตัวสอบแล้วเป็น EID ของนาฬิกาเอง และในระบบไม่มีค่า ICCID อยู่จึงไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าจะมีปัญหากับทุกเครื่องทุกเครือข่ายรึเปล่าซึ่งล่าสุดผมได้ส่งวิธีแก้ไขไปยัง CC AIS แล้วตาม link นี้ https://www.samsung.com/us/support/troubleshooting/TSG01003193/ ในหัวข้อ Reactivate your watch after repair หวังเป็นอย่างเป็นอย่างยิ่งว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นผมไม่แน่ใจว่าเกิดจากตัวผลิตภัณฑ์เอง หรือระบบไม่ว่าจะเป็นของเครือข่ายหรือทาง Samsung เอง ผมจึงได้โพสเพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ที่สนใจ Galaxy watch ในรุ่น LTE ให้ตรวจสอบกันให้ดีด้วยครับว่าสามารถเชื่อมต่อกับเครื่อข่ายได้หรือไม่