เล่าประสบการณ์เลยนะครับ เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ผมซื้อทีวี Samsung 55 นิ้ว จากห้างดูโฮม รุ่น ua55tu8100k
เรื่องมันอยู่ตรงนี้นี่แหละครับ วันนั้นที่ซื้อรุ่นนี้ เพราะ พนักงานขาย แจ้งว่า มีการเพิ่มการรับประกัน จากปกติ 1 ปี เป็น 3 ปี ถ้ามีการลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บ พนักงานขายก็ให้ QR Code มา เราก็ลงทะเบียน มี SMS ว่า ได้ รับข้อมูลลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว เราก็เข้าใจว่า ประกันเพิ่มเป็น 3 ปีแล้วนับตั้งแต่วันนั้น
เมื่อเวลาผ่านมาประมาณ 2 ปี TVที่ซื้อในวันนั้น
อยู่ดีๆก็ พัง นั่งดู YouTube อยู่ดีๆภาพก็ มืดไป แล้วก็ รีสตาร์ทวนไป ไม่ติด ติดต่อทางศูนย์บริการ แจ้งว่า ต้องเปลี่ยน หน้าจอ ทั้งหมด ซึ่งราคา มัน เกือบ 8,000 บาท ราคานี้สามารถ ซื้อเครื่องใหม่ได้เลย เพิ่มอีกนิดหน่อย ผมจึงทวงถามการรับประกัน ในวันนั้น ที่บอกว่า มีการรับประกันเพิ่มเป็น 3 ปี หากลงทะเบียนผ่าน หน้าเว็บ ที่ พนักงานขายแจ้งมา กลายเป็นว่า การลงทะเบียนในวันที่ซื้อตอนนั้น มันลงทะเบียนไม่สำเร็จ ไม่รู้เพราะเงื่อนไขอะไร รุ่นไม่ตรงหรืออะไรไม่ตรง ไม่มีการแจ้ง ผ่าน SMS หรืออีเมลมาเลย ว่า ลงทะเบียนไม่สำเร็จ
ไม่รู้ว่าเป็นที่การสื่อสารเข้าใจผิดหรืออะไรยังไงนะครับ แต่ ณวันนั้นที่พนักงานขายแจ้งให้ผมซื้อรุ่นนี้ เพราะว่ามันมีการรับประกัน 3 ปีผมถึงซื้อแล้วดวงกันก็มาซวยว่าใช้ไป 2 ปีแล้วมันพังต้องจ่ายเงินค่าซ่อมราคานี้มันเกือบได้เครื่องใหม่เลยนะครับ จริงๆผมก็ใช้ทีวี Samsung มา 2 เครื่องแล้วนะครับเครื่องนี้เครื่องที่ 2 เครื่องแรก อยู่มาตั้ง 5 ปีไม่เป็นอะไร ดวงดันมาซวยเอาเครื่องนี้ ใช้งานก็ไม่ได้หนักนะครับ ทำไมมันพังง่ายจังครับ ศูนย์บริการ Samsung หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
Tv samsung 2 ปี พังง่ายไปมั้ย ประกัน?
เรื่องมันอยู่ตรงนี้นี่แหละครับ วันนั้นที่ซื้อรุ่นนี้ เพราะ พนักงานขาย แจ้งว่า มีการเพิ่มการรับประกัน จากปกติ 1 ปี เป็น 3 ปี ถ้ามีการลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บ พนักงานขายก็ให้ QR Code มา เราก็ลงทะเบียน มี SMS ว่า ได้ รับข้อมูลลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว เราก็เข้าใจว่า ประกันเพิ่มเป็น 3 ปีแล้วนับตั้งแต่วันนั้น
เมื่อเวลาผ่านมาประมาณ 2 ปี TVที่ซื้อในวันนั้น
อยู่ดีๆก็ พัง นั่งดู YouTube อยู่ดีๆภาพก็ มืดไป แล้วก็ รีสตาร์ทวนไป ไม่ติด ติดต่อทางศูนย์บริการ แจ้งว่า ต้องเปลี่ยน หน้าจอ ทั้งหมด ซึ่งราคา มัน เกือบ 8,000 บาท ราคานี้สามารถ ซื้อเครื่องใหม่ได้เลย เพิ่มอีกนิดหน่อย ผมจึงทวงถามการรับประกัน ในวันนั้น ที่บอกว่า มีการรับประกันเพิ่มเป็น 3 ปี หากลงทะเบียนผ่าน หน้าเว็บ ที่ พนักงานขายแจ้งมา กลายเป็นว่า การลงทะเบียนในวันที่ซื้อตอนนั้น มันลงทะเบียนไม่สำเร็จ ไม่รู้เพราะเงื่อนไขอะไร รุ่นไม่ตรงหรืออะไรไม่ตรง ไม่มีการแจ้ง ผ่าน SMS หรืออีเมลมาเลย ว่า ลงทะเบียนไม่สำเร็จ
ไม่รู้ว่าเป็นที่การสื่อสารเข้าใจผิดหรืออะไรยังไงนะครับ แต่ ณวันนั้นที่พนักงานขายแจ้งให้ผมซื้อรุ่นนี้ เพราะว่ามันมีการรับประกัน 3 ปีผมถึงซื้อแล้วดวงกันก็มาซวยว่าใช้ไป 2 ปีแล้วมันพังต้องจ่ายเงินค่าซ่อมราคานี้มันเกือบได้เครื่องใหม่เลยนะครับ จริงๆผมก็ใช้ทีวี Samsung มา 2 เครื่องแล้วนะครับเครื่องนี้เครื่องที่ 2 เครื่องแรก อยู่มาตั้ง 5 ปีไม่เป็นอะไร ดวงดันมาซวยเอาเครื่องนี้ ใช้งานก็ไม่ได้หนักนะครับ ทำไมมันพังง่ายจังครับ ศูนย์บริการ Samsung หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ขอความช่วยเหลือด้วยครับ