คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
B757 B767 มีข้อดีอย่างเดียวคือบินไกล แต่จุคนได้น้อย แถมช่วงนั้น กบท.มี DC-10 อยู่ในฝูง ที่บินได้พอๆกัน แต่จุคนได้เยอะกว่า
และยังมี B747-200 ใช้งานอยู่ด้วยส่วนนึง รวมถึงฝั่ง Airbus ที่มี A300 A310 ไว้บินพิสัยใกล้ถึงกลาง กับ MD-11 ที่บินได้ไกลพอๆกัน ที่มาช่วงหลังๆ
ส่วน B737 นี่ก็นิยมใช้อยู่ในยุคนั้น กบท.มีในฝูงราวๆ 20 ลำ ส่วน A320 ตอนนี้ก็เริ่มทยอยมาใช้งานแล้ว เพราะเริ่มโอนมาจากไทยสมายล์ ปีหน้าก็มาทั้งหมดแล้วล่ะครับ
และสุดท้าย เครื่องบิน กบท. มีหลายแบบมากกว่าในลิตส์ ที่ จขกท.ว่ามาซะอีกล่ะครับ
และยังมี B747-200 ใช้งานอยู่ด้วยส่วนนึง รวมถึงฝั่ง Airbus ที่มี A300 A310 ไว้บินพิสัยใกล้ถึงกลาง กับ MD-11 ที่บินได้ไกลพอๆกัน ที่มาช่วงหลังๆ
ส่วน B737 นี่ก็นิยมใช้อยู่ในยุคนั้น กบท.มีในฝูงราวๆ 20 ลำ ส่วน A320 ตอนนี้ก็เริ่มทยอยมาใช้งานแล้ว เพราะเริ่มโอนมาจากไทยสมายล์ ปีหน้าก็มาทั้งหมดแล้วล่ะครับ
และสุดท้าย เครื่องบิน กบท. มีหลายแบบมากกว่าในลิตส์ ที่ จขกท.ว่ามาซะอีกล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมการบินไทยถึงไม่ซื้อ Boeing B757 กับ B767 ครับ?
คือผมสงสัยจริงๆว่าทำไม Thai Airways ถึงไม่ซื้อ B757 กับ B767 อะครับ
จากที่ผมจำได้เนี่ย ใน Hangar ของ Thai Airways เนี่ยมันจะมีเครื่องบินอยู่ในลิสต์ตามนี้ครับ (ไม่รวม Thai Smile, Bangkok Airways, Nok Air และ Orient Thai)
B757(ไม่ซื้อ)B767(ไม่ซื้อ)