แจ้งระวังซื้อของผ่าน Lazada เรื่องคือได้สั่งซื้อเตียงจากร้าน Maple Hom ผ่านทาง lazada และทางร้านได้จัดส่งให้ในวันที่ 12/7/2023 แล้วพบว่าสินค้าชำรุดเป็นไม้หัวเตียงหัก และ ไม้บางชิ้นบิ่น fitting บางตัวเสียหาย ซึ่งได้ทำเรื่องคืนเงินกับทาง Lazada และในขณะเดียวกันได้คุยกับทางร้านค้า ซึ่งทางร้านค้าก็แจ้งว่าจะส่งของใหม่มาให้ แต่ให้กดยกเลิกการคืนเงิยในระบบของ Lazada ก่อน และจะส่งของให้ใน 15 วัน ซึ่งผมก็กดยกเลิกให้เพราะเห็นว่าเป็นของชิ้นใหญ่ถ้าจะคืนเงินในระบบต้องส่งของคืนทั้งหมด และต้องเสียเวลาสั่งใหม่ ต่อมาผมได้ติดตามกับทางร้านค้าและได้รับคำตอบดังนี้ครับ
27/7/2003 ”แผ่นไม้อยู่ทางทะเล”
07/8/2023 : “ส่งออกจะแจ้งให้”
13/8/2023 : “แผ่นไม้ใหม่อยู่ขนส่งทางทะเลค่ะ”
27/8/2023 : "ขนาด180ซม.แผ่นหัวเตียงอยู่ขนส่งทางทะเลค่ะ" "เวลาจัดส่งทางทะเลไม่สามารถกำหนดวันที่แน่นอนค่ะ"
4/9/2023 : "สั่งแผ่นไม้แล้วค่ะ แผ่นไม้ใหม่อยู่ขนส่งทางทะเล ขออดทนรอนะคะ"
25/9/2023 : "ไม่ต้องรอนาน แผ่นไม้อยู่ขนส่งทางทะเลค่ะ", "ใช้ขนส่งทางทะเลกำหนดเวลาไม่ได้ค่ะ"
จากวันที่ของมาส่งถึงตอนนี้ก็ประมาณ 2 เดือนครึ่งแล้วครับของก็ยังอยู่ทางทะเลอยู่ และผมก็ได้ติดต่อทาง LAZADA เพื่อให้ช่วยเหลือเจรจากับทางร้านค้าให้ แต่ทาง Lazada เองก็ไม่ได้ช่วยอะไรบอกแค่ว่าผมกดรับสินค้าและยกเลิกการคืนเงินแล้ว ซึ่งผมเองก็เข้าใจนะครับว่าตามระบบก็อาจทำอะไรไม่ได้ แต่ทาง Lazada ก็ควรมีบทลงโทษร้านที่มีพฤติกรรมแบบนี้ หรือ take action อะไรมากกว่านี้ ไม่ควรปล่อยให้ร้านค้าลักษณะนี้มาขายของใน plat form
ยังไงก็ขอฝากให้สมาชิกตรวจสอบให้ดีก่อนจะตัดสินใจซื้อของผ่านทาง Lazada โดยเฉพาะร้าน Maple Hom นะครับ และถ้าทาง Lazada ต้องการหลักฐานสามารถตรวจสอบได้นะครับ
*** ผมติดต่อกับทางร้านค้าทาง chat ของ lazada ไม่ได้คุยกันทาง chat นอกนะครับ
*** เพิ่มเติมนะครับ
ตามรูปนะครับทางร้านแจ้งในรายละเอียดสินค้า ว่าให้ติดต่อโดยตรง และจะส่งให้ภายใน 7 วัน (ในกรณีของผม ผมไม่ได้ดูตัวนี้ก่อน) ลงประกาศแบบนี้แต่พอเอาเข้าจริงบ่ายเบี่ยงตลอด ทาง lazada น่าจะจัดารกับร้านแบบนี้นะครับ
[CR] แจ้งระวังซื้อของผ่าน lazada
27/7/2003 ”แผ่นไม้อยู่ทางทะเล”
07/8/2023 : “ส่งออกจะแจ้งให้”
13/8/2023 : “แผ่นไม้ใหม่อยู่ขนส่งทางทะเลค่ะ”
27/8/2023 : "ขนาด180ซม.แผ่นหัวเตียงอยู่ขนส่งทางทะเลค่ะ" "เวลาจัดส่งทางทะเลไม่สามารถกำหนดวันที่แน่นอนค่ะ"
4/9/2023 : "สั่งแผ่นไม้แล้วค่ะ แผ่นไม้ใหม่อยู่ขนส่งทางทะเล ขออดทนรอนะคะ"
25/9/2023 : "ไม่ต้องรอนาน แผ่นไม้อยู่ขนส่งทางทะเลค่ะ", "ใช้ขนส่งทางทะเลกำหนดเวลาไม่ได้ค่ะ"
จากวันที่ของมาส่งถึงตอนนี้ก็ประมาณ 2 เดือนครึ่งแล้วครับของก็ยังอยู่ทางทะเลอยู่ และผมก็ได้ติดต่อทาง LAZADA เพื่อให้ช่วยเหลือเจรจากับทางร้านค้าให้ แต่ทาง Lazada เองก็ไม่ได้ช่วยอะไรบอกแค่ว่าผมกดรับสินค้าและยกเลิกการคืนเงินแล้ว ซึ่งผมเองก็เข้าใจนะครับว่าตามระบบก็อาจทำอะไรไม่ได้ แต่ทาง Lazada ก็ควรมีบทลงโทษร้านที่มีพฤติกรรมแบบนี้ หรือ take action อะไรมากกว่านี้ ไม่ควรปล่อยให้ร้านค้าลักษณะนี้มาขายของใน plat form
ยังไงก็ขอฝากให้สมาชิกตรวจสอบให้ดีก่อนจะตัดสินใจซื้อของผ่านทาง Lazada โดยเฉพาะร้าน Maple Hom นะครับ และถ้าทาง Lazada ต้องการหลักฐานสามารถตรวจสอบได้นะครับ
*** ผมติดต่อกับทางร้านค้าทาง chat ของ lazada ไม่ได้คุยกันทาง chat นอกนะครับ
*** เพิ่มเติมนะครับ
ตามรูปนะครับทางร้านแจ้งในรายละเอียดสินค้า ว่าให้ติดต่อโดยตรง และจะส่งให้ภายใน 7 วัน (ในกรณีของผม ผมไม่ได้ดูตัวนี้ก่อน) ลงประกาศแบบนี้แต่พอเอาเข้าจริงบ่ายเบี่ยงตลอด ทาง lazada น่าจะจัดารกับร้านแบบนี้นะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้