ออกทริปครั้งแรก ไปเจอพรรคพวกที่จันทบุรี ไปได้ครึ่งทางเนื่องจาก กลุ่มที่ไปมีไข้และป่วยโควิทกลับมาผมนั่งอยู่บ้านอีก 14 วัน 555+
https://ppantip.com/topic/41135265 ep.1
https://ppantip.com/topic/41152917 ep.2
เพื่อนโทรมาชวนไปกาญจนบุรี โดยบอกว่า.....ขี่กันสบายๆพี่ ทางดี
มีเซ่เว่น ผลที่ได้
ขี่กันสบายๆ ถ้าผมไม่เบลอนะ ผมว่าบางช่วงมีวิ่ง ทะลุ 130 ซึ่งกับมอเตอร์ไซค์ ความเร็วระดับนี้ ไม่ได้ขี่มา 30 ปีแล้ว
ผลก็คือ ขี่เท่าที่ไหว เดียวเค้ารอเราเอง 55555+ ผมอายุเยอะสุดในกลุ่ม
ปัญหาแรกที่เจอ หลังจากรวมกลุ่ม คือ
1. การที่ไม่รู้ว่าเค้าพาไปไหน เส้นทางยังงัย สัมภาระ ขนาดไหน ที่พักยังงัย ทำให้เตรียมของเดินทางยากมากสำหรับทริปเร่งด่วน 2 วัน 1คืน
และการที่เราติดซีรี่ย์จีน ทำให้ต้องเอาโน๊ตบุคไป ชอบจอใหญ่ จะได้พออ่านซับได้ 555+ กล้องเอานิคอน ดี7200 เลนส์ 2 ตัว ไม่ได้ใช้หรอก
อยู่บนมอเตอร์ไซค์นานไป(ทั้งวัน) หมดแรงถ่าย
2. ชุดทัวริ่ง ให้ความปลอดภัยก็จริง แต่แลกมาด้วยร้อนและหนักเมื่อฝนตก สรุปถอดออกไม่ใส่ 5555+ เอาชุดวิบากการ์ดในไปแทน บวกเสื้อกันฝนแบบบาง
3. ปี้บข้าง บอกตรงๆ รถสูงขนาดนี้ ผมสูง 176 ยังขึ้นลงไม่สะดวก และวาดขาขึ้นรถ ผลที่ได้ ฝาปี้บเป็นรอย ....ทริป 1-2 วันแนนะนำกระเป๋ากันน้ำใบเล็กๆ พอ.....มั้ง
4. เป็ดน้อย ที700 เป็นรถครึ่งๆกลางๆ และท้องสูง คนที่จะมาขี่ต้องมีสกิวขี่รถมาพอสมควรเลย แต่ผมใจรักล้วนๆ มองข้ามทุกสิ่ง
ผลที่ตามมา เข้าทางดิน ระยะทาง ไปกลับ ประมาณ 100 กม บวกฝนตก ทำให้ น้ำมัน 16 ลิตรไม่พอต้องหาเติมน้ำมันขวดในป่าไป 3 ลิตร
เนื่องจากสภาพเส้นทางใช้ได้แค่เกียร์ 1-3
5. ผู้ร่วมทริป GSA1200 KLR650 CBR500x 2 คัน ของผม ที700 ผลนั้นหรอ GSA ร้องก๊าบๆๆๆๆ(เสียงสูง).....บ้าน 55555+
และพี่เค้าอายุน้อยกว่าผม 2 ปี (อ่อ อายุมากน้อย ผมเรียกพี่หมดครับ 5555+ ให้ความเครพเค้าและเค้าจะเกรงใจเรา...คือรอเราโดยไม่บ่น5555+)
6. ปัญหาของ ที7 เคยได้ยินคนบ่น เกียร์ 2-3 แข็งงัดยาก ....อันนี้เป็นปัญหาเทคนิคการขับขี่และปรับตั้งรถครับ สาเหตุมาจากรองเท้าล้วนๆ เนื่องจาก รองเท้าวิบาก หรือ ทัวริ่งพื้นหนา ทำให้เวลางัดเกียร์ขึ้นลงบ่อยๆ ทำให้เราใส่ปลายเท้างัดแช่ไว้ ผลที่ตามมาคือ แป้นเกียร์ลงไม่สุด ลูกเบี้ยวเขี่ยเกียร์
