ความสำเร็จของ NewJeans ในญี่ปุ่น หลังจากได้รับการรับรอง "Platinum" จาก RIAJ ถึง 3 เพลงในปีเดียว (Ditto, OMG, Hype Boy)


ตามรายงานของ RIAJ (สมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงแห่งประเทศญี่ปุ่น) เมื่อวันที่ 28 ระบุว่า 'Hype Boy' ของ NewJeans ได้รับการรับรอง 'Platinum' จากการมียอดสตรีมสะสมเกิน 100 ล้านครั้งเมื่อเดือนที่แล้ว นี่เป็นการรับรอง 'Platinum' ครั้งที่ 3 ของ NewJeans ในปีนี้ ต่อจาก 'Ditto' (พฤษภาคม 2023) และ 'OMG' (กรกฎาคม 2023)

'Hype Boy' เป็นหนึ่งในเพลงไตเติ้ลสามเพลงของอัลบั้มเปิดตัวของ NewJeans ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เป็นเพลงฮิตที่ได้รับความรักมากมายจนกลายเป็น "มีมเพลงฮิต" ที่ถูกนำไปใช้ในการล้อเลียนในสถานการ์ณและเกมต่าง ๆ บนโซเชียลมีเดีย 

เพลงนี้ยังคงได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ โดยมียอดสตรีมทะลุ 400 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Spotify และมียอดดิจิตอลมากกว่า 1 พันล้านบน Circle ของเกาหลี

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง NewJeans ได้รับการรับรองระดับ 'Platinum' ถึงสามครั้งจากสมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงแห่งประเทศญี่ปุ่นในปีนี้เพียงปีเดียว  โดยที่ NewJeans ยังไม่เดบิวต์ในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

NewJeans ยังคงเพิ่มความสำเร็จที่สำคัญอย่างต่อเนื่อง จากการที่ 'Ditto' มียอดสตรีมทะลุ 100 ล้านครั้งเร็วสุดในประวัติศาสตร์ของศิลปินหญิงต่างชาติ ทั้งชาร์ต Oricon และชาร์ต Billboard Japan

.
.

Source : RIAJ뉴시스

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่