ทำไมซื้อบริการเสริม รถทดแทนระหว่างซ่อม ของบ.ประกันรู้ใจแล้ว ลูกค้าต้องซื้อประกันเพิ่มเอง ที่สำคัญ ไม่มีการบอกลูกค้าด้วย?

ขออนุญาติ ยกเคสที่โดนกับตัวมานะครับ
ผมซื้อบริการเสริม รถทดแทนระหว่างซ่อม 1,500 บาท ของบ.รู้ใจไว้ 
แต่ตอนเอารถมาส่ง บ.รถเช่า แจ้งว่า บ.รู้ใจ ไม่ได้ซื้อประกันรถกับทางบริษัทรถเช่า ไว้ครอบคลุมทั้งหมดนะครับ
หากเกิดเหตุ เช่น รถบรรทุกเบียดหิน มาโดนกระจก แล้วเป็นรอย  ผมต้องรับผิดชอบ คชจ. 7,200 บาท หรือถ้าล้อไปเบียดกับฟุตบาทเป็นรอย ผมต้องรับผิดชอบอีก คชจ. 7,200 บาท หรือแม้กระทั้ง หากเกิดเหตุกุญแจรถหาย  ผมต้องรับผิดชอบ คชจ. 10,000 บาท เองแทนนะครับ

บ.รถเช่า ไม่ได้บังคับให้ซื้อ แต่ต้องอธิบายเงื่อนไขนี้ก่อนรับมอบรถกัน (ทำตามหน้าที่)
แต่ บ.ประกันรู้ใจ ไม่มีการอธิบาย หรือระบุเงื่อนไขนี้ ก่อนขายบริการเสริม ( ไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ แสดงถึงความไม่จริงใจ)

ตัวผมต้องซื้อประกันเพิ่มเอง อีก 3,210 บ. เพื่อป้องกัน เหตุที่อาจเกิดโดยไม่คาดคิด
เพื่อนๆ คิดเห็นกันอย่างไรครับ  บริษัทประกันแบบนี้ ควรทำประกันต่อกับเค้ามั้ยครับ????
แล้วเรามีสิทธิ์ เรียกร้องเงินที่จ่ายเองไปนี้ คืนได้มั้ย??  บ.ประกันรู้ใจ ควรแสดงความรับผิดชอบใดๆ บ้างมั้ยครับ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่