เลยหมุนไม่ตรงร่องของมัน ไปค้างบนยอดซะงั้น การแก้ปัญหาคือชลอรถหรือหยุด ค่อยๆตบเกียร์ลงมาเกียร์1ครับ อย่ากระทืบ ไม่งั้นอาจกินข้าวลิง
หลังจากนั้นเข็ด งัดเกียร์แล้วเอาเท้าออก (เอายางพักเท้าออกแล้ว) สุดท้าย ถ้ายังเข้าป่าอีกคงต้องปรับคันเกียร์ขึ้นนิดๆ
7. ที700 เป็นรถที่ CG อยู่สูงมากเนื่องจากใช้เครื่องสหกรณ์ ดังนั้น เข่นก็ยาก พลิกเข้าโค้งเร็วๆต้องออกแรงดึงรถกลับมา ผมคือเหนื่อยพอสมควรทั้ง
ทางดำและทางดิน นั่งบนรถเอาขายันถอยหลังหรอ 5555+ ลืมไปได้เลย คันถัดไปอาจไป จีเอส มือสองหรือ แอปฟริกาทวินมือสองครับ ถามว่าทำมัย
มือสอง เนื่องจากชอบล้างและดู ไม่ค่อยได้ขี่ครับ คิดว่ารถไม่น่าจะสร้างปัญหาให้ สำหรับนานๆๆๆออกทริปครั้ง สำคัญที่สุด ม่ายมีตังค์ 55555+
กลับจากทริป ที700 ของผมเลขไมล์ 3000 กม. เองครับ รถ 2 ปี หรือพอแค่นี้ขี่แค่ในสนามเหอะ ส่วนข้างล่างเป็นภาพกับคลิปครับ เรื่องอาหารการกินไม่ ลงนะครับ เนื่องจากกินข้าวแกงและข้าวกล่อง ง่ายๆนะครับ
รูปสุดท้าย ถังน้ำมันแบบนี้ไม่เหมาะกับรถยนต์และมอเตอร์ทั่วไปนะครับ ที่ฝาเติมมีแผ่นกั้นกันกระฉอก กดเติมลงไปล้นเลอะเทอะครับ
[CR] รีวิว Yamaha Tenere 700 Ep.3 ออกทริปครั้งที่2และปัญหาการใช้งาน
ออกทริปครั้งแรก ไปเจอพรรคพวกที่จันทบุรี ไปได้ครึ่งทางเนื่องจาก กลุ่มที่ไปมีไข้และป่วยโควิทกลับมาผมนั่งอยู่บ้านอีก 14 วัน 555+
https://ppantip.com/topic/41135265 ep.1
https://ppantip.com/topic/41152917 ep.2
เพื่อนโทรมาชวนไปกาญจนบุรี โดยบอกว่า.....ขี่กันสบายๆพี่ ทางดีมีเซ่เว่น ผลที่ได้
ขี่กันสบายๆ ถ้าผมไม่เบลอนะ ผมว่าบางช่วงมีวิ่ง ทะลุ 130 ซึ่งกับมอเตอร์ไซค์ ความเร็วระดับนี้ ไม่ได้ขี่มา 30 ปีแล้ว
ผลก็คือ ขี่เท่าที่ไหว เดียวเค้ารอเราเอง 55555+ ผมอายุเยอะสุดในกลุ่ม
ปัญหาแรกที่เจอ หลังจากรวมกลุ่ม คือ
1. การที่ไม่รู้ว่าเค้าพาไปไหน เส้นทางยังงัย สัมภาระ ขนาดไหน ที่พักยังงัย ทำให้เตรียมของเดินทางยากมากสำหรับทริปเร่งด่วน 2 วัน 1คืน
และการที่เราติดซีรี่ย์จีน ทำให้ต้องเอาโน๊ตบุคไป ชอบจอใหญ่ จะได้พออ่านซับได้ 555+ กล้องเอานิคอน ดี7200 เลนส์ 2 ตัว ไม่ได้ใช้หรอก
อยู่บนมอเตอร์ไซค์นานไป(ทั้งวัน) หมดแรงถ่าย
2. ชุดทัวริ่ง ให้ความปลอดภัยก็จริง แต่แลกมาด้วยร้อนและหนักเมื่อฝนตก สรุปถอดออกไม่ใส่ 5555+ เอาชุดวิบากการ์ดในไปแทน บวกเสื้อกันฝนแบบบาง
3. ปี้บข้าง บอกตรงๆ รถสูงขนาดนี้ ผมสูง 176 ยังขึ้นลงไม่สะดวก และวาดขาขึ้นรถ ผลที่ได้ ฝาปี้บเป็นรอย ....ทริป 1-2 วันแนนะนำกระเป๋ากันน้ำใบเล็กๆ พอ.....มั้ง
4. เป็ดน้อย ที700 เป็นรถครึ่งๆกลางๆ และท้องสูง คนที่จะมาขี่ต้องมีสกิวขี่รถมาพอสมควรเลย แต่ผมใจรักล้วนๆ มองข้ามทุกสิ่ง
ผลที่ตามมา เข้าทางดิน ระยะทาง ไปกลับ ประมาณ 100 กม บวกฝนตก ทำให้ น้ำมัน 16 ลิตรไม่พอต้องหาเติมน้ำมันขวดในป่าไป 3 ลิตร
เนื่องจากสภาพเส้นทางใช้ได้แค่เกียร์ 1-3
5. ผู้ร่วมทริป GSA1200 KLR650 CBR500x 2 คัน ของผม ที700 ผลนั้นหรอ GSA ร้องก๊าบๆๆๆๆ(เสียงสูง).....บ้าน 55555+
และพี่เค้าอายุน้อยกว่าผม 2 ปี (อ่อ อายุมากน้อย ผมเรียกพี่หมดครับ 5555+ ให้ความเครพเค้าและเค้าจะเกรงใจเรา...คือรอเราโดยไม่บ่น5555+)
6. ปัญหาของ ที7 เคยได้ยินคนบ่น เกียร์ 2-3 แข็งงัดยาก ....อันนี้เป็นปัญหาเทคนิคการขับขี่และปรับตั้งรถครับ สาเหตุมาจากรองเท้าล้วนๆ เนื่องจาก รองเท้าวิบาก หรือ ทัวริ่งพื้นหนา ทำให้เวลางัดเกียร์ขึ้นลงบ่อยๆ ทำให้เราใส่ปลายเท้างัดแช่ไว้ ผลที่ตามมาคือ แป้นเกียร์ลงไม่สุด ลูกเบี้ยวเขี่ยเกียร์
เลยหมุนไม่ตรงร่องของมัน ไปค้างบนยอดซะงั้น การแก้ปัญหาคือชลอรถหรือหยุด ค่อยๆตบเกียร์ลงมาเกียร์1ครับ อย่ากระทืบ ไม่งั้นอาจกินข้าวลิง
หลังจากนั้นเข็ด งัดเกียร์แล้วเอาเท้าออก (เอายางพักเท้าออกแล้ว) สุดท้าย ถ้ายังเข้าป่าอีกคงต้องปรับคันเกียร์ขึ้นนิดๆ
7. ที700 เป็นรถที่ CG อยู่สูงมากเนื่องจากใช้เครื่องสหกรณ์ ดังนั้น เข่นก็ยาก พลิกเข้าโค้งเร็วๆต้องออกแรงดึงรถกลับมา ผมคือเหนื่อยพอสมควรทั้ง
ทางดำและทางดิน นั่งบนรถเอาขายันถอยหลังหรอ 5555+ ลืมไปได้เลย คันถัดไปอาจไป จีเอส มือสองหรือ แอปฟริกาทวินมือสองครับ ถามว่าทำมัย
มือสอง เนื่องจากชอบล้างและดู ไม่ค่อยได้ขี่ครับ คิดว่ารถไม่น่าจะสร้างปัญหาให้ สำหรับนานๆๆๆออกทริปครั้ง สำคัญที่สุด ม่ายมีตังค์ 55555+
กลับจากทริป ที700 ของผมเลขไมล์ 3000 กม. เองครับ รถ 2 ปี หรือพอแค่นี้ขี่แค่ในสนามเหอะ ส่วนข้างล่างเป็นภาพกับคลิปครับ เรื่องอาหารการกินไม่ ลงนะครับ เนื่องจากกินข้าวแกงและข้าวกล่อง ง่ายๆนะครับ
รูปสุดท้าย ถังน้ำมันแบบนี้ไม่เหมาะกับรถยนต์และมอเตอร์ทั่วไปนะครับ ที่ฝาเติมมีแผ่นกั้นกันกระฉอก กดเติมลงไปล้นเลอะเทอะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้